Hello po ito po yung first story ko po... hahah sana na po magustuhan po ninyo ... itong story ko po base po sa true life kaya enjoy reading po...... :)
----------------------------------------------------------------------------------
LESSON 1
Hello po ako po si Tristan Jay Asuncion ... 12 years old palang po ako ...... saksihan niyo nalang po ang storya ng aking pag-ibig...
*krriiiiiiiiiiiiiiiinngggg kkrrrrrrrriiiiiiiiiiiiinnnggggggg*
"aaaaaaaaaahhhh! *inat inat* inaantok pa ako tumahimik kang alarm clock ka .... aaaarrrrggghhhh!"
O.O "wwwaaaaaaaaahhhhhh first day of school na pala... *bangon*" kumuha na ako ng tuwalya at pumunta sa banyo para maligo.... pagkatapos kong maligo nag-ayos na ako ng aking mga gagamitin pangeskwela.... alam niyo first time kong makapasok sa isang private school excited nga akong makakilala ng mga kaibigan doon eh! scholar kasi ako eh! ahahaha ... I'm proud to be a SCHOLAR ahahaah
"Anak mag-almusal ka muna dito" yan ang aking nanay Myrna maalaga siya saakin kahit mag-bibinata nako malambing pa rin si mama :) "opo pababa na po" sagot ko naman.... hmmmmmppph? ano kaya ang almusal ..... teka "WOOOOW! SARDINAS! masarap ito salamat mama" ngumiti nalang si mama sakin..... haha paborito ko kasi ang sardinas ... :)
Matapos kong maisaayos ang mga kailangan ko ay..... *piiiiiip piiiiip* "ma andyan na ang service ko alis na po ako"
"sige mag-ingat ka sa pagpasok mo ha?"
"opo bye bye"
*broooom broooom* "kuya pakibilisan ng konti malalate na po ako eh"
"sige hijo" *brrrrrooooooooooooooooooooommmmmmm bbbbbbbbrrrrrrrrrrrrrrrroooooooooooooommmmmm* natrafic kasi kami kanina kaya yun malalate na ko ...... haaaaayyyy panirang trafic yan oh!.....
"Sige po manong salamat po :)" haaaay salamat at nandito na ko sa school... saktong kariring lang nung bell pagkapasok ko ... woooh! buti nalang di ako nalate ....
Pagkatapos naman ng FRC (a/n: FRC= Flag Racing Ceremony) pumasok na kami sa kaniya kaniyang room... teka ako lang at walang kilala dito kasi ako lang walng kausap eh... ahaha ... pero may napansin akong isang babae shet! angganda niya angamo-amo ng mukha ..... "okay class now we will have your seating arrangement, so let's stand up" yan ang sabi ng sir namin ...
Yeeessss! nakatabi ko yung magandang babae panigurado makakaclose ko kaagad to.... wala namang masama eh nagagandahan lang naman ako sa kanya eh di ko naman agad siya crush... kaya yun kinausap ko siya "hello po ate pede po bang maging kaibigan mo po?" sabi ko "ahehehe ilang taon ka na ba?" sabi niya ... huh? bat naman nito tinatanong edad ko ... aaah basta "12 po" sagot ko " ahaha mas matanda ka pala sakin eh! bat mo tinatawag na ate ahaha, sige PO ba friend na tayo ahahaha" sabi naman niya "eh bat kaw nagpo-po wag nalang" sabi ko naman "oh! sige yan gusto mo eh .. haha" palatawa pala to ... hindi ko pa pala napapakilala sarili ko "ako nga pala si Tristan ... at ikaw?" pakilala ko "oww nice name ... ako naman si Daphnie pade mo kong tawaging Daph" sabi niya "ahaha cute din ng pangalan mo ah... basta friend na tayo ha?" tanong ko naman "oo naman haha" ...
Magmula noon naging matalik na talaga kaming magkaibigan ni daph ... mas naging close na kami sa isa't isa at mas nakilala na namin ang isa't isa....At naguumpisa na din nga ang pagka-crush ko sa kanya kasi dati inaasar lang ako ng mga klaklase ko na may crush ako sa kanya eh ang totoo naman wala eh .... haha
BINABASA MO ANG
I Love You, Please Love Me Too
Teen FictionNaranasan niyo na bang umibig na akala mo hanggang kaibigan ka lang... pero kailangan ng alng talagang mag-antay ng sandali para maging masaya sa piling ng iyong minamahal...