Chương 10

446 6 0
                                    

"Vĩ Gia"

Tiếng gọi nhẹ nhàng vang lên từ cửa phòng trà nước. Người pha cà phê bên trong đang mải mê suy nghĩ. Vì tiếng gọi đột ngột khiến tay đang cầm cốc của anh ta khẽ run lên, nước nóng bắn tung tóe ra ngoài.

Theo phản xạ anh ta buông tay, chiếc cốc cũng đồng thời rơi xuống, vỡ tan thành nhiều mảnh.

Đồ ngốc.

Rốt cuộc nghĩ gì mà chú tâm đến thế nhìn vào còn tưởng anh ta có tật giật mình.

"Anh không sao chứ? Có bị bỏng không?" Lo lắng quá hóa loạn, cô gái hoang mang bối rối bước đến: "Mau rửa qua nước lạnh"

"Tôi không sao" Anh ta âm thầm rút tay lại: "Thư ký Thẩm tìm tôi có chuyện gì?"

Hừ, làm bộ làm tịch.

"Chuyện là ... Ngày mai, dàn nhạc anh thích biểu diễn ở nhà hát kịch. Đúng lúc em có hai vé ở đây...Anh..."

Hả! Ngày mai là ngày gì mà tất cả đều chọn biểu diễn thế.

"Xin lỗi. Đúng lúc ngày mai tôi có việc rồi" Lời nói lịch sự khách sáo...Nhưng lại từ chối thẳng thừng.

"Vĩ Gia...Anh biết em..."

"Thư ký Thẩm." Trịnh Vĩ Gia ngắt lời: "Đây là công ty, mong cô dùng cách xưng hô bình thường với tôi."

Chẳng lẽ ý anh ta không phải ở công ty thì gọi vậy cũng được?

"Vĩ ... Trợ lý Trịnh." Lúc này có người đang vô cùng thất vọng chán nản cùng đau lòng nhưng bên ngoài vẫn tỏ ra mạnh mẽ lấy lại tinh thần: "Đúng rồi, tôi muốn hỏi anh một vài vấn đề trong tập tài liệu hôm qua anh đưa cho tôi lúc tan tầm."

"Về tập tài liệu kia...Vậy đi, lát cô qua văn phòng tôi, tôi nói lại cho cô."

Khụ.

"Vậy...Tôi đi trước."

Tiếng giày cao gót có phần gấp gáp...Không biết là hoảng sợ hay xấu hổ...

"Cô ngồi đây làm gì?" Đột nhiên một bóng đen bao phủ người tôi. Tôi oán thầm vì chưa nghĩ ra lời giải thích.

"A, bị phát hiện rồi." Tôi uể oải híp mắt ngẩng đầu. Ánh sáng trên đầu bị một cái bóng đen bao phủ hoàn toàn.

"Từ lúc bước vào tôi đã phát hiện rồi. Túi gì rơi dưới đất kia? Sao thấy tôi lại giấu đi?" Anh ta cúi người nhặt gói cà phê dưới đất. Sau đó nhíu mày: "Cô uống Chi Ma Hồ* còn một lần năm gói."

(*)Tiếng Trung: Chi Ma Hồ. Tiếng Anh: Sesame paste hay còn gọi Chi Ma Hồ Đen. Nguyên liệu chủ yếu là Chi Ma đen, gạo đen, gạo nếp hay không chứa chất bảo quản. Tác dụng làm đen tóc, mượt tóc. Bảo quản nơi râm mát, tránh ánh sáng.

"Tôi từng uống rất nhiều loại cà phê hòa tan nhưng đây là loại có mùi vị ngon nhất. Có điều nó hơi đặc." Tôi thật lòng giới thiệu rồi lại uể oải nói thêm: "Hơn nữa, hôm qua tôi ngủ không ngon lắm. Bây giờ buồn ngủ quá."

"Lại thứ khuya xem hoạt hình." Anh ta bất đắc dĩ thờ dài: "Cô xem vừa vừa thôi. Mắt sưng hết rồi kìa."

"Ừ..." Tôi ậm ờ một tiếng rồi chuyển đề tài: "Tôi nói này. Anh có khó chịu dồn nén trong lòng thì cho ra ngoài bớt đi."

28 tuổi vị thành niênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ