CHAPTER 1
Haay! Nakakapagod namang maglakad lakad ng walang kasama. Boring. Eh kasi naman po yung bestfriend ko walang ibang ginawa kundi dumikit sa boyfriend niya. Nakalimutan na ata ako eh. Amfufu! Pero okay lang naman s long as she’s happy staying with him. By the way. HOY COLOSSUS THE AUTHOR! Ipakilala mo muna kaya ako. HAHAHAHAHAHA!
Hello I’m Abi Cea. I’m a 4th year college under the course of Bachelor in Science of Hotel and Restaurant Management sa University of the Philippines. I’m 20 years old and they said I’m pretty, sexy, nice and beautiful inside and out. Sabi nila sobrang mayaman raw kami. Pero parang di naman. Always Dean’s lister ako sa UP. Dapat lang noh. Ang hirap kayang magluto para sa future husband ko. HAHAHA. Landi koo. I know right. Marami ang nakakakilala sa akin sa school nato pero hindi ko naman kilala. (-____-‘’)
As I was saying nakakapagod maglakad ng magi sa. Busy ang lahat sapagkat foundation day preparation namin eh. Btw, nakalimutan kong sabihin STUDENT SUPREME COUNCIL PRESIDENT ako rito. Kaya dapat makita ko lahat para malaman ko kung organize nab a yun o hindi pa. Kaya eto ako parang baliw. HAHAHAHA. Joke only. :P
( sa MARRIAGE BOOTH )
‘’ Bakit parang may kulang rito Renz? ‘’ tanong ko sa kaklase kong si Renz.
“ President naman, hindi pa to tapos oh. Wala pa yung red carpet. ‘’ – Renz
‘’ Ay! Oo nga, yun ang kulang. Pasensya na Renz. ’’ – sabad ko naman.
‘’Oh sge na! Tsupi na. Alis. ’’ – pagpapalis sa akin ni Renz
‘’ Okaaay. Byee ’’ – Ako
‘’ Sge. Gora na! ’’- Renz
At ngayun ako kay papunta sa canteen para bumili gutom na ako eh. *O* Nang ako kay palabas na biglla akong tinawag ng aking Bes na si Mich Tiu. Si Mich Tiu ay ang aing bestfriend na so may topaak. HAHAHAHAHAHAHAHAH! Yeaah, same course kami niyan, yun nga lang bawal siyang tumabi sa akin. (-__________-) Alam nyu kong bakit? Dahil pag tsi tsismisan na naman siya.
“ Beeeeeeees!!! ” – Mich
“ Kong makatili wala ng bukas? ” – sabi ko sabay tawa.
“ Ehh, Oo parang ganun na nga. Halika muna rito ipapakilala kita kay boyfie. ” – Mich
“ Sge. Wait! J ” – Ako
Nang nakita ko yung boyfriend ng aking bestfriend na si Leoj Alvarez na shock ako. HAHAHAHA. Kasi super sikat yun. May papatol palang gwapo at sikat sa bes ko. HAHAHAH. Ang sama koo. I know naman eh. Minsan lang to. Usually I’m soo bait kaya.
“ Hi! Abi Cea nga pala ’’ sabi ko sabay lahad ko ng palad.
Halatang nagulat siya at nabawi naman nya agad yun “ Ah! Hello, Leoj Alvarez. J ”
“ Babala ko lang to huh! Sa oras na saktan mo bestfriend ko. Tatadyakan kita. ” – Ako
“ Don’t worry. I won’t! ” – sagot naman niya
“ Siguraduhin mo. Bye na Bes at sayo rin J ” – Ako
“ Sge. ” – nagchorus sila
Lumabas na ako ng canteen at may nakita kong gwapong nilalang na di ko naman kilala. Baka new student. Sabi ko naman sa aking sarili. Pero di ko mapigilang hindi lumingon. Basta ang gwapo nyaaaaa. (*O*) ako na malandi. Tinitigan niya rin ako na para bang may sinusuri. Na conscious ako bigla.
“ A—anong tinitingin tingin mo ha? ” – nauutal na ako
“ Wala. Pangit mo pala! ” – sinabayan niya ng malakas na tawa.