I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C45] maling-akala

3.1K 56 16
                                    

Chapter 45:

***ATHENA'S POV***

(o di ba, athena na sya ngayon.. ^^)

Kakatapos lang ng klase ko.. 4pm pa lang.. Panigurado may klase pa si Brent o kaya may practice ng soccer.. May soccer na dun!! ^^ at sya ang captain.. Yung volleyball naman, pinaubaya na nya sa dati nyang teammates.. Di nya kasi mapapagsabay ang soccer at volleyball lalo na kung may laban sila ngayong second sem..

Graduating na sya kaya pumipili na sya ng susunod na magiging team captain ng socer team..

Meh try-out nga ata mamaya para sa mga gustong maging team captain ng soccer team..

Makakalaban nga ng school namin sina Brent.. hahaha.. Pero syempre, ke bf ako magchi-cheer.. Bf at gf ang tawagan namin pero di naman kami.. Wala lang trip lang namin.. kasi magbestfriends nga kami di ba?? At ayaw naming may umaaligid-aligid sa bawat isa samen.. Selos ako!! haha Gusto ko ako lang kasama nya.. eh ganun din naman sya.. ahaha.. Kaya akala nila, boyfriend ko yung isang yun..

Ayaw pa rin daw sya tigilan ng Monique na yun.. Grabe lang ah.. Ilang taon na syang naghahabol kay Brent.. tsk tsk..

Naglalakad na palabas ng school ng tumawag si bf..

(gf,san ka ngayon??)

"sa school pero pauwi na ako.. why??"

(daan ka dito sa school..)

"ngek.. ayoko nga.. Baka makasalubong ko pa yung mga impaktang yun.." narinig kong tumawa sya, pero mahina lang..

(ano ka ba, para namang magpapatalo ka sa kanila kapag inaway ka nila..)

"tss, asa naman noh.."

(kaya nga.. dali, punta ka na dito..  May practice kasi ako ngayon kaya di kita masusundo jan ngayon.. sabay na lang tayo pag-uwi.. I'll drive you home..)

"haizt.. oo na.. Basta ba treat mo ulit ako ng kwek-kwek sa kanto ha??" madalas kasi kaming kumakain ng kwek-kwek pag sinusundo nya ako.. haha..

(SIGE..takaw mo talaga..haha  wait kita dito ah..)

"ok"

Binaba ko na yung phone.. pupunta ulit ako sa school na yun.. Maaalala ko na naman lahat ng moments namin ni you-know-who..

haaaaaaaaaaay..

Nakarating agad ako sa dati kong school.. I sigh before entering the gate.. After 2 years, andito na ulit ako..

Nakita ko si manong..

"hello manong! ^^" bati ko sa kanya..

"Atheng!! Aba, Ang ganda-ganda mo na lalo.. buti naman at nadalaw ka dito.. Pupuntahan mo si Brent noh??"

"kaw manong, di ko alam na marunong ka pala mambola.. hahaha.. yup, pupuntahan ko po si Brent.."

"ay naku, ang swerte nyo namang dalawa sa isat'-isa.. Sinong mag-aakala na magiging kayo pala.. Di ba si Dy-"

"ay, pasok na po ako ah.. Baka hinihintay na ako ni Brent.." pinutol ko na yung sasabihin pa nya.. ang chismoso ni manong.. Nalaman pala nya yun?? Grabe naman..

Sabi kasi ni Brent, nung lumipat daw ako ng school, kumalat na yung balita na hiwalay na kami ni... ni you-know-who.. Na iniwan daw ako sa ere ng lokong yun.. [sigh] namiss ko ang school na 'to..

Naglakad na ako sa hallway.. Madaming nakatingin sa akin.. From head to toe pa nga.. PSH! mas maganda uniform ko sa kanila ee.. Kakompetensya kasi ng school na 'to yung school namin kaya siguro ganun na lang sila makatingin.. Tapos yung mga lalaki, mga nakangiti sa akin.. haizt! nakakainis.. Naupo muna ako sa bench.. itetext ko na lang si Brent na sunduin ako dito.. ayoko na pumasok ng ako lang.. Naitext ko na sya ng may marinig akong nag-uusap.. ang lalakas ng boses, katabi lang ako, panong di ko maririnig??

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon