Hi ako nga pala si Eipryl Joy Penaflor, Ewan ko kung baket yan ang pangalan ko samantalang di naman ako pinanganak ng buwan ng April.
Wala trip lang nla mama at papa na ipangalan saken yan. 17 years old na ko at kasalukuyang nasa unang taon sa koleniyo.
May kuya din ako ang pangalan nya ay Nigel Penaflor 20 years old na sya at tapos na sa pag-aaral.
Andito ako ngayon sa labas ng East West academy isa sa pinakakilalang school at karamihan ng estudyante dito ay mayayaman. Kahit hindi kame masydong mayaman tinanggap pa rin ako dito kase daw matalino.
Nsa gate na ko para pumasok pero napahinto ako dahil sa sigawan at tilian ng mga babaeng Nasa likuran ko.
"Kyaaaaah! Anjan na ang mga gwapo." G1
"Christian, akin ka nalang?" G2
"Troy, ngiti mo palang ulam na." G3
"Justine iloveyou." G4 Kaya agad akong napalingon sa tatlong lalakeng dahilan ng ingay.
"Sauce sino ba ang mga yan? Gwapo nga sila pero sgurado ako mayauabang at masasama ang ugali ng mga yan!" Saad ko sa isip ko
Dumiretso na ko sa loob ng akademya patungo kung saan gaganapin ang Orientation. Nakacivilian lang ako ngayon dahil orientation palang naman.
"Sino ba ang mga yun, bat sila sinasanto ng mga babaeng yun? Teka bat ko ba sila iniisip? Erase! Erase! Di naman ako interesado sa mga mayayabang na yun at kahit kelan di ako mgiging isa sa mga fans nila." Sabi ko sa sarili ko
Malapit na Kong mabaliw mabuti nalang at nagsimula na ang orientation.
Habang ng-oorientation may tatlong lalake kadarating lang. At Alan nyo na kung sno ang mga lalaking yun.
Inuna pang makipagharutan sa mga babae kaysa pumunta ng maaga dito sa orientation.
Late na nga sila ang ingay pa nila at take note nasa tabi ko sila kaya di ko napigilan na pagsabihan sila.
"Respeto lang may nagsasalita sa harapan." Sabi ko
"Ano bang pake mo ha? Kung hindi ka makatiis sa ingay namen lumabas ka." B1 (Christian Ruiz)
"Bat Hindi kayo ang lumabas ha? Daig nyo pa ang Babae kung makapag-ingay e!" Pagalit na sabi ko
"Miss pwede ba wag kang mgskandalo dito!" B2 (Troy Mendez)
"Kay bago-bago mo ang tapang mo!" B3 (Justine Delgado)
Bigla nalang akong nakaramdam ng takot at hiya sa mga sinabi nila.
Takot dahil napakaseryoso ng mukha nila at hiya dahil nakatingin lahat ng eatudyante samen.
Kaya nanahimik nlang ako at bumalik sa pakikinig.
A/N : Hello first time ko pong gumawa into sana magustuhan nyo. Thankyou sa mga magbabasa. :)
BINABASA MO ANG
My Love is A Beautiful Nerd
RandomIsa akong nerd, tahimik, may sariling mundo, walang kaibigan, mahilig magbasa ng kung anu-anung libro at higit sa lahat napagkakamalang manang. -_- Pero smula ng dumating ang tatlong gangsters sa buhay ko, ang mapayapa at tahimik Kong mundo nagulo. ...