Chapter 39

4 2 0
                                    

"Grabe ka Louise hindi mo man lang ako sinabihan nandito ka na pala. Kung hindi ko pa nakita sa facebook yun picture mo na pinost ng mga empleyado sa Villa Corporation na nagpa picture sayo kanina di ko malalaman na dumating ka na pala. Kanina pa ako dito tanghali inintay pag uwi mo gabi ka na pala darating"- dirediretsong sabi ni Candy na kaibigan niya habang papasok ng bahay si Louise at Harry sumugod kagad ito sa bahay ni Louise ng malaman nasa pilipinas na ito.

"Pasensya ka na Candy, nagyaya kasing kumin si Harry tapos nanood na din kami movie at namasyal na din kaya ginabi na kami"paliwanag nya sa kaibigan.

"at baket magkasama kayo? Kayo na uli? "tanong nito na namimilog ang mga mata sa tuwa at biglag yumakap dito.
"Im happy to both of you, sis namiss kita"sabi uli nito na parang baliw.

"Miss you too sis, kaya pala wala ka sa bahay mo, duon kami galing ngayon "sabi ni Louise.

"Naku sis,hindi pa din ako makapaniwala na nandito ka na! Pakisampal nga ako! " sabi pa nito na parang baliw."araay! " ng sampalin nga ito ni Louise ng hindi naman kalakasan.

Nagtawana sila dalawa pati na din si Harry na naiiling iling pa.

Nag kwentuhan lang silang tatlo sinabi nya dito na umuwi siya para kay Harry na sa kanya pa din kun babalik pa siya ng Paris depende pa daw kung ano mapag dedesisyunan nila ni Harry. Dahil first priority daw nito ngayon ay si Harry. Kilig na kilig naman itong si Candy habang nakikinig.

~~~~

Kinabukasan tanghali ng nagising si Louise dahil inumaga sila ni Candy sa pagkukuwentuhan. Alas 10 na ng gabi ng mag paalam si Harry at itong Candy duon na kila Louise natulog at hindi sila maubusan ng kwento.
Pero kinailangan pa din gumising ni Candy ng maaga dahil may pasok ito sa trabaho.

Pagka gising ni Louise naligo na siya, pag baba nya nagulat siya sa hagdanan ang daming petals ng roses at sa pinaka hagdanan may nakalagay na isang white roses at may naka lagay sa tangkay nito papel na may nakasulat binasa nya.

Good Morning!!!

Nangiti siya pag kabasa nya. Nagpatuloy siya sa pagbaba at sa pinaka baba ng hagdan may isang white roses uli at may note ding kasama.

Youre always be my baby!!!
Nangiti uli siya.

Pag dating nya sa salas natingala siya may tatlong na balloons siyang nakita na may tali at may note sa tali nito isa isa nya itong binasa.

WILL
yun nabasa nya sa unang balloon. Binasa nya pangalawa.

YOU
binasa nya naman yun pangatlo

MARRY

At biglang lumabas si Harry sa may kusina nila kaya napatingin dito si Louise,may hawak pa itong isang boquet ng red roses at sinabi nitong.
"ME"
Speechless pa din si Louise na naluluha luha na din.
Lumapit si Harry iniabot yun bulaklak at bigla itong lumuhod sa harap nya at may dinukot sa bulsa nito isang box na maliit binuksan ni Harry at lumitaw ang isang sing sing na may diamond sa gitna at muling sinabi nito kay Louise habang inaabot ang sing sing.

"Will you marry me? "

"Yes." sagot ni Louise habang tumatango na masayang masaya.
At isinuot ni Harry yun sing sing.

Tumayo na si Harry at niyakap nito si Louise sabay sabing
"I love you Baby."

"I love you too Baby" sagot ni Louise na yumakap din.

~~~~°°~~~~



Thank you

GOD BLESS!!!

Slum NoteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon