MADDIE'S POV
teka...si kevin yun ah!!!! how!bakit pano?! nanlaki mata ko bigla nung tumingin sya sakin."ah sige babalik nako sa proper seat ko. maiwan na kita sabay tayo sa lunch ha!!" at ayun iniwan ako mag isa dito sa upuan ko. special seat ko na inaallow kolang umupo kapag gusto ko!
"please introduce yourself and guys please settle down. alam natin na pogi sya" hay simpleng landi rin tong si mam eh. "i'm louie caprion, i'm 17 years old nice to meet you everyone!"tapos nagwave sya ng kamay ang smile smile. nako kevin. "can i sit next to you miss...?" tinitigan ko sya ng death glare na sinasbaing huwag kang uupo dito! "oh okay i get it." then good.
nakinig lang ako sa buong discussion ni mam dahil naiirita ako sa pagmumukha ni louie. kanina pa nakatingin. nako kevin paktay ka talaga sakin! sinasabi ko sayo!!
LUNCH TIME
"uii maddie t-teka san tayo pupunta?" bigla kong hinila si alex and nagsign ng 'quiet'. nagtago kami s amadilim na eskinita dahil alam ko dadaan si louie este kevin dito. "maddie, kung ano man binabalak mo hindi ko gagawin sayo yun dahil nirerespeto kita at -"tinignan ko lang sya at "ano ba pinagsasasabi mo! hindi yun ang binabalak ko! Ang berde ng utak mo!" tumawa lang sya na nahihiya.
maya maya padaan na sya. nilabas ko ang paa ko at natisod sya."ouch what the- oh hey it's you again! and kasama mo boyfriend mo!" tumayo sya ng parang wala lang sa kanya ang pagkakadapa nya. kinuwelyuhan ko sya kahit matangkad sya. "kevin don't pretend to be someone i know it's you. don't deny. kahit nakawig ka at glasses at pinalitan mo pangalan mo i still know you.what's your mantra huh?" inalis nya kamay ko at inayos polo nya and he leaned on me. "i'm still louie caprion anything else you want to know?" ayaw umamin bwiset.
''i know you're kevin! don't deny it. hmp! i'll be back on you.tara alex let's go na!'' hinigit ko si alex papuntang canteen and as usual nagsitabi sila mga uripon. tama yan habang wala si jeff ako ang reyna.
"bakit kasama nya si alex? nawala lang si jeff kasama na nya agad si alex!malandi!"
"oo nga. si prince alex pa. and you know what kinausap sya ni louie kanina. ang landi tlga!"
"yeah you're right about that! she's so pathetic girl. di ako matatakot sa kanya."
nagpantig tenga ko yung naririnig ko silang magusap. yung totoo? nagbubulungan sila o gusto nila ako paringgan. mga bweset talaga mga uripon din! tumayo sila one by one tapos binuhusan ako ng tubig. san kaya nila nakuha tapang nila. kayang kaya ko sila.!
"hey bitch! come here and i'll show you theway how to treat me!" hinila ko yung buhok ng dalawa. "ouch! you such a stupid brat! bakit mo kasama si alex?!" yung isa naman nakaganito lang 0.o "girls tama na! i'm maddie's boyfriend!" nanahimik kaming lahat sa loob ng canteen. wait what?! srsly!!! i'm not his girlfriend!!!"what?! i'm sorry maddie! we'reso sorry!!" tumungo silang lahat at hiyang hiya kay alex. ang bad promise. inakbayan ako. pagkatingin ko s apinto nakita ko si ms. directress. "what is the commotion all about?! you! miss villafuente! come to my office we have important things to discuss!"
another boring lecture. another boring office, another boring face! suki ako sa office na to di nyo ba alam? "here" inabutan ako ng isang blouse ah bsta uniform set."change your uniform. they're wet." yeah.it'sthe uripon girls' fault. babawi din ako sa kanila. tae naman ibubuhos ko.
"so as i said earlier, we have important things to discuss. first. this letters!" hinagis nya sa lamesa ang mga papel."what's this huh?" tinignan nya ako and "read it"with a cold voice.
claim the money here in *************************** youhave to finish this trash
signed by:
mr.x
at kung ano ano pang letters. how did they find out. i look at her looking for the answers. "how did we know? simple. we're on the same place. and your hide out is 2 meters away. di namin sasabihin kung sino ang may pakana. second." how did they! sino nagsabi!! sino!! mapapatayko talaga!
"you're admirers. and recruits too. nagtatransfer sila dito not on education purposes, but for your own purposes." what?? admirers?? "wait wait. admirers? wala magkakagusto sakin!" ooas in wala dahil terror ako!! " maykakaenroll nga lang kanina and it'sfor maddie-operation purposes. " di talaga ako makapaiwala. "third" ano na ang thirdbat ang tagal?"spill it out."
"alam mo naman na yung hinihiling ko sayo matagal na diba? you said you need more time. you're time is enough. what's your desicion?"no that can't be i don't want to.."no.and that's final!" lumabas na ako ng office nya. wala na rin syang magagawa!
JEFF'S POV
"so ano na?" kausap ko ngayon si first king. ayoko na talaga. "mabubuwag na sila" yun lang ang nasabi ko. "good job! promoted ka na! 2nd king! congrats!!!" sila tuwang tuwa. ako naman ang hindi. dapat matuwa ako pero bakit parang may kulang?
FLASHBACK......
tumawag si leader namin dahil kelangan kona buwagin ang knights dahil nakakalamang na sila. actually i don't care to that anymore. but they keep on insisting. ihate to do this.
"hello. yes. it's me. can i talk to the directress i havesomething to tell her. yes. thank you." pagkatapos talaga nito maddie babalikan kita.
"hello" -d
"i have something to tell you. about knights. they are two meters away from school. the gang leader is ms. villafuente. we want it to be destroyed. nakakasama na sila sa society ng school." then she agreed and hang up. i'm so sorry but i love you. and i have to do this.
pagbalik namin sa bahay ni maddie nagpaalam na ako at umalis. i'm sorry to hurt you.i promise i'll fix everything.
END OF FLASHBACK..
"ba't di ka masaya tol? mataasna posisyon yan! tagay na oh!" inabot nya sakin yung shot glass. i don't feel like drinking. "uuwi na ako ayoko mag bar hoping" we bid farewells and i get in to my car. ilang weeks na ba? 2 weeks. dumaan ako sa bahay nila and guess what? andyan na dad nya at mom nya.she will never be alone anymore. chineck ko iphone ko. 20 miss calls. 30 messages. iniscroll down ko ang mga messages and to my surprise,it'smaddie. isa lang yun lalo na sa missed calls. and the rest, other girls.
oo nambababae ako. wala. pampalipas lang. pero never akonagdala sa kwarto. asawa kolang ang papapasukinko sa kwarto ko. nakauwi na rin ako ng bahay kakawonder.lagi nako gabi umuuwi. then tulog. dinrop ko na lahat ng subjects ko sa knights university. sa iba na ako nag aaral.
SOMEONE"S POV
ang lungkot naman wala na si jeff pano na tong pinaplano kong love chuchuvakels! tama kayo ng iniisip kanina. ako ang nagconfiscate lahat! laht! ng nasa knights gang. well in fact, the memebers are in hold. we will have to make desicion. syempre si ms. villafuente ang sure na matitira dito. dahil may pinaplano pa ako.
"ms. directress, andito po ngayon si mrs. villafuente." nagsign ako ng 'come in' at nagbow sila. "what brings you here tita mae?" oo tita ko siya sa ibang pamilya XD de joke.family friend. "wala naman. gusto ko lang makita class standing at performances ni maddie here at school." at minagic ko ang mga record nyamuwahahahahha de joke. pinakita kos a kanya ang fake record ni maddie. "ah my daughter is good. kamusta na si jeff? i heard lumipat na sya ah? di sya siguro agree sa arrangemtn nila ni madison." kung alam mo lang tita.
madami pa kami napagkwentuhan and she decided to go dahil may business trip sila again. kawawa naman si maddie. nangangailangan ng matinding attention. naglilikot na naman ang magandang imahinasyon ko. ang bad badtalaga..
___________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
she's my BEAUTIFUL GANGSTER
FanfictionA ganster...she's a ganster that musn't fall in love. A frat member...he's assigned to end a gang, to make the leader fall in love. But both of them can't help to fall in love. Is this a chaos or maybe...a plan?