Alexis POV
Time check : 2:50 pm
The nerve of that guy! HELLO. Almost two hours na akong naghihintay dito tapos yung LALAKING iyon? WALA PA?! Oh come on!
Si Mitch kasi ang dami pang alam eh. Pa blindate blindate pa. Yung besprend kong iyon ayaw pa maniwala na PALPAK ito. Gustong-gusto na kasi akong magkaboyfriend nun. As in. ("-_-) ANYARE?! Pag nakita ko talaga yung lalaking iyon. Aish. GIGILITAN KO YUN! PAIMPORTANTE.
First date ko pa ito ha. OO. FIRST DATE. Nganga ako. NGANGA.
"Skyler! I'M TALKING TO YOU!" Hoy. Ako lang may karapatang magalit. Itong paniki na ito. Manahimik ka ("-_-) Eh bat ba? BADTRIP eh
"Liezl, hindi pa ba maliwanag sayo?" Skyler yata name nung guy. Bagay sila paniki at sky.
Ay nako. Bakit ko ba sila pinag aaksayahan ng panahon? AWAY MAG JOWA YAN EH.Uuwi na ako.
"WHO IS SHE?!" Anubeyen. Ang ingay-ingay.
"SIYA." Tapos hinigit nya ako papunta sa kanya at hinawakan nya ang kamay ko.
UH-uh. I smell trouble -_-Just go with flow". He whisper.
GO WITH FLOW? Aynako. Bahala sila diyan. Idadamay pa nila ako sa kadramahan nila? WAG NA. [Sounds bitter, huh? OO NA BITTER AKO KASI DI AKO SINIPOT NG DATE KO]
Pilit kong inaalis ang kamay ko kay Skyler [Feeling close] Pero ang higpit ng pagkakahawak nya. Hindi kaya mawalan ako ng dugo sa ginagawa nito? Sakalin ko kaya ito. -_-
"Siya? Oh come on. Nagpapatawa ka ba? Eh mukha mo lang muchacha yan. Kung saan-saan ka kasi naghihila hila Skyler. She is just a plain,ordinary and a good-for-nothing-lady." She smirked.
ABA ABA. ITONG PANIKI NA ITO.
"FYI. Babaeng paniki, di ako muchacha. Mas mukha kang muchacha. Alam mo nakakatuwa ka, kanina ko pa kayo pinagmamasdan ng BOYFRIEND ko," Panindigan na. Nabuwisit ako eh. "Tapos halatang-halata na HINAHABOL mo siya. Ano naman kung plain at ordinary ako? Eh sa ganun ako. Good-for-nothing-lady? Hmm. You're acting like one." Akala nya papatalo ako sa kanya? Kalbuhin ko ito eh. ("-_-)
"Liezl, we need to go. Excuse us." - Skyler.
"Bye Liezl. Nice meeting you." - Mataray kong sabi :3 Baka masabunutan ko pa ito -_-Itsura niya? Ayun nganga at basta nalang nag iiyak at naglupasay sa sahig. SPOILED BRAT.
"Puwede pakibitiwan na kamay ko?" Feel na feel niya paghawak eh. ("-_-)
Umupo ako sa bench. Sakit ng paa ko eh. Buti nalang naka rubber shoes ako. Tapos paglingon ko kay Skyler. Ayun wala na. The heck of that guy? Bigla nalang akong iniwan -_-. Bakit ba ako nagpagamit sa lalaking iyon? Isip-isip din pag may time ALEXIS.
"Ice cream oh." Si Skyler. Bumili pala ng ice cream.
"No thanks. I'm still full." Di ako mabubusog dyan. XD
Hello? Iyan lang pambayad nya sa akin? JOKE. HAHAHA. KURIPOT ("-_-)
"Sige na please?" Pacute. Oo cute naman.ALEXIS? SINASABI MO? GUTOM LANG YAN. XD
"Nah. Di talaga ako gutom."
"Please?" Fine. Edi tanggapin.
"Oo na." Tinanggap ko yung ice cream. Sayang cornetto din yun XD.
Tapos ngumiti siya.
"Mukha kang aso." - Ako.
Di pa ako tapos kumain ng ice cream tapos bigla nya akong hinila. BASTOS. >___<
"Teka teka. Saan ba tayo pupunta?"
"Basta." Puro basta toh. -_-
"At sa tingin mo sasama ako sayo? HELLO. Ni hindi nga tayo magkakilala eh."
"I'm Skyler Smith, and you are?"
"Alexis Garcia."
"Ayan magkakilala na tayo." Aish. Pilosopo niya ah? -___-
BINABASA MO ANG
My Ideal Date (One Shot)
Fiksi RemajaKaramihan sa atin ang gustong ideal date ay romantic. Sa isang restaurant, garden at kung saan-saan pa basta romantic. Kasama ang taong pinakamamahal natin. Yung habang nagdidinner, may tumutugtog ng romantic song tapos aayain ka sumayaw ng lalaki...