Kabanata 10

16.3K 450 38
                                    


"Can't we postpone the marriage? I mean, mas agahan na lang natin. Gusto ko next week." I grinned with my own plan, oras na para tapusin ang sinimulan mo Eclips.

Nanlaki ang mata ni Eclips na parang nasasabik, "ohemgee!" Histerikal niya saka niya pinaypayan ang sarili gamit ang daliri, tinignan niya ang wedding planner namin na ang pangalan ay Eve, "my groom is excited! Pwede namang next week na lang, 'di ba?" Halatang gusto rin niya ang plano ko.

C'mon, take the bait Eclips. Masyadong mahabang oras ang isang buwan pang paghihintay kung sa susunod na buwan pa ang kasal, I want our wedding to be as soon as possible so I can wait no more for Elunar.

Just hold on, Elunar. Just give me one week then I'll be fully yours.

Ngumiti si Eve, "of course, pwede ang next week. But if next week, kailangang i-rush lahat."

"Then rush it." Utos ko.

Ngumiti si Eclips saka siya kumawit sa braso ko mula sa upo, sinandal niya ang ulo niya sa aking balikat, "I love you, Thunder..."

Ngumisi ako. "Thanks."

Sumimangot si Eclips, "say I love you too!"

"And why?"

"Because you love me too."

Gusto kong sampalin ang babaeng ito, masyado na siyang nabulag sa pagdedelusyon. I will not marry her. I'll just plan to marry her and leave her in front of the altar. I'll let her feel the things I felt when she ruined my life because she 'loves' me.

Fuck! Elunar is the woman I love...

She'll be the woman who'll have my name and my heart.

"Okay, that settle it then. Next week ang kasal." Eve announced. "Ako na ang bahala, your wedding gown is already finished," Eve looked at Eclips then at me, "ikaw naman ay suit na lang ang gagamitin mo, since purple ang theme color ng wedding ay kailangan mo ng purple necktie or ribbon, ikaw na ang bahala doon. Gayon rin sa mga bestman at bridesmaid."

"How about the foods? The flowers? The decorations? The venues?"

"Tapos na rin." Nakangiting sagot ni Eve. "Now all you need to do is memorize your vows, of course, the wedding will be perfect! Ako ang nagplano e."

Ngumisi ako.

No, the wedding will not be perfect, but my plan will.

And no, there's no need to memorize my lines. I know exactly what I have to say.

Matapos ang usapan ay dumating na rin sa wakas ang photographer ng kasal namin, naubos ko nang kainin ang carbonara sa mga oras na iyon at akmang iinom ako sa fruit shake ko nang uminom doon si Eclips.

Uh, no thanks. She can have the shake for herself.

Nagbigay ng instructions si Eve sa photographer na ang pangalan ay Cash. Matapos iyon ay may mga pinag-usapan pa kami at mga bagay na cl-in-arify, pagkatapos ay napagdesisyunan na naming umuwi.

Mabuti at may kotse si Eclips, hindi ko na kakayanin pa ang isang oras na kasama siya, I am so fed up with her lies.

Bigla kong naisip si Elunar, gusto kong humingi ng patawad para sa gagawin ko sa kanyang kapatid.

Just the GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon