Chapter 31: You better back off

28 7 2
                                    

FL Chapter 31: You better back off

Cassie's PoV

Habang nagbabasa ako ng wattpad ewan ko ba ksi sabi ni Daney maganda daw, oo nga maganda naman. Pero hndi ako makapag-concentrate  sa binabasa ko kasi si Mary Grace na yun tingin ng tingin kila Jacob, si Jacob naman deadma lng para ksi may namamagitan sa kanila eh.

Kaya nga hinila ko sya papunta dto sa likod ng school pinasunod ko naman si Daney, pero sabi ko dun lng muna sya malapit samin.

"Ano ba?! Baka magkapasa yng braso ko syo eh!!!" Sigaw ni Grace

"Ikaw, kung ano man nyang binabalak mo! Itigil mo na! Ksi ako makakatapat mo!!" Sigaw ko sabay duro sakanya.

"Paki mo ba ha!! Ano ka ba nya? Nanay? Psh! Ang pangit mo naman!" Sabi bya sabay arc ng kilay niya at nagcross-arm pa ang gaga!

"Hoy ikaw mukhang clown na hipon! Umayos ka! Ksi hndi lang ako makakatapat mo!" Sabi ko sa kanya sabay tulak.

Mapaatras sya. Ikaw pa naman tangan na naka-hills pa eh ang pangit naman ng sout nya. Si Mei nga kahit jeans at simple white long sleeves lng maganda na take note powder and lip gloss lng ang nasa mukha nya ah!

Hinawakan nya yng buhok ko ng mahigpit at hinila nya pa "Ikaw, mali ka ng taong sinasanga. Kasi you don't know me that much! Sa oras namapatumba kta, luluhod ka sakin." Sabi nya sabay tulak sakin.

Kala nya hndi ako sanay sa ganito? Sanay ako, hndi sa pala away ako! Pinuprotektahan ko lng mga kaibigan ko ksi alam kong wala silang laban.

"Tss! Yan lng ba kayang mo gawin? Ksi kng tapos kana ako naman." Pang-iinis na sabi ko.

"Hndi pa, gagamitin ko lng naman si Meisha para bumalik sakin si Jacob tapos, hmmmm. Ah! Papahirapan ko sya para ipaubaya nya sakin si Jacob." Sabi nya at nag-flip pa ng buhok itong gaga.

Sinampal ko sya at sinabunutan, at nang mapaupo sya ay tinawag ko si Daney, alam ko di Daney ayaw nya yng ginagamit si Mei, kaya pagnagalit si Daney binubuhos nya yng galit nya dun.

"Bakit, bessy?" Tanong nya.

"Gagamitin nya daw si Mei para makuha si Jacob." Simple sabi ko sabay upo sa bato na malapit sakin.

"ANO?!!"

Sumugod sya dun sa babae at sinampal nya at hinila nya pataas gamit yung buhok nya kaya napa-ngiwi si Grace. Wow! That hurts a lot.

"Aray! Ano ba bitch! Kala mo natatakot ako sayo!?" Inis na sabi ni Grace.

"Well, you should be. Kasi pag tinuloy mo yang balak mo hndi lng ito mararanasan mo." Sabi ulit ni Daney sabay sampal kay Grace, ang lutong ah!

"Talaga?" Nangiinis pa na sabi ni Grace.

Ayun, nagsabunutan na yng dalawa,nasaibabaw ni Grace si Daney. Tsk! Hay!! Galing talaga ni Daney.

Natapos na sila at pagtingin ko kay Grace ay puro kalmot siya sa braso nya, si Daney naman sa braso nya lng at isa lng! Wow!! Galing ah!

"Bessy, paabot ng bag ko." Utos nya sakin kaya kinuha ko yng bag nya sa tabi ko.

Binigay ko sa kanya yun at may kinuha sya na pineapple juice in can, binuksan nya at sabay inom. "You better back off now, hndi lng yan makukuha mo samin." Sabi ni Daney sabay buhos kay Grace ng pineapple juice sa kanya. Sabay bato ng lata sa tabi nya. "Oww." Mahinang sabi nya. Eh pano tumulo mula sa ulo nya yng juice sa sugat nya.

Pumunta kmi sa cr ng girl ni Daney tinignan namin kng may tao ba o wala, nung malaman namin na wala ay ni-lock namin yng pinto.

"Galing mo ah! San mo natutunan yun?" Tanong ko kay Daney habang sinusuklayan sya. Ang gulo ng buhok nya eh.

"Hehehe sa wattpad bessy. Galing no!" Sabi nya. Tss. Sabi na eh.

"Magpapalit ako baka makita ni Mei na may sugat ako sa braso baka ano pa isipin nun." Sabi nya. Naka-tube pala sya.

Ako nagre-touch lng ako ng lipstick ko. Lumabas na Daney na naka long sleeve na black. At naka white pa na pants. Nagre-touch din sya at lumabas na kmi.

Mary Grace's PoV

Nakakainis!! Pinatumba nila ako!! Palibhasa ay magisa lng ako bwisit!! Ang dami kong kalmot namumula pa yng pisngin ko sa lakas ng sampal nila sakin. I think I need help.

So I grabbed my cellular phone and dialed April. My one and only friend.

[Grace, why? ] bungad nya.

"San ka ba magaaral? Ksi I need you here in the WBU." sabi ko.

[You want me to transfer there?]

"Yeah."


[Ok. Sice kakauwi ko lng galing US dyan na ako magta-trasfer.]


"See you soon." Sabi ko at in-end yng call.


May katulong na ako, para makuha si Jacob.


°°°°°°



Vomment ( ^∇^)

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon