Phủ Cảnh vương là nơi được thiết kế đơn giản nhất trong các vương phủ. Nơi này ngoài Cảnh Vương Hoàng Ma Kết sống trong Ngô viện ra thì rất ít kẻ hầu người hạ. Ma Kết ngồi trên lầu Lục Bảo tay cầm chén trà còn bốc hơi nghi ngút, đẹp tới mức mấy cung nữ phía dưới suýt chút nữa xịt máu mũi. Không hiểu sao dạo này chủ tử nhà bọn họ lại thần người ra hoặc lơ đãng nhìn một vật rất chăm chú, nhưng như vậy càng khiến người khác xịt máu mũi tợn hơn.
Ma kết nhìn chén trà trong tay lại nhớ đến nữ nhân đứng múa dưới ánh trăng kia rồi lại thở dài, mấy năm nay thực sự quá quá nhiều biến cố đến cả hắn cũng thích nghi không nổi.
Năm đó hắn mới tròn 12 tuổi cùng với Xử Nữ, Thiên Yết, Song Tử, Nhân Mã, Bảo Bình rất thân thiết, Mẫu thân hắn và hoàng hậu Vân Nguyệt quốc cũng là hảo bằng hữu. Trong cái năm 12 tuổi ấy hắn quen biết cả tiểu thư nhà Hàn Lâm đại học sĩ Hàn Cự Giải, công chúa Vân Nguyệt quốc Vân Song Ngư và còn cả một tiểu cô nương họ Ngọc rất xinh đẹp.
9 người bọn họ lúc đó đều rất ngây thơ trong sáng, Thiên Yết, Cự Giải, Bảo Bình rất hay đi cùng nhau, Xử Nữ và Song Ngư cũng vậy, Nhân Mã lại được hoàng thượng yêu mến nên rất ít khi đi chơi cùng bọn họ. Còn mình hắn lại không thể thân thiết được với mọi người. Rồi hắn gặp được một cô nương tầm 7 - 8 tuổi, tóc thắt hai bím xinh xinh, chân đi hài đỏ, tay đeo chiếc vòng bạc khắc chữ "Ngọc", hắn làm quen với cô nương ấy. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng cô nhóc ấy múa hát rất giỏi, nghe đâu mẹ cô nhóc ấy là một trong tứ đại mĩ nữ của Vân Nguyệt quốc.
Những ngày tháng vui vẻ ấy qua đi như cơn gió thoảng, biến cố đổ ập lên đầu mấy đứa trẻ bọn hắn. Minh Nhật đem quân tới đánh Vân Nguyệt khiến muôn dân lầm than. Trong một đêm, Vân Song Ngư trở thành vong quốc nô, Hàn gia nhà tan cửa nát, cô nhóc họ Ngọc hắn quen biến mất không dấu vết, Mẫu thân hắn, Xử Nữ, Song Tử đột ngột qua đời, mẫu thân Thiên Yết rơi xuống vực, Bảo Bình vì không chịu nổi việc làm ác độc của cha mình - Mạc Xà Phu mà bỏ nhà đi. Mấy huynh đệ bọn hắn mất hết người thân yêu thử hỏi lũ trẻ bọn hắn làm sao chịu nổi? Vì vậy mà Thiên Yết đột nhiên trở nên quái dị, Song Tử tỏ ra chẳng quan tâm gì tới chính sự, Xử Nữ lại luôn cố gắng để trở nên giỏi giang hơn.
Còn hắn? Mọi thứ với Ma Kết bây giờ chỉ là một khoảng nước lặng. Cả mấy năm qua hắn đối với mọi thứ đều bàn quan không màng tới. Hắn biết Song Ngư cùng Xử Nữ cùng nhau tạo liên minh với các vị vương gia khác để lật đổ Mạc Xà Phu. Thiên Yết luôn ám binh bất động chờ thời cơ, chuyện Hàn Cự Giải vào cung có lẽ cũng tương tự. Nhưng Ma Kết không ngờ rằng người mà hắn để tâm, cô nhóc 7 -8 tuổi năm nào cũng tham gia vào vụ này. Ngọc Thiên Bình là tên nàng sao? Ma Kết lắc đầu cười, nàng xinh đẹp như vậy bảo hắn làm sao nhận ra được? Nàng sống trong Nô Nhai có lẽ không phỉa chịu nhiều áp bức, nhưg hắn không hiểu nổi tại sao nàng đang an phận làm cung nữ của Ngự uyển phòng lại chuyển sang làm tì nữ cho nụ hồ ly Mã Nhược Lan đó?
lại nhớ năm đó, hoàng cung biến cố, Mạc xà Phu thâu tóm thế lực đưa em gái hắn Mạc Phi Yến lên làm hoàng hậu. Khắp hậu cung ngày ấy chỉ có mình Mã Nhược Lan giữ được vị trí quý phi , những phi tử khác đều bị hại chết. Bao gồm cả mẫu thân hắn.
Ngẩng đầu lên trời, Ma Kết không nhịn được thở dài. Có lẽ cũng đã đến lúc hắn tới góp vui rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Fantiction} Khúc nhân duyên
FanfictionĐời người có mấy lần tương tư? Yêu, thương, thù, hận do cái gì mà ra? Chẳng phải chỉ vì một chữ tình đó sao! Vì tình mà dại, vì tình mà yêu, vì tình sinh hận,...... Tất cả sẽ có trong Khúc nhân duyên này.