Chapter 29: Masakit pala na makita sya na may kasamang iba

34 9 1
                                    

FL Chapter 29: Masakit pala na makita sya na may kasamang iba

Mary Grace's PoV

Today is monday and its my first day in the West Bridge University and I know that Jacob is studying there. Im so excited because Im going to see him again.

Its already 7am in the morning and Im just taking my breakfast with my mom.

"Darling are you excited?" My mom asked me.

"Yes, mom. Super excited because Im going to see him again after 2 years in france Im already here!" I said.

"I like your dress darling." My mom said.

"I know right, mom I need to go now coz' you know baka maligaw pa me." I said and stoop up.

"But you haven't finish your breakfast yet."

"Im on a diet mom." I said ang kiss her in the cheek and walked towards the door.

"Darling you for got this." Sabi ni mom then throw me the keys.

How fool of me I forget my keys! How can I be able to drive my sports car!?

"Thanks mom I owe you one." I said then started the engine ... Hmmm, sounds nice.

West Bridge University:

I parked my car at the parking of this university, its a kinda big school, halatang parang walang bully dto.

I see a girls talking to each other so nilapitan ko sila ksi ayaw kong magpagod.

"Miss, do you know where building is this?" Tanong ko then showed them my schedule.

"Wait, new student ka? Kaklase kita sa first subject mo." Sabi ng girl.

"Yes, ano pala name mo?" I asked.

"Anya." Sabi nya and showed her hand to me.

I accepted " Mary Grace, just call me Mary or Grace." I said then smile.

"Girl, nandto na sila!!" Singit ng babae kay Anya, I believe that na kaibigan nya yun.

"OMG!!! Tara Grace sama kana samin." She said the drag me to the parking area.

I see a Lamborghini stopped beside my car, I was shoked when I saw Jacob, handsome as ever. Pero umikot sya at pinagbuksan ng pinto yng babae, seriously?! How's that bitch?!

After pagbuksan ni Jacob yng girl ay naglakad sila ng magkaholding-hands!? Sila ba?! I drifted my glaze to Anya, which is staring to them. "Anya, who's that girl?" I asked.

"Ah! Si Jacob Blake classmate natin sya." She said, magkakasama kmi sa isang room I like that.

"Si Jacob ksi naging usap-usapan siya, nung tuesday lng ksi sa pag-kiss nya dun sa girl na yun nakaholding hands nya ngayon, sayang nga hndi ko nakita eh! Pero naging sila ni Ms. Standford nung friday lng ksi may event that day which is poem contest, and dun na nagyaya si Jacob as maging Girlfriend nya si Ms. Standford." Anya.

"Who's Ms. Standford?"I asked her familiar yng surename nya I think narunig ko na yun ksi I know that na yun yng papuntang Frace for business but nagcrush yng plane na sinasakyan nila. That family is good at taking business I mean it their really damn good.

"Ah siya si miss president ng student council, classmate din natin sya. And kilala sya dto bilang friendly, happy as always , lahat ng good things na maiisip mo ganun sya kabait at katalino! Super galing nya! Ayaw nya ngang tinawag sya na Ms. President ksi gusto nya Meisha or Mei lng ang itawag sa kanya. Super cute nya lalo na pagnaka-smile sya. Never pa syang nagkaron ng kaaway dto, ksi ayaw nya ng ganun so nagigi-give way sya dun, and yng mga bestfriend nya. Super taray ng isa, pero mabait yun super!" Sabi ni Anya.

Cute?! Wala akong nakitang cute sa mukha nya!!

"Girl!! Sila Christian!!" Sabi ng katabi ni Anya.

May pumarada na namang kotse sa tabi ng car ni Jacob ang ganda ng pag ka red ng sports car nya. Ang ganda!

There bumaba yng boy na nagngangalng Christian, he's cute but Jacob is handsome than him. Then may bumaba na dalawang girl yng isa hndi mukhang mataray ang kulit ng face nya kahit hndi naka-smile. The other one ay halata mo na, na mataray yng girl since Im wearing a 4 inch heel ay napa-tingin sya sakin then she arc her eyebrow at me. What's with her? And tuloy-tuloy lng sila nang lakad kng saan pumunta sila Jacob kanina.

"Sino yng mga yun?" I asked Anya.

"Ah! Yng mukhang mabait na isa si Daney Marquez yun, kilala sya as bilang bff ni Meisha. Yng isa naman na mukhang mataray, well mataray siya pag ayaw nya agad dun sa isang babae ay tinataasan nya ng kilay yun. Means ayaw nya yung tingin nya sayo, lahat yun tama kasi may nakilala sya na gusto makipagkaibigan kay Meisha hndi nya pinayagan after ilang days nalaman namin na bitch pala yung girl na yun lahat ng nagkakagusto kay Meisha pinapatulan nya. Kaya naging ganyan yan. Cassie Wilson yng name nya, the super taray na girl pero ang sweet nya kay Meisha tuwing nakikita namin sila!" Sabi ni Anya.

Cassie pala name nya ah! Mukhang may katapat na nga ako ah!

Cassie's PoV

Pagbaba ko sa kotse ni Christian ay kumpulan na naman ang mga students dto sa parking tuwing dumadating kmi dto, nakakairita na nga eh! Kanina may nakita pa akong babaeng kala mo ang ganda ganda eh! Mukha nang clown yng itsura sa sobrang kapal ng mukha nya! Tss! Landi am puta!!

Kasalukuyang naglalakad kmi nila Daney at Christian sa hallway, nasa harapan namin sila Mei na naglalakad ng magkahildung hands! Sakit nga sa mata eh! Pero ok na yan! Atleast masaya si Mei kay Jacob. Sa oras na malamn ko na niloloko ni Jacob si Mei! Mata nya lng ang walang galos tlaga!!

"Bessy, wag kana sumimangot dyan. Masaya ka naman para kila Mei dba?" Tanong ni Daney sakin.

Totoo naman na masaya ao sa kanila, ang iniisip ko lng ay yng mga babaeng gusto umagaw kay jacob.

"Oo nga kaso iniisip ko lng kng masaktan si Mei. Dba? Edi uiyak na naman sya dahil kay Jacob. Ayaw ko mangyari yun." Sabi ko.

"Alam mo tutal nandto na tayo sa room natin, umupo kana lng dya." Sabi ni Daney.

Wala ksi akong katabi, vacant seat ksu sya sila Mei naman magkakatabi halos sila, ako lng yng nasa left side.

Si Mei katabi si Christian. Si Jacob naman katabi si Daney. Ako yng na left behind.

"Good morning class." Bati ng prof.

"Good morning Maam." Bati naman namin sa kanya

"We have a new student Class. Come in dear." Sabi ng prof namin.

Wait kilala ko sya. Hmmm, sya yng clown na makapal yng make-up ah!

"Hi, my name is Mary Grace Willams."

Mary Grace?! Psh! Ang bantot! Ang pangit na ng mukha! Pangit pa pati pangalan nya!

"Ok. Miss. Williams you may seat beside miss. Wilson." Sabi ng prof namin at tumabi na sya sa tabi ko.

Nakita ko yng mga tingin nya, she's staring at Jacob. Pero si Jacob deadma lng! Anong meron sa kanila nila Jacob? Gusto ko malaman ko agad!

"Ms. Wilson please tour her around the campus, para alam nya yng mga pasikot-sikot." Napa-oo na lng ako khit labagsa loob ko.

"Hi Im Mary Grace ." sabi nya sakin at naglahad ng kamay.

"So?" Tinaasan ko lng sya ng kilay!!!

Ayaw ko syang katabi!! Nakaka bwisit sya!!

••••••••••

Ano kaya ang magiging role ni Mary Grace sa story?

Vomment (ノ*゚ー゚)ノ

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon