Chapter 46:
***ATHENA'S POV***
Natapos ang try-out nila..
Sa buong try-out, di mawala ang tingin ko kay Dylan..
Nak ng teteng naman oh.. TSS..
Oo, magaling din sya.. Pero dahil mas sanay na si Brent sa larong yun, mas magaling pa rin si Brent..
PSH! what am I thinking?? bakit ba pinagcocompare ko sila??
PSH!
"tara, bili muna tayo ng kwek-kwek bago tayo umuwi.." sabi sa akin ni Brent habang naglalakad kami palabas ng school..
"huh?? ah, wag na lang Brent.. Umuwi na lang tayo.."
"Brent?? Bakit hindi na bf??"
"huh?? ah.. ah bf.. ^^" ngumiti ako sa kanya.. pilit na ngiti,, Bakit ba simula ng makita ko yung lalaking yun eh ayoko ng tumawag kay Brent ng bf??
TSS..
haaaaaaaaaaay..
***BRENT'S POV***
Nung makita kong magkasama sina Dylan at Athena, nagselos ako.. Dahil alam ko namang hanggang ngayon mahal pa rin sya ng bestfriend ko..
"gf!" tawag ko kay Athena.. selfish ako kasi alam kong kapag tinawag ko si Athena ng gf, magseselos si Dylan at aakalain nyang girlfriend ko na si Athena..
Hanggang ngayon di pa rin nagbabago ang pagtingin ko Kay Athena.. mahal ko pa rin sya..Mahal na mahal.. At kaya kong maghintay sa pagmamahal nya.. Kung gaano katagal?? wala na akong pakialam, basta ang mahalaga, masaya akong nakakasama sya..
Nakatingin lang sya kay Dylan..
T*ngna!! Bakit bumalik ka pa???
Masaya na kami!!!
Ang sakit naman sa mata.. Yung mahal ko nakatingin sa mahal nya.. Parang naulit na naman yung nangyari 2yrs. ago..
Nakita kong lumuluha si Athena sa harap ni Dylan..
Di ko kayang makita syang ganyan kaya lumapit ako sa kanya.. Ngumiti ako at pinahid ang mga luha nya..
Ako Athena, di kita sasaktan.. Di kita paiiyakin.. Mamahalin kita ng sobra-sobra..
Higit pa sa pagmamahal na binigay sayo ng lalaking dahilan ng pag-iyak mo..
"halika na, may try-out pa.. hinihintay na nila ako.." tapos hinawakan ko na sya sa kamay at umalis na kami..
Di pa kami nakakalayo ng magsalita si Dylan..
"k-kuya" napatigil ako..
Bryan.. Bigla kong naalala si Bryan..
Humarap kami ni Athena kay Dylan..
"Anong sabi mo??" tanong ko sa kanya.. Bakit biglang lumakas ang kabog ng puso ko?? T*ngna!!! Wag nyo namang sabihing inlove ako sa lalaking 'to.. Magpapakamatay na lang ako!!!
=______=
"huh? ah.. wala.. Sige.." tumalikod na sya at umalis..
baka naman di ako ang tinawag nya.. Pumunta na kami sa soccer field ni Atheng at nagsimula na ang try-out.. at nagulat ako ng malaman kong magtatry-out si Dylan..
Naglaro na kami.. He's good.. konting practice pa, magiging magaling na player sya..
Napatingin ako kay Athena..
[sigh]
nakatingin na naman sya kay Dylan.. -____________-
whew!!! Tama na Athena, wag mo na syang tignan.. Nasasaktan na naman ako..
BINABASA MO ANG
I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..
RomansaTEKA... in love na ba ako sa mayabang, suplado, hambog, pilosopo at gwapong lalaking yun??! NO!!!! a BIG NO!!! Hindi pwede.. AYOKO!!! I've never been in love.. I don't even know how to love.. Pero bakit ganun?? Why am i feeling this way?? i can't g...