Love After Death

440 10 11
                                    

CARA's POV

I'm on my way to school. Feeling inspired na naman ako ngayong araw, naalala ko naman kasi yung mga sweet words ni Justine kagabi. When suddenly the music of Taylor Swift entitled Stay beautiful played. Napangiti nalang ako habang nagmamaneho. Justine is my boyfriend for almost 3 years and until now the kilig factor is still there. Siya ang kaisa isang lalaking nagturo sa akin kung paano magmahal muli simula nung mamatay si Carl dahil sa isang car accident.

Tumunog ang cellphone ko at mas lalo naman akong napangiti, si Justine tumatawag. Sa sobrang pagka-excited kong sagutin, nahulog tuloy. Dinampot ko naman at sa hindi inaasahang pagkakataon, may nabunggo akong isang lalaki. Si Justine.

----------------

"Cara, hey Cara! Wake up!" Nagising akong habol hininga.

"What happened? Bakit ka umiiyak? Kanina pa kita ginigising pero ayaw mong magising tapos bigla ka nalang nag-iiyak diyan at sinasabing no Justine, no." My mom asked.

I told mom what I dreamt about. Mabuti nalang at panaginip lang lahat ng iyon. Such a nightmare, I don't know what to do if that really happens.

After I prepared myself, ready to go na ako. And because of that dream hindi ko ginamit ang kotse ko, hindi rin ako nagpasundo kay Justine, instead nagcommute na lang ako, natakot ako e. Mabuti na lang at naintindihan ako ni mommy at pumayag sila.

Patawid na ako at malapit na sa school ng maisipan kong itext si Justine.

----------------

Good morning bee! Malapit na ako sa school. See you in a minute. Bye, I love you.

Sent

---------------

Masigla akong tumawid ng bigla akong nabangga ng sasakyan. Ang huling nakita ko nalang ay ang mukha ni Justine, it seems na may sinasabi siya pero wala akong naririnig and after that, everything turned black.

JUSTINE's POV

Masaya kaming nagkukwentuhan ni Jasmine habang nagbibyahe papuntang school. Mabuti na lang at hindi nagpasundo sa akin si Cara ngayon atleast magkakaroon ako ng time kay Jasmine. She's my girlfriend. Siya talaga ang mahal ko. Si Cara, ayoko man, ay niligawan ko dahil tinakot ako ng Daddy ko na sasaktan niya si Jasmine kapag hindi ko ginawa ang gusto niya. As usual, ginagawa niya iyon for the sake of his business.

Cara is from a rich family, that's why my dad wanted me to court her. Wala naman akong magawa dahil si Jasmine ang magsa-suffer. So mas pinili ko na lang sundin si Dad, but of course pinagpatuloy namin ang relasyon namin ng patago.

"Mine, hindi ba sila makakahalata kapag sabay tayong pumasok? You know, alam ng lahat na kayo ni Cara." Pagtatanong niya.

"Hindi iyan, trust me." And by that, nginitian niya lang ako. How I love that smile.

Nagkukulitan kami ni Jasmine sa byahe, malapit na rin kami ng biglang tumunog ang cellphone ko. Nagtext si Cara. Tiningnan ko muna si Jasmine, bago ko binasa yung message. Hindi ko alam kung anong meron sa text niya pero napatitig ako sa cellphone ko ng hindi inaasahan.

"Justine!" Sigaw ni Jasmine, agad naman akong napatingin sa dinadaanan ko pero huli na ang lahat. Bago ko pa man maiiwas ang sasakyan, nabunggo ko na siya. Si Cara.

Dali dali akong lumabas at kinandong siya. Hindi ko alam ang gagawin ko. Bakit sa dinami dami ng mababangga, siya pa. I tried to speak to her pero parang wala na siya sa sarili niya.

We immediately brought her to the nearest hospital, and the nurse called her parents. Gulong-gulo ang isip ko that time. Paano ko ipapaliwanag ang lahat sa parents niya? Sasabihin ko bang hindi ko siya napansin at kasama ko ang girlfriend ko which is Jasmine? This is a fuckin' shit life! Karma na ba ito? I don't know what to do. Napasuntok nalang ako sa pader at napasabunot sa aking buhok.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love After DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon