Firts part of the story.

93 2 0
                                    

Im Miya Marcello! Ako ay isang bad girl but don't think na im super a bad girl. Sa ibang story palagi ang lalaki ang bad. Pero ibahin niyo ako im a bad girl bad in everything. Even in my family. Hindi ko hilig and drama wala yan sa isang bad girl na katulad ko. Sa totoo lang hindi naman talaga ako bad girl nag simula lang ng to ng iwan kami ni papa. Dahil sumama siya sa babae niya. Tatlo kami na magkakapatid Ako ang pangatlo saamin 16 na ako at ang panganay na kapatid ko ay si kuya marion he is the best of my siblings. Siya ang tumayo na tatay simula ng iwan kami ng papa namin. Ang bunso naman ay si Marko. Haysss sa aming mag kakapatid ko siya ang pinaka abnormal. At siya ang pinaka spoiled. Si mama lang ang mag isa na nag aruga samin pero ng nakapag trabaho na si kuya nag tulungan sila. May business din kami na Coffe Shop at Isang kilala na bilihan ng damit.

"Ma?" Sabi ko habang nag luluto siya. "Ma pwede ba uli ako mag absent im bored in the school no wifi and minsan wala pang aircon" sabi ko. Sa lahat ng bad girl ako din yung pinaka maarte.

"Anak hindi naman pwede na palagi ka na lang mag aabsent pang ilan mo ng absent yan sa school anak" sabi ni mama habang hindi maipinta ang muka niya.

"Ok fine! papasok na ako. Nasan ba si manang bakit kayo ang nag luluto ng breakfast?" Sabi ko habang nag lalagay si mama ng mga plato sa lamesa.

"Inutusan ko lang na bumili sa grocery kasi wala ng stocks dito sa bahay at tsaka nag pabili na ako ng ingredients sa pag bebake ko mamaya"

"Ma? Anong naisip niyo at bakit mag bebake nanaman kayo?"

"Anak ang pag bebake na lang ang nagiging paraan ko para sa mga stress ko na mabawasan." May point si mama lately kasi palagi na lang siyang stress dahil sakin at sa mga kapatid ko.

Kumain na ako at buti na lang nag aayos pa ang kapatid ko habang kumakain ako ayoko siya makasabay kumain pwera na lang kay kuya. Nag paalam na ako kay mama na aalis na ako. Kinuha ko ang susi ng kotse ko.
Hindi naman kami mayaman na mayaman may kaya lang. At siguro sa tiyaga narin yun ni mama kaya siguro ako nag karoon ng kotse yun kasi ang winish ko sakanya nung birthday ko. At hindi ako binigo ni mama. And after 30 minutes. Nandito na ako sa school.

Ang name ng school namin ay UP.
Wala akong mas yadong kaibigan pero kilala din naman ako. Kasi dahil narin siguro na bad girl ako at photographer ako. Minsan may mga rocket ako na dahilan para makapagipon ako. Iniipon ko ang pera ko para kapag nag 18 na ako at nakapag tapos ako ng pag-aaral. E makapag tayo na ako ng sarili kong shop.

Habang dumadaan ako sa bench. Ang iba pinag uusapan ako. Hindi ko naman sila pinapansin. At nung malapit na ako sa may locker ko yung mga abangers na kabatch ko na palagi akong inaasar na tamad. Hindi naman talaga ako tatamarin kung may wifi dito sa school pero i know im on high school. Pero madami na agad akong alam sa buhay buhay siguro dahil naging matured na ako.

Nung nakuha ko na ang mga books nakakailanganin ko dumeretso na ako sa room. Section 2 ang section ko. Hindi porket bad girl nasa mababang section na. Kahit pala absent ako kapag naman pumapasok ako nababawi ko lahat ng mga hindi ko natake na exams.

After 10 minutes dumating na yung teacher namin. At usually tahimik lang ako buong class. Ganun din naman yung mga friends ko e. Si Cyrish,Sila Erica,Si Cynniel at ang Tatlong lalaki na malapit sakin. Si Dennis,Anjo at Joseph. There Close to me because sila ang kasama ko sa mga pag pipicture ko sa mga lugar. Mag kakalebel lang kami ng standard sa buhay.

Pag katapos ng apat namin na subject nag break time na at nag punta kami sa tamabayan namin sa canteen. Sabay sabay kami.

"Look oh guys! Yun yung bagong lipat na student dito sa school balita daw photography din daw ang kukunin niyan pag dating ng college and i think makakasundo din natin siya ang name niya ay Mark Timothy Perez. Kilala ang company ng Perez right?" Sabi samin ni cy.

High School Life.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon