Chapter 1: Bump

3 0 0
                                    

A/N: Hello po first time ko pong gumawa ng story .. Ito po ang first ko hope you'll like it 😘😘

------------------------------------------------------
Lexie's POV

"Nak,halika na" sigaw ni mama.

"Nandyan na po ma" sigaw ko pabalik. Pupunta kasi kami sa mall ni mama. Bibili ng mga school supplies ,maggro-groceries and etc. I'm so excited kasi once or twice a month lang kasi kami makakapunta sa mall ,palagi kasing busy si mama sa trabaho niya .

Tinignan ko muli ang sarili ko sa salamin. I'm wearing jeans and a shirt. Just a simple one. Hehe

Dali-dali akong bumaba at sinirado ang pinto. Sumakay agad ako sa kotse namin.

Habang nasa kotse naguusap lang kami ni mama.

"Nak,lilipat ka na nang school."

"Huh? Bakit naman po ma? Maganda naman po ang CA ma ha. Maganda din naman po ang pagtuturo dun."

"Nak, mas maganda kasi ang school na lilipatan mo at kaibigan ko ang may-ari nun. Maganda ang mga facilities dun. Tapos malapit lang sa bahay natin ,hindi kana byabyahe pa ng malayo."

"Pero ma--"

"Wala ng pero-pero, naenroll na kita. Kaya sa ayaw at gusto mo lilipat ka dun."

Ehh.. Nanahimik nalang ako. As if I have a choice. Tsk.

Pagdating namin sa mall, pumunta agad kami sa grocery store. Namili agad si mama ng bibilhin niya.

Grabe ang booring!!! Ano bang magandang gawin? Hmmm...
Maglilibot nlang ako dito sa mall

"Ma pasyal muna ako, text niyo nlang ako pagtapos na po kayo. Ang boring po kasi eh tapos bibili din po ako ng mga gamit ko."

"O sige nak."

"Thanks ma"

Aalis na sana ako ng may makalimutan ako.

"Ahh ma wala po kasi akong pera. Pahingi po hihi."

"Ikaw talagang bata ka. O ito."

At umalis agad ako. Pumunta ako sa Forever 21 para bumili ng mga bagong damit. Ang dami ng nabili ko. Yeey!! Paglabas ko tumunog nman ang tiyan ko. Ehh gutom na si tammy ko. Kaya naglakad ako papunta sa food court. Bumili agad ako ng french fries tapos buko juice. May favvss :* :*

Pagkatapos kung kumain saktong nagtext si mama

From: Mama

Nak tapos na akong mamili, Halika na uwi na tayo. Palabas na ako ng mall.

To: Mama

Ok po ma. Papunta na po ako dyan :)

Sent

Paalis na sana ako ng may mahagilap ang mata ko. Omo!! O_O Ice creaaamm.. Without having second thoughts ,agad kong binili ang ice cream na paborito ko. Yeheeyyy!!!

Habang naglalakad ako kinakain ko ang ice cream ko. Nakikita ko na si mama malapit na ako sa kanya kaya tumakbo na ako nang

Boogsh

"Aray" Hinihimas-himas ko ang pwet ko dahik sa sakit... Uwaaaahhhh ang ice cream ko.. Huhuhuwaahhh

"Aish hindi kasi tumitingin sa dinadaanan. Aish!!!"

Napatingin ako sa panget na halimaw na nakabangga sakin.

O_O

Why so gwapo mister???. OhmyG. NO NO NO ERASE ERASE ang pangeeett niya.. ang panget panget niyaaa ... Tumayo agad ako kahit ang sakit pa ng pwet ko.

"Ang kapal nman ng mukha mo noh? Ikaw ang may kasalanan tapos ikaw pa ang nainis. HOY kung tumingin ka kaya sa dinadaanan mo sana wala kang nabangga. At ito, tignan mo---"

"Oh ito" sabay hampas ng pera sa mukha ko. "Pambili mo ng bagong shirt mo. Kita mong nagmamadali ang tao eh.Tsk" sabay takbo palayo. Ang kapal talaga ng mukha nung lalaking yun. Ang kapal kapal.. Arggghh. Nagmadali akong bumili nang shirt grabe mayaman siguro yun, akalain mo shirt lng 1000 talaga ang binigay. Hmmp pero nakakainis pa din siya..

Pagkatapos kung magbihis ay agad nman akong umalis baka naiinip na dun si mama kakahintay sakin.. Arrggghh

Pagdating ko ni mama ay agad nman kaming umuwi. Kumain kami ng dinner sa bahay at pagkatapos umakyat na ako sa kwarto ko.

Haayy grabee..what a stressful day. Talagang nakakainis ang lalaking iyon kahit gwapo siya nakakainis pa din siya..Argghh

Makatulog na nga lang. First day ko bukas sa bago kong school na lilipatan. Haayyyy sana maganda buhay ko sa new school ko ..

Hanggang sa nakatulog na ako...

------------------------------------------------------
A/N: Done.. Comvo po kayo

Small World Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon