A Person Like You

28 3 0
                                    

This story is about 2 person who fell in love with each other pero may problema .. Mag pinsan sila pero di sila mag kadugo ..pano pag nalaman ng pamilya nila ang relasyon nilang dalawa? Will this relationship work or it will never be exist ? Bakit nga ba sila naging mag pinsan kung hindi naman sila mag kadugo ??? At pano nga ba naging sila kung alam nilang mag pinsan sila???Try read and know the mystery of this story . this story makes you laugh , cry, puzzle minded and makes you green. this genre is romance, comedy, drama and makes you feel exciting ! So enjoy reading !! Vote and comment !!

Syrell's POV

"Good Morning Philippines!!"
Hay! New day to start my new life .. Thank you Lord for another life love you na talaga!
"Hoy! Rell bamangon kana dyan ! Kanina ka pa ginigising ah!may pasok ka pa !!" Haynako si Tita nakasigaw nanaman .. Ayy oo nga pala mag papakilala muna ko ako nga pala si Syrell Eudela 18yrs old studying at Pretty Snail University weird ng name no ? Ewan ko ba sa nag pangalan sa school na yun ?!! I'm a 2nd year college getting a course of Bachelor of secondary Education Major in Technology Livelihood Education !! Yeah mag teteacher ako ... Pangarap ko na yun bata palang ako .. Walang trabaho si mama si papa naman construction worker pero minsan walang trabaho kaya eto ako ngayoon nakila Tita nag aalaga ng bata .. Di naman mahirap kasi malaki na yung alaga ko .. Si Nathan. 4 years old na sya. . yun na nga andito ako kila Tita kasama ang anak ng asawa nya .. Yeah may anak na si Tito Kambal sila si Myungsoo at Hyungsoo .
Di sila korean mahilig daw kasi yung mama nila sa Korean drama kaya yun dun kinuha pangalan nila .. Ang cute no ? Ahmm guys wag kayo magagalit ahh crush ko si myungsoo matagal na Hindi pa mag asawa sila Tita kilala ko na sya ... Nagulat na nga lang ako at anak pala sya ni tito I'm so bless but not that much kasi magiging mag pinsan kami .. Pano na ang lovelife ko 😥😥😥😥😱😱😱
Ok ok back to reality... Aakyat nako sa taas at gigisingin ko na ang mag kapatid ..
"Myung!!!Hyung!!!!gising na!!!tanghali na !! Ooyyyyy!! "
Ginamit ko na ang buong lakas ko at halos masira ko na yung pinto hahahha sorna agad ! Kasi ang hirap talaga gisingin nitong dalawa ..
"Ayan na !! Sisirain mo pa ata yung pinto namin ehhh !!"
Sabi ni Hyung pagbukas nya ng pinto .. Si Myung ? Ayun parang makakapatay ng maaga .. Ang sama ng tingin ehh ..
"Hehehe sorna agad! Ang hirap nyo kasing gisingin eh !"
Sabi ko habang pababa na .. Baka mabugbog ako ng maaga ehh kaya bababa nako.. Hahaha
"Hoy mga unggoy kain na !! Malelate nako ! Kayo na mag hugas ha !, byeeeee!!!"
Takbo na ko palabas.. Mamaya ako pa pag hugasin ehh .. 😜😜

....School~
"Good morning sir and mam!"
Bati ko sa mga teachers na nakakasalubong ko.. Sabi kasi samin ni mam Jackie teacher ko sya nung 1st year college ako na kilala ang school na ito sa pagiging magalang at responsable so yun .. Kahit sino kailangan I greet ..
"Sy!! Dito !!"
"Besss ! Kamusta ? I miss you na !! " ang mga Bff ko ! Si Nelly at Justine actually tatlo sila wala pa si Sandrix .. Yeah lalaki yun. One of the girls hahaa ehh Mas gusto nya sumama samin ehh ..
"Wow ! Parang kahapon lang magkakasama tayo ah ! Haaha osya San ba ang room ?" Sabi ko at kuha ng blue form ko ..
Ahh room 305B sino kaya prof namin?
"Bess si sir Roy again .." Nelly.
"E wala tayong magagawa Biotech ehh" justine.
"Sus ! Kunwari pa kayong ayaw nyo ehh crush na crush nyo nga yan !"
Babatukan na sana ako nung dalawa kaso biglang dumating si sir ..
"Anong ngyayari dito? Ms.Pascua and ms.Labonete first day of school may problema ba?"
"Ahmn .. Sir wala po .. "
"Ok you may now take your seat."
Nag discuss na si sir tutal kilala nya naman na kami kaya di na kami nag pakilala..
"Ok what is the meaning of biotechnology? Blah . blah"
Discuss lang sya ng discuss .. Maya maya pumasok ang crush ko este si Manuelle crush ko sya !! Kyaaahhhh !!! Bakit kaya late sya ??
"Sir good morning po ! Sorry po na late ako ... Traffic po kasi ehh!?"
"Nakuuu manuelle sanay nako sayo ! Sige pasok na !"
Umupo na sya sa tabi ko ... Oo tabi kami !! Bakit may angal ??
"Nakatulog ka nanaman sa jeep at lumagpas ng school kaya ka late no ??" Bulong ko sa kanya .. Hahaha madalas kasi mangyari sa kanya yun !! Hahaha antukin kasi kaya ganyan ! 😂😂😂
"Hiihii oo wag kana madaldal mahuli pa tayo ni sir." Sabi nya ..
Blahblahblah .. Halos antukin nako sa discuss ni sir buti nalang gwapo to kung Hindi tulog kaming lahat XD jk.

A Person Like YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon