FL Chapter 30: Using her
Mary Grace's PoV
Nakakabwisit sya ah!! Lakas nyang nagtaray sakin!? Hndi nya ba alam na mali ang bungo sakin? Well you mess with the wrong person bitch!!
As of now Im seating beside her while or prof. is just disgusting a boring subject which is math, well sila Meisha lng ang nagpaparticipate and even this bitch! I didn't know that Meisha and her friends we're smart even the cute guy Christian.
I drifted my glaze at Jacob he's smile while Meisha is explaining how she get the right answer.
He look at me with a bored face, even in a second, he make my flatter. Ganun parin yng tama ko sakanya. Kahit 2 years ago na simula na maghiwalay kmi.
"Good jod, baby." He whispered at Meisha when she sat down in her seat.
"Wag mo sila titigan, wala kang mapapala dyan." Sabi ni Cassie habang nakatingin sa broad.
"Kaylan naging sila?" Tanong ko
"Ewan ko bakit hndi mo itanong sa kanila." Bored na sabi nya.
Namumuro na sya sakin, nagtitimpi lng ako sa kanya!
Break time:
I stood up when I heard the bell so I walked fast but someone held my arm, ang sakit!
When I saw who did that is Jacob. He's staring at me blank faced. I almost cried when I saw him. At front of me, I want to hug him. To kiss him but I cant.
"What are you doing here?" Galit na sabi nya.
"I just want to talk to you. To say sorry for what I did." Sabi ko.
"You dont have to talk to me. Why dont you ask permission to my girlfriend?" Sabi nya sabay lakad palayo.
Girlfriend? Ang sakit! Dinurog nya ang puso ko. Ang sakit! Ganito ba ang naramdaman nya nung iniwan ko sya over James?
So I walked away alone. I wish nandto din yng mga friends ko.
"Hi? Are you ms. Williams?" Humarang sa dinadaanan ko yng babae.
"Yes. Hmm who are you?" Tanong ko feeling ko sya si Meisha.
"Im Meisha Standford. The sc president of this school." Bati nya sakin, Anya si right. She's friendly.
With that gave me an idea, I want to be close with her to get Jacob back to me.
"Hello." Bati ko sabay ngiti
"Are you alone? Gusto mo sumabay ka na samin nila bessy?" She asked me. She's very kind. Nah! Im going to use all of her good side.
Beside, nag-gigi-give way naman sya lagi eh! So meaning to say, pagsinabi ko na mahal ko pa si Jacob she will definitely gave Jacob to me!
"Okay lng ba?" I asked her. I know na this my chance.
"Oo naman okie na okie sa kanila yun! Ewa ko lng kay Cassie." She said. She's always smiling.
Kaya siguro sya nagustuhan ni Jacob ksi lagi syang nakangiti. And she's so cheerful.
"Ok." Sabi ko and we walked together to go to cafeteria.
May isang table na nakareseve daw yng isang table for us sabi nya sakin kaya merong nakareserve near sa counter, mahilig daw kasi kumain si Meisha.
Umupo na kmi tumabi ako kay Daney tapos si Meisha tumabi kay Jacob, I can see that he's very sweet to Meisha.
Ang sakit pala ng ganito ksi all this time umaasa ako na ako parin yng mahal pero hndi pala. May chance pa ako ksi days pa lng naman sila dba? May chance pa ako.
Meisha's PoV
Nandto kami ngayon sa cafeteria kumakain. Umoorder ksi si Jacob para sakin ng chocolate cake at milk tea yng binili nya din sakin ang sweet talaga ng babe ko.
"Does it taste good?" Bulong nya sakin.
"Oo masarap kaso, bakit walang choco kisses na toppings?" Nakapout na sabi ko.
Favorite ko yun eh!
"I'll buy you one pack of it, later." Sabi nya sabay hawak ng kamay ko sa ilalalim ng table namin.
"Ang sweet talaga ng boyfie ko." Sabi ko sabay pisil ng pisngi nya.
"Ang sweet mo pala pre'?" Tanong ni Christian.
Lagi ksi sila nagaaway simula nung magkabati na sila, base sa kilos ni Christian ay parang nangaagaw sya ng tingin kay Daney. Hmmm, something fishy.
"Tss, later we will have a sweet revenge Christian." Sabi ng Babe ko sabay ngisi.
Ano yung sweet revenge?
"Ahaha, yuck!! Hndi tayo talo 'pre! Kilala mo kng sino pinopormahan ko." Sabi ni Christian sabay ngiti ng makahulugan.
Ha? Hndi ko gets? Kaya siguto ako nasasabihang slow at tanga?
Tinignan ko lng silang dalawa nag ngi-ngisian sila.
"He said he likes Daney." Bulong sakin ni Jacob.
"Owsss! Kailan pa?" Tanong ko.
May nakatiis kay Daney?? Weh!!
"Yeah! Dont mind them." Sabi nya sabay hawak sa bewang ko at siniksik nya yng ulo nya sa leeg ko.
"Tsk!! Sakit nyo sa mata 'lam nyo yun!" Sabi ni Bessy, habang nagtetext. Sino naman ka-text nito!?
"Wala akong ka-text! Nagwa-wattpad lng ako!" Sabi nya sabay tayo at hila kag Grace.
Anong problema nun? Bakit nya hinila si Grace?! OMG!!! Type ba nay yun?!
••••••••
Vommment ヽ(*⌒∇⌒*)ノ
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...