บทที่แปด - ปอมปอมกะปั้นปั้น

136 14 12
                                    

Boombox - Laura Marano

-

หลังจากที่พี่น้ำเดินออกไป ฉันก็จำไม่ค่อยได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทุกอย่างดูเหมือนจะไหลผ่านตัวฉันไปแบบงงๆ พอฉันรู้ตัวอีกที เท้าทั้งสองข้างก็พามานั่งอยู่ริมสนามหญ้าข้างสนามบาสเสียเฉยๆ

ลมหายใจถูกทอดถอนออกมาอย่างเหน็ดหน่าย แขนข้างหนึ่งช่วยพยุงใบหน้าเอาไว้ไม่ให้ฟุบลงไปกับโต๊ะ ส่วนอีกข้างก็ใช้เขี่ยไปตามหินอ่อนแบบไร้จุดมุ่งหมาย ดวงตากลมโตมองดูรุ่นพี่ผู้ชายวิ่งไล่ลูกบาสไปมา แต่ความคิดกลับจดจ่ออยู่ที่พี่มัธยมปลายคนที่ยังอยู่ในโรงอาหาร

สรุปแล้วพี่ดินมีคนที่คุยด้วยอยู่แล้วหรอ? หรือเขาเป็นคนเจ้าชู้กันนะ? หรือจริงๆ แล้วพี่น้ำแค่แกล้งแหย่ฉันกันแน่?

นี่ฉันจะมีประสบการณ์อกหักรักคุดกะเขาแล้วหรอเนี่ย อยากจะร้องไห้จริงๆ เลย

"ซื้อข้าวแป๊บเดียว พอกลับมาก็เจอคนเล่นเอ็มวี หนีมานั่งทำหน้าเหมือนโลกแตกอยู่คนเดียวเฉยเลย"

ฉันกรอกตามองฟ้าแทบจะจังหวะเดียวกันกับที่มนุษย์ครึ่งหมาอย่างไอ้ห่านพี่นุ่นเสนอหน้าเข้ามาร่วมซีน พี่นุ่นจัดการอัญเชิญตัวเองลงมานั่งร่วมโต๊ะม้าหินโต๊ะเดียวกัน จัดแจงเท้าคางท่าเหมือนกัน จากนั้นฝ่ามือที่ไม่ได้รับเชิญของมันก็จัดการตบลงมาบนหัวกะลาน้อยๆ ของข้าวปั้นผู้น่าสงสาร

"โอ๊ย! พ่อชอบตีกลองหรอ ตีหัวทำไมวะเนี่ย!"

"แล้วมานั่งทำเอ็มวีทำไม น้องฝันกะลมเค้าห่วงน้องจนหน้าหดเหลือสามนิ้วละมั้ง"

"ก็ไม่ใช่เรื่องของพี่อยู่ดี" ริมฝีปากยู่ลงอย่างเอาแต่ใจ

"งั้นเรื่องใคร...ไอ้ดินรึไง" พี่นุ่นพูดเสียงเรียบ "ถ้าใช่ เดี๋ยวพี่เรียกมันมาให้เราก็ได้"

FIRST LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ