what??!!! that is definitely not true!! that's impossible!! it can't be!! -yun lahat ang sinasabi nang isip ko...
he can't be dead! he must not die! -iyak lang ako nang iyak hanggang sa manghina na ang buong katawan ko. First time kong namatayan ng Close Friend kase, kaya yun hindi ko tanggap na wala na siya, hindi lang kase friend yung tingin ko sa kanya, oo i like him he tried to court me but i turned him down because ayoko lang na manliligaw ang tao sakin if nalaman nilang crush ko siya, i hate guys na they know they're cute, hindi ko lang feel eh.
Claude Strife died December 21, 2012, it was also his father's birthday (sad noh)... his body arrive at their house 5 days later, of course i was there. Throughout the wake, ako ang tinuturong girlfriend ni Claude, of course it wasn't true, magkakilala kame ng girlfriend niya, sadyang busy lang si Lyka kaya hindi siya nakakasipot sa wake, pero dumating naman siya somehow, unfortunately, sa pagdalaw niya sa wake eh nakasabay niya naman ang ANOTHER girlfriend ni Claude na si Liz. Wew, saya naman nagkasama sa isang gabe ang pinakakamalang girlfriend, ang tunay na girlfriend at ang kabit, bongga si Claude no, napaka Manly lang, daming nalilink na babae sa buhay niya, Lord, patawad nalang po. One-week lang kase yung wake so sinamantala ko na ang pagkakataon, doon ako natutulog every night sa bahay ni Claude, close naman ako sa Family niya eh, close friend ko yung mga kapatid niya na sina Denise, Tiara and Kylie, welcome naman daw ako magstay dun sabi ni mother and father nina Claude, so yun parang adopted na nila ako for a week.
One night ng wake, wala kaming magawa ni Denise kase may nagkwekwentuhan sa loob ng bahay, so lumabas kme and naglaro ng tong-its, kinuwento sakin ni Denise tungkol sa bagong crush ni Tiara, yung nga lang 2nd Cousin nila, so hindi pwede..hahahahahaha as if naman....
"'Rave meron na namang crush si Tiara"- ako naman nagpapakabitter if may nalaman akong may crush ang isa sa kanila magkakapatid, kase nga parang mga kapatid ko na rin sila, so protective lang hehe.. "Sino namang Anak ni Hephaestus yan?" "Hephaestus talaga ha! gwapo kaya nun, si Cuz Alex" "wait, bakit i don't know him?",usually kase kilala ko na lahat nang kapamilya nila including yung kay layo-layo nilang mga pinsan e kilala ko at kilala ako, "kase naman doon siya sa Manila nag-aaral, dati dito siya sa Iloilo pero kasi po nagloko kaya ayun sa Manila yung destination niya, it's been what? 3 years since last na pag-uwi niya dito" "oh I see, wla akong pakialam sa pangit na yan, buti na lang and cousin niyo siya" , so that conversation went on throughout the night until we stop when Denise said, "Rave did you smell that?" napasinghot naman ako, and infairness ang bango, sang galing yun?, "see that guy? he's the one whom the scent came from.", may pagka aso rin tong si Denise, adik kung maka sagap ng amoy. The guy in a jacket na nakahood. dumaan siya sa gilid ng table namin ni Denise, and confirm sa kanya nga galing ang amoy, tiningnan ko siya and what the hell? napahiya ako!, tumingin din siya sa akin, i know it! because it's straight to my eye, mukhang tiningnan niya nga pati yung kaluluwa ko kase, parang nangilabot ako bigla nung nagtinginan kame, "Rave!" Denise snapped her finger in front of my eyes, then i realize na natulala pala ako, "Rave! are you ok? bat ka natulala? naamoy mo lang si Cuz Alex eh natulala kana? nose & eyes coordination lang?, Raven hah" "hah? anu? gosh! natulala ba talaga ako?" "oo kaya, kanina pa kita kinakausap eh nakatingin ka lang sa isang sulok jan" "teka Denise sino nga uli yung guy? ung pinanggalingan ng scent?" "ahh yun si Cuz Alex, ung sinabi mong anak ni Hephaestus, bango ng lahi ni Hephaestus noh" she gave an demonic smile.
Oh, so siya pala si Alex, wala na sana akong pakialam sa taong yun, yun nga lang what's with the stare?