Night out ng barkada. Nagkayayaan kami na mag inuman. Well, bago lang ako sa mga gantong bagay.Magkakasama kami lagi pero pag nagkakayayaan sila, I insisted to go home and study. Pero ngayon, iba. Gusto kong maranasan ang nararanasan nila. Tama na muna ng aral, I need to make myself happy for the night. Just for tonight.
"Yow, Klein.." si Mark.
"Hey." sabay brofist sa kanya.
"First time?" ani ni Mark
"Yeah."
"Haha.. ready na yung kwarto sa cabin kung inaantok ka na. I.. haha know that you're a study freak kaya you can go first sleepyhead." Sabay hagalpak ng tawa habang hawak isang bote ng beer.
"*bad finger* Akin na nga yan." Kinuha ko yung beer na hawak niya.
"F*ck yer ash.. diyan ka na muna kuha ulit ako. Haha. Just stay and enjoy for tonight. Kung inaantok--"
"Want this?" I grinned as I raise my fist.
He just laugh and he went inside.
Lumagok ako ng isa at nasundan pa. Ramdam ko ang pagguhit ng init na nagmumula sa ininom kong beer. Sanay naman ako sa pag inom kaya hindi siya problema.
Lumapit ako sa kanila, they're happily singing and laughing in their jokes kahit korni.
"Klaud Ein, Bro! Buti pinayagan ka ng parents mo?" Sabay tawanan sila.
Nginitian ko lang sila. Haha. KJ lang naman kase ako. As in Kill Joy.
Biglang sumigaw si Inoeh, at syempre sa kanya na nabaling ang atensyon nila.
"Guys! The Girls are coming!" He smiled like a dog and also they are smiling na para bang hayok na hayok.
Girls? Akala ko ba.. barkada lang? I'm not good with girls. Ang nakakatawa, sa sobrang kaba ko, I even emptied 4 bottles of beer. Buti na lang, hindi pa ako tinatamaan ng espiritu ng alak.
"Bro, chill. Are you nervous? First time with girls? F*cking son of a b*tch hahaha. Virgin ka pa din pre? Tsk tsk." Pangangantiyaw ni Jean. "At dahil jan.." He stood up in the middle of the table and he proudly announced.. "Guys, Klein will have this special girl.. Later."
May pinakita siyang picture in his phone na hindi ko mamukhaan kung sino.
*sigh* bahala na.
Few minutes later.. they came. I have my 5th beer, in can. Ubos na kase yung nasa bote.
Habang nagsisidatingan ang mga babae, there's one special girl who caught my attention. Napatanga ako. I've just mesmerized by her beauty. She's not wearing makeup even though her friends wore them. Simple beauty..
"Ganda niya noh?" Mark whispered.
"Hmm." I fake a smile.
Pero parang nakita ko na siya dati? O baka guni guni ko lang yun?
Lumayo ako sa kanila, pumunta ako sa may malapit sa ilog. Madamo siya kaya pedeng humiga. I brought some beer-in-can and some snacks. Sanay naman ako mag isa eh. So sinolo ko na ang tabing ilog.
"They're having fun there.. geez. So I'll have mine here."
I'm on the middle of my drinking session when somebody poked me at halos mabuga ko lahat yung iniinom kong beer. Grabe gulat ko nun. Epekto siguro ng caffein.
Teka, may caffein ba ang beer? Haha.
Tapos pinagtawanan niya ako. What the heck. Ako na nga tong halos mamatay sa gulat tapos tatawanan pa ako?
BINABASA MO ANG
The Untitled Story
RomansaWhat if you just fell in love with someone you have just met with just one night? Very typical lovestory dahil normal na nangyayari in most of all stories. Strangers met another strangers, fell in love wit each other, became lovers and getting back...