Chương 5 : Điều bất ngờ

2.7K 10 2
                                    

Cục diện gượng gạo như vậy tiếp diễn, hai người hai mươi tư giờ đồng hồ bên nhau, nhưng lại không có gì để nói với nhau. Tôi thật sự muốn quay trở lại ngày tháng trước đây, trở về thời điểm anh chưa từng phản bội tôi, lúc đó tất cả mọi việc đều tốt đẹp.

Tôi kéo rèm cửa sổ, ánh mặt trời chói lòa từ ngoài chiếu vào, vô số những hạt bụi đang tung bay dưới ánh nắng. Tôi cầm giẻ lau, chậm rãi lau đồ đạc trong nhà.

Chuông cửa vang lên, ông xã từ phòng bước ra mở cửa, Tiểu Nhã không buồn chào hỏi đã bước vào nhà, xách theo túi lớn túi nhỏ đặt

Cô ta đưa hết túi này đến túi khác đưa cho anh, vừa đưa vừa cười nói:” Anh nhìn xem, đều là những thứ anh thích ăn”. Tôi cúi đầu, quét dọn vệ sinh, cố gắng để không phải bận lòng. Tôi không dám nhìn, không dám nghĩ, không thể suy nghĩ được gì.

Trí não tôi đang phình to.

Anh ta biết cô ta cố tình đổ oan cho tôi, nhưng vẫn không chịu kiêng dè gì cả.

Giọng của Tiểu Nhã vô cùng hào hứng:”Em cũng xin nghỉ một tuần, hay chúng ta đi du lịch đi!”. Giờ đây, tôi giống như một người ngoài, là một người vô hình trong mắt của họ.

 Anh nhìn về phía tôi, tôi không dám nhìn, không dám ngẩng đầu, chỉ có thể cảm nhận qua tia nhìn nơi khóe mắt. Tiểu Nhã lại hào hứng đề nghị:” Hay là đi Đài Loan? Hồng Kông cũng được!”.

 Tôi lau cật lực, bẩn quá đi, thì ra cả căn phòng này chỗ nào cũng bẩn, đầy bùi bặm.

Bụi khiến mắt tôi ướt nhèm, chỉ muốn chảy nước mắt.

Tôi hít thở một hơi thật sâu, vò mạnh giẻ lau trong chậu nước, nước trong chậu chuyển sang màu đen kịt, giống như đôi mắt tôi, đã đen kịt đến độ không nhìn thấy gì, đã bị mù rồi!

Tiểu Nhã cầm túi đồ ăn vặt đến, đưa cho tôi, nhưng chân thì đá mạnh vào chậu  nước, nước trong chậu bắn ra ngoài, ướt nhèm. Giọng cô ta tỏ ra cuống quýt:” Em xin lỗi, chị dâu, em không cố ý!

Đúng là mở to mắt nói giọng kẻ mù! Tôi nhìn anh, anh lạnh lùng nhìn chúng tôi, chỉ im lặng. Tôi cười tươi như hoa:” Không sao đâu, chị biết em không cố ý mà.”

Tiểu Nhã dường như thoáng kinh ngạc, trừng mắt nhìn tôi rồi lại cười tít măt: “Chị dâu, chúng ta tìm một nơi nào đó đi du lịch nhé, chị thấy thế nào?”

Tôi chẳng buồn tiếp lời cô ta, cầm lấy chậu nước, đổ đầy nước vào chậu, tiếp tục lau nhà.

Tiểu Nhã cứ luôn miệng nói cười, tôi và anh thì đều im lặng không nói. Một mình cô ta nói mãi cũng chán, cuối cùng cũng chịu im miệng, chỉ ngồi xuống cạnh anh trên ghế sofa.

Anh chợt đứng dậy, vào nhà vệ sinh.

Tôi nhìn chậu nước đen ngòm, hất mạnh vào người Tiểu Nhã, nhằm đúng mục tiêu!

Cô ta ướt sượt từ đầu đến chân! Trong lòng tôi vô cùng sảng khoái, cũng vội vàng xin lỗi:” Chị xin lỗi, chị không cố ý!”. Tôi bỏ hết đồ ăn cô ta mang tới đem trả lại túi, lạnh lùng mỉm cười: “ Chị nghĩ, em cần phải về nhà thay đồ!”.

Cuộc chiến với kẻ thứ 3 -HOÀNWhere stories live. Discover now