Lumipas ang madaming araw, nakalabas na ko sa ospital at natapos na din ang meeting namin ni Ms.Shawtie Mitch, at nagkaroon na din sya ng branch sa pluto kung saan nakabase ang isang kompanya ko nang electronic war device.
Habang naghahanda sila sa bonggang kasalan na gaganapin sa vatican. Pinaimbistigahan ko si Mr.Vince Miller, sa private imbistegator kong si Mr.Poy Biron, isang Detective na walang kasong di nalutas.
Sa opisina, may nagfax sa akin ng impormasyon, na si Mr.Vince Miller pala ay isang lider ng Mafia at isang drug dealer sa buong mundo, may kaso siyang pagpatay sa limang pamilya na kapwa niyang tauhan at kasamahan sa sindikato. At napag-alaman ko din na kaya pala nakilala ko siya sa paris ay dahil meron siyang nakadeal na malaking sindikato doon. Agad akong tumawag kay Ms.Ella Dejesus para ipahanda ang aking private plane, at tumawag sa interpole para maaresto agad si Mr.Vince Miller na nasa manila pa noon. Aalis sila kase mamayang gabi patungo sa vatican kung saan sila magpapakasal ni Ms.Shawtie Mitch.
Sa interpole, binigay na ni Mr.Poy Biron, ang record ni Mr.Vince Miller, kay interpole Capt. Mr.Erwin Milagrosa at iba pang interpole police.
Habang nasa airport na sila Mr.Vince Miller at Ms.Shawtie Mitch, nilapitan ng security si Mr.Vince Miller. Naka red alert na kase sa airport kong saan sila naroroon.
"Sir, pwede ko po ba kayong maimbitahan sa opisina." Sabi ng isang security na lumapit sa kanila.
"For what," Sabi naman ni Mr.Vince Miller, at kinakabahan sa nakikitang mga nagsisidatingang mga police officer sa labas ng airport. Agad niyang kinuha ang Magnum 357 niya sa isang maleta niyang dala.
"Ayyyy yung mama me hawak na baril," May isang babae na sumigaw sa likoran nila. Nang akmang dudukot ng baril ang security agad nitong binaril ni Mr.Vince Miller.
Nagulat si Ms.Shawtie Mitch sa nakita niya at sa ginawa nang pakakasalan niyang lalaki.
"Huh, what happening to you baby, what are you doing." Sabi ni Ms.Shawtie Mitch habang tarantang taranta, sa nakita.
Tumakbo palayo si Mr.Vince Miller mula sa kinalalagyan ni Ms.Shawtie Mitch.
Nang dumating ako sa airport madaming reporter na ang nasa labas ng airport, agad akong umiwas sa mga yun. Sa isang ambulance tangan si Ms.Shawtie Mitch, nilapitan ko sya.
"What happening, where's Mr.Vince Miller" Sabi ko sa kanya pag kalapit ko, at napayakap sya sakin.
Iyak sya ng iyak at di makapagsalita,
Bang ! bang ! bang !
Boooom ! booom !
Bang ! Bang ! Bang !Yan ang mga narinig namin habang nasa labas kame ng airport, nagsilabasan na ang mga awtoridad at mga security ng airport, pumasok ang isang grupo ng rescue at pag labas apat na pulis at ang bangkay na si Mr.Vince Miller ang tangan ng isang hospital bed. Lumapit si Detective Mr.Poy Biron sa akin para ibigay ang record ng krimen na ginawa ni Mr.Vince Miller, agad kong binigay kay Ms.Shawtie Mitch ang record na yon.
Nabasa niya lahat-lahat at nalaman niyang ang lalaking pakakasalan niya pala ay isang miembro ng sindikato at Mafia lider.
--------
Oopps Hahaha peace tol hahaha, sensya ako ang bida dapat dito ii di ikaw saka wala kayong forever ni shaw hahahaha ..
Salamat sana may magbasa pa !
Isang episode nalang tatapusin ko na to pramis.
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>