chapter 1

1 0 0
                                    

''CCCCllllleeeeeeeeooooooooooooooooo''

haha tama kayo tinatawag na naman ako na mommy ko, oh! sosyal noh?Mommy..okay so tinatawag na naman ako ng mommy ko so sssshhhh! lang kayo,huwag kayong maingay dahil nagbabasa ako ng kwento sa wattpad,kinikilig ako! hihihi

'Cleo ano ba hindi ka ba lalabas ng kwarto mo?may bisi ta ka, hay na ko ikaw talagang bata ka palagi ka nalang nagbabasa pero ang baba naman ng mga grades mo.ewan ko ba sayong bata ka at asdfghj'

.hindi ko na naintindihan ang huling sinabi ng mommy ko dahil pababa na ito.Pero huwag kayo palagi na lang ganito ang eksena namin ng mommy ko.ewan ko ba kung bakit palagi na lang niyang sinisingit ang tungkol sa grades ko best in math naman ako nung recognition namin hindi niya ba ma appreciate yun.huhuhu. naiiyak na ako..echos lang yun so eto na pababa na ako dahil maybisita daw ako

''Cleeeooo kumusta na...huhuhu bat hindi ka nagpaparamdam huh?buti pa ang multo sa bahay nagpaparamdam pero ikaw hindi ka man lang nagpaparamdam..huhuhu''

Siya si Skye Emerald ang Ultimate hugutera kong bestfriend.kahit anong bagay na sasabihin niya ay may hugot.oh? tinatanong niyo ba kung paano ko siya naging bestfriend?simple lang hindi ko din alam...haha

"huy! Cleo sa ilang araw na hindi mo pagpaparamdam sakin,hindi mo ba ako yayakapin,hindi mo ba ako namiss?ganyan ka na ba talaga hindi mo manlang ako namiss samantalang ako miss na miss na kita..huhuhu" oo heto na naman ang hugutera kong bestfriend at dinadramahan na naman ako..

"huhuhu..ikaw ba tita Delights namiss mo ba ako?'' eto na naman po tayo ''siyempre naman namiss kita Skye'' sabay yakap nila sa isat isa. minsan talaga nagatataka ako kung ako ba yung anak.huhuhu.bat ang sweet nila? samantalang ako sinisigawan lang ..huhuhu..haixt! iba talaga ang epekto ni Skye pati ako nadadamay sa kadramahan niya..Okay so tama na ang pagiging narrator sa kadramahan nila dahil ang ganda ko hihihi ..ssshhh lang kayo ako lang kasi nakakaalam...haha..pero totoo maganda naman ako makinis ang balat ko,red lips,brown eyes,curly eyelashes, slim body ,at higit sa lahat maganda ang noo masmaganda pa sa furture mo...hindi din ako gumagamit ng nerdy glasses katulad ng ineexpect niyo sa isang bookworm..

"so bibili ba tayo ng bagong labas na libro sa bookstore o magdradramahan na lang kayo dito.sige okay lang! mag isa na lang akong bibili"inis kong sabi dahil kanina pa ako katingkati namahawakan ang gusto kong bagong labas na libro

"chill lang Cleo!..eto na nga oh! pupunta na tayo. naglalambing lang naman ako eh! hihihi"napasinghap na lang ako at nauna ng akong lumabas dahil alam kong wala akong laban sa pagpa-cute ng bestfriend kong ultimate hugutera slash childish.

BOOKS STORE

"cleo. ano ba kasing libro yun?kanina pa tayo paikot ikot dito pero wala ka pang nabibili. Bat ba kasi bumibili ka na naman ng libro mo eh halos mapuno mo na ang library mo sa bahay niyo?haist! bat ba kasi hindi kayo marunong makuntento sa isa" yah! kanina pa siya talak ng talak at kanina pa ako naiinis,dahil hindi ko mahanapan ang librong gusto ko.

"Will you please shut up for a while Skye. will you?"inis kong sabi at agad akong napangiti dahil sa wakas ay nakita ko na librong hinahanap ko.haist! sa wakas.pero agad ding napawi ang ngiti ko ng Makita na kukunin na ito nung isang nerdy girl.

"hey nerd! I saw that book first''inis kong sabi sa nerd na kaharap ko ngayon "oww! I'm sorry but I touch it first and I hold it first"sabi niya sabay taas at pakita ng librong gusto ko....hhhmmm! my attitude din ang nerd na to ah! mukang maypinaglalaban.

"Give that book to me or else....."agad naman niyang pinutol ang sasabihin ko at "or else what ugly face" so this girl really want to annoy me huh!....I grab the book from her hand and then "oww I'm sorry this books is really a beautiful story and when I say beautiful it's not suite you in any angle" sabay tabig ko sa kanya at dumaan sa gilid niya at nilapit ko ang bibig ko sa tenga niya sabay bulong ng "don't ever mess with me" hindi ito nakapagsalita,nabigla siguro ito dahil ang maganda at nag iisa na lang na libro ay na sa akin na. tama! nag iisa na lang ang librong ito doon kahit na bagong labas ito ay mabilis itong naubos dahil bukod sa maganda ang story eh sikat talaga ang author.at pagnaubos na ang libro ditto sa books store eh dadayo ka pa sa ibang books store at malayo pa ang kabilang books store...so ito ang saya saya ko dahil sa wakas ay nahawakan ko na ang librong gusto ko at halos hindi ko na mapansin sa Skye na kanina pa hindi umiimik sa tabi ko

"uy! bat hindi ka umiimik diyan? "ah? hindi kasi ako na kabili ng librong katulad niyan" sabay turo niya sa librong hawak ko.Kaatulad ko si Skye ay isang Wattpad reader din.at dun kami palaging nagkakasundo.At pagsinabi kong Bestfriend alam niya din na hindi ko pinapahawak sa iba ang libro ko kahit sa kanya. Alam niyo ba kung bakit?hmm! malalaman niyo din sa susunod..hahaha...

"uh! oo nga pala.haist "napasabunot nalang ako sa buhok ko dahil nakipag away pa namn ako dun sa nerdy girl na yun pero eto. mukang mapapasubo kaming pumunta sa kabilang books store at malayo pa yun.

"naman oh! tara na sa kabilang bookstore baka gabihin pa tayo"sabi ko dahil mukhang maiiyak na ito. at mukha naman itong nabuhayan at na una ng naglakad at pumara ng taxi.

"haist! ilang oras na lang mababasa na din kita" sabi ko sabay hawak sa cover ng librong hawak ko..

" ayon na pala yung books store oh"sabay turo niya sa libro"bilisan mo na at umuwi na tayo,pagod na pagok na ako" sabi ko sabay hawak ko sa noo ko."nakaenroll ka na ba Cleo?" sabi niya. abat tong babaeng to hindi man lang pinansin ang daing ko."uh! hindi pa.siguro bukas na lang. eh ikaw?" "bukas na din siguro."

Ng nakauwi na kami ay agad na akong pumasok sa kwarto ko at ni lock ito ng maigi para masiguro kong walang gugulo sa akin buong gabi.at agad na binuklat ang aking libro

"haist! napakaganda talaga ng kwento ng librong toh napaka worth it ng pagpapagod at,pakikipag away ko" bulong ko sa sarili. ilang oras na akong nakahiga at nagbabasa ng libro at huwah! ang gwapo gwapo talaga ni jeydon at super sweet niya.at si Candice super ganda kahit na nerd siya so what? ang ganda talaga niya. sabi ko sa isip isip ko. at sabay sulat ng kung ano ano sa last page o sa blank page ng libro.Sinusulat ko dito lahat ng gusto about sa kung ano anong bagay,about sa buhay ko,about sa lalaking gusto ko.about sa pangarap kong relasyon.Oo kahit na hindi ako naniniwala sa true love eh! gusto ko namang magkaroon ng karelasyon. Oh! so yun ang dahilan kung bakit hindi ako nagpapahiram o kahit pinapahawak sa iba ang libro ko dahil nakakahiya ng mga pinagsususlat ko...

Urgh! umaga na agad ilang oras palang akong natulog ah!..ang bilis naman ng oras grabe.sabi ko sa isip isip ko..so eto na in 1....2...3...."cccccccccclllllllleeeeeeeeeeoooooooo" yah! ang alarm clock kong mommy tinatawag na naman ako.pero huwag kayo mahal na mahal ko yan.

"yes mom! baba na ako "sigaw ko sabay pasok sa bathroom at naligo dahil sigurado akong nandiyan na din si Skye.

"good morning everyone"sabi ko habang papasok ako nang kusina."bilisan mo ng kumain at ang tagal ng naghihintay sayo ni Skye."sabi ni mama.kita mo toh! nagtataka na talaga ako kung ako ba yung anak eh noh!"ah! wheres Skye mom"tanong ko. "she's outside already.she tell me to tell you to make it faster"..."oww! okay..gotta go na mom''sabi ko sbay takbo na sa labas coz I really sure na bubungangaan na naman niya ako."best bat ang tagal mo alam mo bang asdfghj"pinutol ko na lahat ng sasabihin niya at tinuloy ito "siksikan mamaya sa school kung tanghali na tayo makakarating doon"abah! palaging yan ang linya niya tuwing mag e-enroll kami.

So natapos ang buong maghapon namin sa pag enroll at pamamasyal.nothing particular happen.

So 10 days na lang pasukan na..excited na aako bukod kasi sa may transferee daw na sobrang hot eh nakabili na ako ng school supplies at nakapagmall na kami para makabili ng mga bagong outfit.I WISH THAT FIRST THAY WILL BE GOOD TO ME.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Books and The LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon