Chp 25

9 3 0
                                    

Chapter 25

PININDOT ko ulit yung door bell nila penny.nandito ako sa labas ng bahay nila at nangangati na nga ako dito sa pwesto ko, bat naman kase ang layo ng bahay ng bruhang yun.







Pesteng babaeng yun kanina pa ako door bell ng door bell walang sumasagot.








May narinig akong mga yapak na nagmamadaling paparating sa gate.






"Wait lang po!"








It's about time!






Binuksan ng isang babaeng naka pang maid dress yung gate.







"Sino po sila?"







I change my expression and replce a soft one for a nice greetings.






"Ako si karmina, kaibigan ni penny , andiyan po ba siya?"I said sweetly trying not to show sarcastic.







"Ahh si ma'am? Nasa taas po, pasok po kayo tatawagin ko lang siya sa kwarto niya"








Pinapasok niya ko sa loob ng bahay,pinaupo niya muna ako sa sofa at binigyan ng tubig.at saka umakyat sa taas.







Tumingin tingin ako sa paligid ng bahay niya, maganda naman mukang elegante kaya lang Puro muka niya yung nakikita ko sa bawat sulok ng bahay niya.








Hindi ba siya nag sasawa sa pag mumuka niya.seriously. she paid taxes for this useless frames?no offense.







"Karmina!!!!!!"






Napaigti yung tenga ko sa sigaw niyang mala wang wang sa lakas,nakita ko siyang naka pink long Gown pababa sa hagdanan nila.while she's looking a princess frog on her gown na mag fo-flores de mayo.







"Oh? Tapos na prom ah, san punta mo?"








She wave her gown and she circle around.trying to look her more ridiculous.







"Ahh Ito ba? Sinukat ko lang to, may aattendan kase akong wedding bukas anyway, bat ka pala napadaan dito, dapat tinawagan mo nalang ako baka mapano ka pa"







"Ahh kase may sasabihin sana ako, hindi ko kase alam gagawin ko eh"







Actually I regret going here.







But since penny was the only one I wanted to consider my friend, sa kaniya ko lang pwede sabihin yung mga dinadamdam ko. I trust her naman kahit papano.







"Ohh.. sige sa taas nalang tayo mag chikahan! Ahh tes! Paki akyat naman kame ng meryenda salamat, tara na karms!"






Inalalayan niya kong umakyat sa hagdanan , sabi ko naman sa kaniya kaya ko nang mag isa pero natatakot daw siya kase kung ano ano pumapasok sa isip niya. I understand her silly thoughts.








We went to her bedroom, umupo ako sa kama niya at sinara naman niya yung pinto.then she sit beside me.






"So anong sasabihin mo? "she excitedly said.






Naalala ko nanaman yung sinabe saken ni arghone kagabe, I'm still scared and threatened sa mga sinabe niya. I had never felt scared in all my life.especially there's a new little life involved.









Karmina's KARMA(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon