Chapter One

3 2 2
                                    


Celine *CoCo*

Hays... Nandito nanaman sila Tito Albert sa bahay,pero antagal din nilang hindi nagkita kita.At ngayon may kasama sila si Tito Eric, nung nakaraan dalawa lang sila,si Tito Albert lang tapos si Tito Alex.

Ako nga pala si Celine Ophelia Meneses ang tawag nila sa akin ay Coco.At sila Tito Albert at Tito Alex ay matalik na kaibigan ni papa na si Timothy Charles Meneses.Ung kasama nilang si Tito Eric kaibigan din ni papa pero ngayon ko lang siya nakita. Speaking of friends dumating nga pala si Leah dito sa bahay si Nadia Leah Navarette na adik lng naman sa Fab 8,nakakainis siya minsan ako ginagamit para makausap si Tj or Terron Jensen Rivera ang leader nila.Ang Fab 8 kasi or Fame Adorable Eight,sumasayaw lang naman buti pa yung mga Idol ko na Never Ending Story Tumutugtog,inspired kasi sila ng 5 seconds of summer katulad ko fan din sila ng 5sos kaya nga love na love ko sila eh,since first year palang hanggang nagyong second year college.

"Hoy!! Coco,ang lalim ng iniisip mo ah.hahaha"sigaw bigla sa akin ni Leah, nakakainis tong babaeng to."Shut up,kung gusto mo pa makausap si Tj"panakot ko sa kanya para manahimik na siya,grrr.

"Oo na mananahimik na,pero may balita akong nasagap sa N.E.S"sabi niya sa akin.

"Ano yun???..Dali!!!"

"May Concert sila sa SCHOOL!!!!"

"DI NGA??!!!"

"Hahahahahaha"

"Shut up Leah"

"Hahaha,basta't pagdating sa Never Ending Story iba ka,hahhaha" May point siya,nakakabaliw naman talaga ang NES eh.

"Leah,may kukwento ako sayo.."

"Ano naman yun?"tinanong niya sa akin na may kagustuhan malaman

Nang biglang nag ring ang phone niya.Pinapauwi na daw siya ng mama niya dahil aalis pa raw sila.

And now,I'm alone again.But by the way magbasa na lang kaya ako ng...

"Coco!!!Halika rito!!!"sigaw ni Tito Albert,

Ano naman kaya problema nito..

"Opo!! Pababa na!"sigaw ko pabalik,sinigawan niya ako edi sigaw din ako,hahahah.

Nang pagkababa ko hindi ko sinasadyang makinig sa secret na pinag uusapan nila,actually nakinig ako ng mabuti kasi Im a bad girl..ooppss...im not a girl any more im a lady.

Narinig ko sa usapan nila na ipapakilala daw nila ako kay 'Marquis daw',who the hell is Marquis.Bakit nila ako pikikilala dun,may Jam na kaya ako.Hindi ko iiwan ung NES,

Ang OA ko na masyado,pupunta nalang ako sa kanila nang malinawan ako.

Nang paglapit ko sa kanila biglang tumunog ang doorbell

"Sino yun?" tanong ko sa sarili ko.

"Siguro siya na yan"sabi ni Tito Eric

"Sinong siya?"pabulong kong tanong.Sino kaya hinihintay ng mga ito.

"Makikilala mo rin siya coco"sabi ni Tito Alex sa akin,nakangiti pa.

Siguraduhin lang nila na kasing gwapo yan ng mga NES!!!!Kapag hindi.Tsk..tss.. ewan ko na lang----

Nagulat ako nang may papalapit sa kina uupuan ko,at nang malaman ko kung sino yun, laking gulat ko talaga!!! Aggghhhh..

"Ikaw???!!!"sabay naming sigaw,gumaganun kailangan sabay.

"Tito,Papa,bakit siya nandito..Mj nagkamali ka nang pintong pinasukan"sabi ko sakanila,hindi toh pwede na yan ang irereto nila sa akin.

"Sure ako Celine na dito yun,dahil hinahanap ko ang bahay mo.So nandito ka,nandito si papa at sila Tito Timothy kaya dito nga ang pupuntahan ko"paliwanag niya sa kin.

Walang hiya kang lalake ka hindi ko nakakalimutan lahat ng ginawa mo sa'kin nung first year high school palang ako hanggang mag third year.Mabuti nga lumipat ka ng school tapos ngayon babalik ka nanaman sa buhay ko and don't tell me siya si Marquis,kapag siya yun..hayyysss...ewan ko na lang.

"Marquis,ang bilis mo naman"sabi ni tito Eric kay Mj.

"Syempre para kay Celine"sabi naman ni Mj na siya pala si Marquis,nung highschool kasi ako hindi ko inaalam ang pangalan niya at wala rin ako balak alamin basta't ang alam ko Mj and that's it.And ngayon ko lang nalaman ang flirt niya.

Pero teka sabi niya kanina 'papa' so sino ang papa niya dito.

"Pwedeng magtanong?..bakit ko pa pala tinanong eh, nagtatanong na ako"sabi ko sa kanila pero tumawala lang sila maliban kay Marquis na titig na titig sa akin.

"Ano ba itatanong mo Celine"sabi sa akin ni Marquis a.k.a Mj,na naka taas kilay pa.Dahil nakataas kilay siya,tinaasan ko rin ng kilay para fair,bwaahaha.

"Umm..Tito Alex kaninong anak yang kutong lupa nayan"sabi ko sabay ikot ng mata.

"anak siya ni Eric at siya ang ipakikilala namin sa iyo pero mag ka kilala na pala kayo edi okay."haba ng speech niya ah. Palakpakan natin,pero hindi yun okay.

"Tito Alex...HINDI YUN OK!!! Trust me.."sigaw ko sa kanya,naiirita na kasi ako kay Mj este Marquis kanina pa ako tinitignan mula ulo hanggang paa,nakakailang na nakakainsulto kaya ako na iirita.

Tumawa lang nang tumawa sila papa.

Matapos ang marami naming titigan ng masama ni Marquis biglang tumunog ang doorbell.

"Sino nanaman yun"sabi ko.

Ang daming dumadating ah,ano ba meron?! Siguro dahil maganda ako!!! Choss lang wag ka nang magalit Sorna ah ok?

Ako na ang nag presentang magbukas ng pinto kasi nakakahiya naman sa kanila at para hindi ko makita ung Mj na 'yun..sarap niya ngang tirisin ng dahandahan para nakikita kong nahihirapan siya,ang bad ko na ba? Kung oo, aysus parehas lang tayo...Sige bubuksan ko muna ung pinto ah.

Pagkabukas ko nang pinto....

"OMG!!!!! What the heck are you doing here?!!!"


Faithful EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon