Tên fic: Tìm lại hạnh phúc
Author: Zany
Pairing: JoeJi
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về Au nhưng họ thuộc về nhau ^^
Category: General
Length: Drabble
*******************************
L.joe là một chàng trai tài hoa, nổi tiếng với giọng rap ấm áp và vẻ ngoài điển trai với mái tóc tím nổi bật làm say lòng biết bao cô gái. Trái với hình ảnh cuốn hút trên sân khấu, ngoài đời L.joe là con người lạnh lùng, ít nói (ít cười luôn, haizz~) và trái tim của L.joe luôn là một ẩn số.
Mỗi năm vào dịp sinh nhật, L.joe luôn nhận được rất nhiều quà tặng từ các fan nhưng vẫn chưa một ai có thể làm tan chảy trái tim băng giá của L.joe. Thực ra, không ai biết rằng vào mỗi dịp sinh nhật, L.joe đều cảm thấy không vui. L.joe thường lấy chiếc vòng tay được tết bằng len màu đen có gắn chữ L.joe ra ngắm nghía bởi nó gắn liền với L.joe như một phần ký ức.
Flash back
14 năm trước…
L.joe sống cùng ba mẹ tại một khu nhà xinh đẹp ở ngoại ô thành phố Seoul. L.joe có một cậu bạn hàng xóm tên Chunji. Ngày nào L.joe cũng í ới gọi Chunji qua nhà mình chơi. Hai cậu bé quấn quýt với nhau như hình với bóng. L.joe ở đâu thì Chunji ở đó và ngược lại.
L.joe từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Được mẹ tặng cho cây vĩ cầm, ngày nào L.joe cũng chơi vĩ cầm cho Chunji nghe những bài hát mình được dạy ở trường.
Tưởng như những ngày tháng vui vẻ hạnh phúc của 2 cậu nhóc sẽ kéo dài mãi mãi nhưng…………
Hôm đó là sinh nhật 6 tuổi của L.joe, Chunji mang sang một chiếc bánh kem chocolate rất to cùng một chiếc vòng tay được tết bằng len màu đen do Chunji tự làm tặng cho L.joe. Trong khoảnh khắc đùa nghịch ngốc xít, L.joe nghịch ngợm đã bôi nguyên miếng bánh kem chocolate lên bộ cánh mới của Chunji khiến cậu bé òa khóc bỏ về.
Sau hôm đó, L.joe không còn thấy Chunji qua nhà mình chơi nữa. Cậu nhóc tưởng Chunji chỉ giận mấy hôm thôi, ai dè………một tuần sau đó, Chunji cùng gia đình đã chuyển nhà đi nơi khác. L.joe rất buồn vì chưa kịp nói lời xin lỗi, thậm chí cậu nhóc cũng chẳng có cơ hội chào tạm biệt cậu bạn hàng xóm dễ thương…..Kể từ đó, cậu nhóc L.joe vốn vui vẻ, nghịch ngợm trở nên ít nói, ít cười và trái tim cũng đóng băng luôn. Không lâu sau L.joe cũng cùng gia đình sang Mĩ định cư.
End flash back.
L.joe
Ngày 23/11/2013 - Sinh nhật lần thứ 21 của L.joe
Đã nhiều năm trôi qua nhưng thật lạ kỳ, ngôi nhà cũ nơi cậu từng sống và cả ngôi nhà của Chunji vẫn chẳng hề thay đổi. Vẫn ban công ấy, vẫn khung cửa sổ ngày xưa hai cậu nhóc ngày ngày trò chuyện, vẫn chiếc xích đu nơi Chunji thường ngồi nghe L.joe chơi vĩ cầm.
Tìm đến ngôi nhà cũ nay đã đổi chủ, L.joe ngần ngại hỏi thăm về tung tích chiếc đàn vĩ cầm cũ mà khi xưa chuyển nhà cậu lỡ để quên. May mắn thay, chiếc đàn vẫn được người chủ mới cất giữ và sẵn sàng trao lại cho anh chàng.
Chunji
Cậu nhóc Chunji ngày nào nay đã lớn, trở thành một mĩ nam với khuôn mặt nhỏ thon gọn, chiếc mũi cao, đôi mắt trong sáng và đôi môi đỏ thắm. Sau nhiều năm xa cách, Chunji đã quyết định trở về ngôi nhà cũ với hi vọng tìm lại những ký ức tuổi thơ đang dần mai một và cũng để tìm lại một người – người đã ngự trị trong trái tim của cậu suốt 14 năm qua.
Như một định mệnh đã định sẵn, L.joe và Chunji cùng trở về khu nhà cũ cùng một thời điểm. Chunji ngẩn người khi bắt gặp một chàng trai đang ngồi trên xích đu chơi vĩ cầm. “Giai điệu này không phải là……..”_Một giai điệu quen thuộc vang lên trong đầu Chunji.
Flash back
Trên chiếc xích đu quen thuộc có 2 cậu bé đang trò chuyện.
- Chunji xem này_L.joe đưa ra trước mặt Chunji một bản nhạc_Mình đã sáng tác bài hát này cho riêng tụi mình đấy. Sau này nếu cậu phải xa mình thì bài hát này sẽ giúp mình tìm được cậu.
- L.joe ngốc!! Sao tụi mình có thể xa nhau được chứ?_Chunji chun mũi
- Ừ ha!! Hehe. Vậy mình tặng cậu bài hát này nha. Mình sẽ đàn và cậu sẽ hát nha_L.joe cười toe.
End flash back.
Ký ức chợt ùa về trong tâm trí Chunji. Một giọt nước mắt nóng ấm xuất hiện nơi khóe mắt cậu. Chunji cất giọng theo tiếng nhạc. Tiếng hat vừa vang lên lập tức khiến L.joe giật mình. Nhưng cậu không quay lại nhìn mà vẫn tiếp tục đàn đến hết bài hát để chắc chắn rằng giọng hát kia không phải là ảo giác. Bài hát vừa kết thúc, L.joe vội quay lại nhìn chủ nhân của giọng hát. Vẫn khuôn mặt xinh đẹp ấy, vẫn đôi mắt ngây thơ trong sáng ấy, vẫn giọng hát ngọt ngào ấy…..không thể nhầm được đây chính là Chunji của cậu. Chunji của cậu cuối cũng trở về rồi. L.joe lặng đi vì quá bất ngờ…
Quá hạnh phúc nhưng không giám mở lời hỏi thăm, L.joe chỉ biết lặng im nhìn người con trai trước mặt.
Bỗng nhiên, Chunji tiến tới nắm tay cậu:
- L.joe, cậu còn nợ mình một lời xin lỗi đấy!!_Chunji nháy mắt tinh nghịch ^_~
Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, L.joe đã nở một nụ cười “thật sự hạnh phúc”