14 : Wait..What?!

11 1 0
                                    

Ilang araw na din ang nakalipas matapos makicked-out sa school si Blaire.


May paggawagawa pa kase ng potion. Ayan tuloy, nakicked-out sya. Bwahahaha. Buti nga.


Pero dahil sa pagkawala nya dito sa school, kapag nakikita ko si Orion sobrang lungkot nya. Hays. Bat ba sya nalulungkot? Andito naman ako! Aish. Wait, what? Ugh. Nevermind.




"Earth to Gleam" bulong sakin ng kaseatmate ko.



"Tss." inirapan ko lang sya.


"Bakit ka ba laging nang-iirap? Kaya wala kang kaybigan or gustong kumausap sayo e." sabihin nya. Bat ba napakastraight forward nitong lalaking to? Tsk.



"Excuse me? Ako walang kaybigan? Meron no! Tsaka ano bang paki mo sakin? Go away!" Sabi ko at tumalikod ako sa kanya. Humarap ako sa left side ko kung saan nagdadaldalan ang mga kaklase ko.



"Tol. Sabi ko sayo masungit yan e." nadinig kong sabi sa kanya nung isa ko pang kaklase.



"Edi wow! Sungit." he said at alam kong pinariringgan nya ako. Napairap na lang ulit ako.



As if may pake ako sa kanya. Proud naman ako sa ugali ko e. Pake nya? Tss.



"Pwede na kayong umuwi." Ma'am said as she finished the discussion.


Nakita ko kaagad si Darth pagkababa ko ng second floor. Nginitian nya naman ako.


"Hey there Gleam Demetry Ramirez" sabi nya.


"Kelangan buong pangalan ko talaga ang banggitin mo?" I said.


"Wala lang. Feel ko lang imikin ang buong pangalan mo. Ewan. Hahaha." he said laughing a bit.



"Weido." sabi ko na lang.


Nakita ko si Orion na lumabas ng pintuan ng room nila. He looked depressed. Dahil ba di na nya nakikita si Blaire? Yung nakakainis na babaeng yon ang dahilan? Tss.



"Uhh. Una nako ah. May date pa ako e." Darth said winking then leave.

Aba playboy pala tong walanjo nato. Hahaha. Move-on na kaagad sakin ang loko. Well, mabuti na yon kesa ipilit nya ang sarili nya sakin.



"Hey Gleam." he said smiling. Ugh. Naasar ako sa pagmumuka nya. He's the guy earlier. Yung seatmate ko.



"Don't call me that. Demetry's better and! Why the hell are you talking to me?" I asked raising a brow.



"Well, masama bang kausapin ka?" he said wearing his sarcastic smile.



"Oo masama! Excuse me ha! Magsama kayo ng mga minions mo!" sabi ko at akmang maglalakad na palayo pero pinigilan nya ako. He grab my wrist. Tsk.



"Woah. Not so fast baby." he said.



"Baby mo muka mo! Puta. Bitawan mo nga ako! What do you want?!" I said using my loud voice.


Nakita ko si Orion mula sa di kalayuan. Nakatitig sya samin. Tulungan mo naman ako Orion oh. Please.



"I want you to..."




ORION's P.O.V.



I really love Blaire. I really do love her until now. I don't know why. Pero may konting galit akong nararamdaman para sa kanya kase gumamit sya ng potion. Pero kahit ganon, I can't stop thinking about her. What's happening to me? Aish.




Habang maglalakad ako nakita ko si Demetry. Napairap na lang ako. Sya kase ang dahilan kung bakit nakicked-out ng school si Blaire e. Tss.




Nakita ko naman na may lumapit sa kanyang grupo ng mga lalaki. Parang may di magandang mangyayare ah. Hinawakan nya sa wrist si Demetry.





Napatingin naman sa direksyon ko si Demetry na parang nanghihingi ng tulong. I just stare at her. No. Never. There's no way na tutulungan ko sya. Sya ang dahilan ng pagkawala ni Blaire dito sa school. No.




Nakita kong nagulat ang ekspresyon ni Demetry. Tatakbo na sana sya palayo para tumakas kaso nahila naman sya ng mga ito sa hawk nyang bag. Aish. 'I wanna stay away from trouble. I'll never gonna help her. Bahala syang mabugbog o kung ano man. Wala akong pake sa kanya.' Yan ang sinasabi ng isip ko.




But I guess tama si Darth. There's nothing wrong about her. And now there's nothing wrong helping her out of trouble. She's a girl, every girl need to be respected.




I walk heading their direction. Cool lang ang dating habang naglalakad. Pagkahila ko sa wrist ni Demetry nagstep agad ako paunahan para nasa likod ko si Demetry sabay bigay ng napakalakas na suntok dun sa lalaki na humila ng bag ni Demetry. Mukang sya ang leader sa grupong to.





"What the hell dude!!" Sabi nung lalaki na sinuntok ko habang pinapahid pahid nya pa yung dugo nya sa may labi




"What? Having fun of Demetry?" sabi ko dun sa sinuntok ko.



"Aba loko to ah." sabi nung isang lalaki na susuntukin na din sana ako kaso pinigilan sya nung iba ng pang mga kasamahan.




"O-Orion..." Demetry stammered.



Nilingon ko sya saglit sa likuran ko at humarap din kaagad sa unahan na para bang pinoprotektahan ko sya habang nasa may likuran ko sya. Yiieeee. Kilig naman kayo. Kidding!






"Damn! Fuck you dude!" he said then susuntukin nya na sana ako sa muka pero di matuloy kase...




"Ouch!" Demetry whimpered.



"Demetry! Are you okay?" pagtatanong ko. Di ko alam kung bakit ako nag-aalala sa kanya. Dapat galit ako sa kanya e. Okay lang, pagkatapos ng eksenang to lalayuan ko sya.




Di sya sumagot. Nakahiga parin sya sa simento. Di sya nakamulat. Aish. Nahimatay na kaagad sya dahil lang sa isang suntok? Ang hina nya naman. Tsk.




I gave the guy a deadly stare.




"You! Dalhin mo sya sa clinic!" pag-uutos ko sa sumuntok kay Demetry. Kasalanan nya to e.




"B-bakit ako? Ikaw na lang! I-ikaw naman nagsimula ng gulo e! Oo! Ikaw nga ang nagsimula ng gulo. Ikaw ang may kasalanan ng lahat kaya ikaw ang magdala sa kanya sa clinic mag-isa mo!" he said at umirap pa sya. Naglakad sya palayo with his minions. Naiwan kami ni Demetry. Pinagtitinginan na kami ng mga tao.



Aish. No choice. Binuhat ko na lang si Demetry papuntang clinic jablig ya, bridal style. Ang bigat naman nitong isang to! Psh!




Pero kahit mabigat sya ang gaan parin sa pakiramdam. I don't know why. Wait, what?! What am I thinking? Aish.





-----------
Hey guys! How's this chapter? Okay wala na naman akong kausap dito. Palagi naman, sanay nako. Chos! Hahaha. Anyway, thank you sa patuloy na pagchachagang basahin tong story nato. Love you so much😍😘

The Most Powerful ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon