"Sophia! Bumaba ka nga muna dito!" Sigaw ng mommy ko.
Hayst. Kung hindi ako paghuhugasin ng pinggan pagwawalisin ako.Tumingin ako sa katabi ko. Kaibigan ko Si TINAAY.Ganun talaga tawag ko sakanya since PHIAANG ang tawag niya saakin. -.-
Mukhang seryoso ang isang to ah. Psh. Ma agaw nga ang phone.
BOGSHHH!
" Naglalakad kami ni James."
Basa ko dun sa text."Oy!! Akin na nga yan!" Singhal niya saakin.
" Sino Si James?" nakaka curious Kaya! Bakit ba?~.~
"Kapatid ni Ian."
Aaaaaah! Oo literal na AHHH!Bumaba na ako at di ako nagkamali.
"Maghugas ka ng pinggan."
Ano pa nga ba?After 10,000 minutes...
Umakyat na ako at dumeretso sa kwarto kung saan kami natutulog ni tinay.
Pag dating ko dun...
"OMYHIGAD! Gosh! Phiaang!"
Ay? Anyare dito sa babaitang to?"Ano Problema mo huh?"
Aysht. Muntanga Lang. ./. Nagkikisat at dahil dun magulo yung bedsheets. Ay juicecolored! -.-!"Tinaaay naman ehhh! Yung bedsheet!Jusme naman!"
Ayun nagpa tuloy sa pagkikisat."Oy! Ano ba?! Nababaliw ka nanaman Eh! Palibhasa ka text yung EX! Jowa niya."
Oo sinigaw ko talaga yung EX. Psh." Paano kasi!! Waaah!"
Ang ingay. Marinig pa kami ni mommy Eh." Sige Tinaay. Kaya mo yan."
Sabi ko sakanya."Thank you daw."
Huh?
"Sabi nino?" Tanong ko. Kasi Naman..malay ko ba. >.<"Ni James."
Hala! Isaisahin daw ba? Aysht!!" Ano ?! Ano sabi?! Buo-in mo!" Singhal ko.
Umirap ba naman si Kisat girl!xD" Thank you daw sa pagka crush sakanya!"
Asus! Yun Lang pla----watdapak?!"Oy! Ano?! Hindi ko naman crush yun Eh! Di ko nga kilala Tapos sabi mo crush ko? Aysht ka talagang babae kaa!"
Naku jusko halos gusto ko na siyang sabunutan!=___=!*krrrrrrrring!kriiiiiiiiiing!*
Magsasalita pa Sana ako ng...
"Hello? Oo. Tigil Tigilan mo ko Ian ah. Sapukin kita! Oo ibigay mo na kay Ja Mes!"
Ja Mes? Huh?
"Oy. Wag ka naman ganyan kay Ian--" di niya ako pinatapos sa pagsasalita at biglang.."Hello? Hello?"
Huh?
"Hi?" Sagot ko dun sa telepono.
"Oh. Ahh....Si Ano to...Si James."
0_0 <----- chura ko.
"A-ahh.. Si Sophia to. Kaibigan ni tin." Inayos nko ng onti yung boses ko! At binigyan Si tinay ng " patay ka sakin mamaya" look.After 5 mins at nag salita uli siya.
" Bakit tayo nagkakahiyaan?"
Natawa naman ako.
"Hahaha. Di ko alam."
Tapos sinabi niya na..
" sige. Chat nalang tyo. Wala pa kasi phone ko kinuha ni papa."Napa- sige nalang ako at hina lot na sakin ni Kisat girl ang phone niya.
"Bye! Tigilan mo ko sa kiss-kiss na yan Ian at baka makaabot siyang yung kamao ko!"
Natawa naman ako dun.
Pero hindi ibig sabihin na
Nakalimutan ko na yung ginawa niya."Baka akala mo nakalimutan ko na yung ginawa mo?!
Anong pumasok sa isip mo at kung ano Ano sinabi mo kay Ian?! Pati dun sa James--"Tinapang niya bibig ko at sinabing..
"Shhhhh! Ang Ingay mo Eh!
Pa salamat ka sakin at may lover ka na!"
Huhnudaw?! Epal tlagaaaa! Ako nabubwisit na ako dito sa epal na babae na to!Eh kasi naman may ka-MU ako Tapos ganun?!ayshete!
Nag online na ako at ayun. May nag message saakin.*overview ng messeges*
James: Hi! Accept mo na po yung request ko! :)
Jaren: Topia ko...
Ayan.. Ayan na nga ba sinasabi ko! Ang hirap! Fooootpaa!
*ting!*
James: ang snob mo. xD
Pinindot ko na yun at inaccept ang request niya.
Ako: okay na James. xD
James: ah. Can you take picture with thine? Gusto kasi siya makita ni kuya Pati gusto na din Kita makita. *insert shy emoji*
Ako: yah. Wait Lang. :)
James: typing...
Napahawak ako sa bibig ko kasi nag send siya ng picture. Silang dalawa ni Ian. Si kuya Ian ayun. Mum epal sa likod at ang nakaka gulat parehas kami ng pwesto. Sa harap kami dalawa then sa likod ung dalawang epal. If u know what I mean*insert MY smirk here*
Hahaha.James: ang tagal namn nung inyo 😒
Hanla demanding Eh! Psh!
Wag Kaya kitang kausapin dyan!James typing....
James: kuya niya to.
Ahhh. Kdot xD
Sinned ko na picture namin na muntanga ako dun. Oks la--
Sht! Muntanga ako dun! Waaaaah! T.T