Hello everyone! bago ang lahat hayaan nyo muna akong magpakilala sa inyo..
I'm Brianna Tiffany Jose.. you can call me 'Brianna' or 'Anna' ..
I'm 15 yrs. old .. 4th yr high school ..
may kaya naman ang pamilya namin.. ung papa ko ay retired navy at yung mama ko naman ay civilian employee..
close kami ng parents ko.. pero syempre mas close ko si mama.. syempre noh! Parehas kameng girl eh..
pero pagdating sa studies ko? Papa ko ang close ko.. eh kasi siya halos lagi kong kasama sa bahay.. kasi nga wala na syang trabaho.. si mama kasi laging nasa work.. so ayun.. kay papa ako madalas nakakahingi ng tulong sa assignments ko..
okay.. so much for that..
ahmmm.. let's talk about my school naman..
maraming nagsasabi LONER daw ako..
well.. hinid ko naman sila mapipigilang sabihin yun.. siguro kahit sino naman kasi talaga ang makakakita sakin yun at yun din ang sasabihin eh..
ako kasi yung namumukod tangi sa klase namin na walang 'friends' or 'tropa'.. kadalasan ako lang ang mag-isang nakaupo sa dulo ng room.. at kapag break time naman.. ako lang din ang mag-isang kumakain.. at kung wala pang klase at wala akong magawa.. Library ang tambayan ko.. konti na nga lang magmumukha na akong nerd! haha..
ewan ko nga kung bakit walang lumalapit sakin para makipagkaibigan.. hindi naman ako masama.. hindi naman ako mabaho.. hindi naman mabaho ang hininga ko.. nahihiya na din tuloy akong lumapit kasi kapag kinakausap ko sila.. para silang kumakausap ng kontrabida sa isang teleserye.. haaaaaaaaay! siguro na-iintimidate lang sila sakin.. kasi madami ang nagsasabi na mukha daw akong 'MATARAY' at 'SUPLADA' sabi ko naman.. "huwat! hindi ako mataray at lalong hindi din ako suplada! kasalanan ko bang manahan ako ng nanay ko ng gantong kilay at mata? na kung tumitig akala mong nagagalit?" ayun! haha! oo! ganun nga yung mata at kilay ko.. ewan ko ba! sa dinami-rami ng pwedeng manahin sa nanay ko yun pa! pshh!
pero hinahayaan ko nalang sila! nasanay na din naman ako na walang kasama at kausap sa school eh.. at tsaka pumupunta ako sa school para mag-aral.. hindi para makipagtropa or what! focus nalang muna ako sa studies ko.. pero kung may lalapit naman sakin to make friends.. well syempre hindi ko naman yun irereject..
ako nga din pala yung tipo ng tao na.. 'school-bahay.. school-bahay' syempre alangan namang maggala pa ako.. eh wala naman akong tropa na makakasama.. so nakasanayan ko na din yun..
yung best friend ko naman kasi eh! Loka loka yun!! Siya na kasi nakasanayan kong kasama lagi nung 1st and 2nd year kami.. kaso after nung closing party naming nung 2nd year..
*flashback*
“Joy naman!! Bakit naman lilipat ka pa? :(( pano na ko dito?? Alam mo namang ikaw lang ang kaibigan ko dito since 1st year tayo diba?! Besh naman!! Wag ka na lumipat! Dun ka nalang tumira samin.. sigurado ako papayag naman si mama eh..”
“sorry besh.. hindi talaga pwede eh.. alam mo na kasi.. yung papa ko diba?.. magtatago kami ng mama ko dun.. makikitira muna kami dun sa kaibigan ng mama ko sa Manila.. hindi na kasi talaga matiis ng mama ko yung pambubugbog sa kanya ni papa.. at alam mo kung gano ko kamahal ang nanay ko.. hindi ko na din kayang Makita syang nahihirapan, nasasaktan, at umiiyak gabi-gabi.. kaya sana maintindihan mo ko besh :((“
“aaaaw :(( wala na nga ko magagawa dyan.. syempre best friend kita.. ayoko din naman syempreng masaktan ka at mahirapan.. haaaaaay :(( nakakalungkot lang talaga.. pero sige.. keri natin toh diba? :))”
“oo naman noh! Keri natin toh! Wag ka ngang umiyak dyan!! Muntanga toh!! May cellphone tayo teh!! Pwede magtxt! May FB din! Pwede mag chat! May skype din! Pwede mag video call! Oh ano pa? ikaw talaga!! Wag ka ngang adik!”
“toh naman! Parang hindi mo ko kilala huh! Alam mong madrama ako! Kelan ba alis nyo?”
“ngayon na besh :(( sorry huh? Pero kelangan naming makaalis sa lalong madaling panahon.. baka kasi malaman pa ni papa at mahuli nya kami.. mahirap na.. baka mapigilan pa nya kami.. at kung mangyari man yun? Malamang mabubugbog nanaman ang mama ko.. at ang masama pa dun.. pwedeng ako din madamay na.. kaya sana maintindihan mo..”
“so kaya tayo nagde-date ngayon eh dahil dyan sa pagpapaalam mo sakin??”
“what the!! Date talaga besh?! HAHA! Pero ganun na nga.. so GoodBye?”
“ano k aba! You know I hate GoodByes! God Bless nalang and ingat!!”
“ang arte talaga ng best friend ko!”
“nakuuuu! Pero lab na lab mo? :-P”
“asuuuus! Oo na! alamoyan! Sige na! hinihintay na ko ni mama sa sakayan.. promise magtetext ako or what!”
“oo sige.. ingat kayo dun huh! Mamimiss kita! :((“
“mamimiss din kita T.T”
Tapos nag hug kami at nag-iyakan ng konti..
*end of flashback*
So ayun! Magttext daw! At kung anu-ano.. pero anyare? Nag Promise pa nga sya! Pero hindi naman natupad! Kaya ayoko ng promise eh! Oo! Galit ako sa kanya ngayon! Nag-iisa ko kasing best friend tapos ganun? >.< nakakainis! Pero mahal ko padin yun! Kahit anong mangyare mahal ko yun.. alam kong may maganda syang dahilan kung bakit hindi nya natupad yung promise nya..
Namimiss ko ng magkaroon ng best friend! Kalian kaya ulit ako magkakaron nun? :((
* - - - - - - - * - - - - - - - *
[secumah's corner]
ayaaaan ! so me naglagay na kasi sa RL nya ..
and as promise magUD ako kapag meron na ..
so eto na po :))
sana dumami pa yung readers ko para naman ganahan na ako ? ano po ?:))
SPREAD THE LOVE guys !:)
COMMENT ! SHARE ! VOTE ! BE A FAN ! :))
>>thank you ! ^_____^
BINABASA MO ANG
Fated Lovers (when destiny plays)
Romance"Kung kayo talaga ang para sa isa't isa, kahit anong mangyari kayo at kayo parin ang magkakasama hanggang sa huli." - - - * totoo ba yan ?