CHAPTER ONE

14 2 0
                                    

Hey! Hey! You! You!

I don't like your girlfriend!

No way! No way!

I think you need a new one

Hey! Hey! You! You!

(8:00)

inoff ko na ang alarm ko, at tiningnan ang oras.. ahh 8:00 n pala.

Inayos ko na ang hinigaan ko. at pagkatapos pumunta na ako ng banyo, nag-ayos at nagbihis. Nga pala ako c Zykie Vin Montes, 16.

Bumaba na ako at nakita si mommy na nag hahain ng pagkain.

mom: Oh, anak kumain ka na. Akala ko tulog ka pa.

ako: Nasan si Mark? Gising na ba?

mom: Hindi pa, tagal nung umuwi kagabi kaya ayun tulog pa. Nga pla kialan balik mo sa condo nyo?

ako: Siguro bukas na. Dito muna ako matutulog ngayong gabi.

mom: Okay. Pero parati kang mag-iingat ha. Alam mo na.

ako: Opo.

Si Mark Vier, bunsong kapatid ko 14 years old. Ate ko naman ayun may sarili ng pamilya 27 na siya. Nasa Korea siya ngayon nakatira. Si Daddy naman eh, nasa Europe may business kasi siyang inaasikaso. Kaya kami nalang tatlo nasa bahay.

"Ding Dong"

ako: MOm mukhang nandito na sila.

Mom: Mang Susan, papsukin mo sila.

Susan: Oh , cghe sandali lang.

MOnica: Hello! (kiss kay mom)

TRicia: Heloo po Tita! (sabay kiss kay mom)

Drew at Tim: Heloo po Tita.

ako: Diba sabi ko huwag nyo na akong puntahan?

Tricia: Eh, tagal mo ehh, tiyaka ilang araw na school days na naman. (Sabay irap)

mom: teka teka, san kayo pupunta?

ako: ahy, ma? may lakad nga pala kami ngayon.

Monica: Opo tita, pagbigyan niyo na ho kami. Malapit na ang pasukan susulitin na po namin to. ^_^

mom: OO na, kayo pa ang lakas niyo sakin kaya.

Tim: ahhaha,, kaya love ka namin tita ehh, pa kiss nga. ( sabay act na nagkikiss)

Tricia: yuck, Tim magsitigil ka nga ang gross mo. Nkakahiya. Sorry po Tita.

mom: hahaha ,, oh siya siya. Bka malate na kayo sa pupuntahan niyo.

ako: mabuti pa nga. Ang gulo kasi ng mag to. -_-.

Sige na ma. Alis na kami.

sila: bye po tita salamat.

Lumabas na kami at sumakay sa kanya kanyang sasakyan. Si Tim at Tricia magkasama sa kotse. Si Drew naka motor angkas si Nica. At ako naka motor din, sinuot ko muna ang headphones ko at nag paandar. Akalain mo mukha kaming nagkakarer, hahhah. Ganyan lang talaga kami.

@STARBUCKS

ako: Panalo ako, pano ba yan dating gawi? Manlilibre kayo.

lahat: OO NA!

ako: hahah, sige na.


Nandito na pala ang order namin, si Tim ang nag order. Nag chikahan, nag tawanan lang sila samantalang ako eto naka upo at nakikinig lang ng music sa headphone ko.

ako: ahh guys C.R lang ako ha.

sila: Oh sige.

Tricia's POV

Hi, My name is Monica Rose Fuentes, 16. Pareho lang kami ni Zyke graduating students, actually kmaing lahat. BF ko si Andrew Miles Rodriquez.

ako: Excted na ako, pasukan na naman. Hay, malapit na rin tayong grumaduate.

Tricia: Gaga, hindi pa nga nagsisimula ang klase eh inuuna mo na ang graduate thingy.

Drew and Tim: hahaha, tsk!

ako: oh sige pagtawanan niyo ako. Masama bang gustong grumaduate? At ikaw? hmmpp (sabay irap)

Drew: Eh? Jagi naman eh, tampo agad.

ako: kasi ehh.

Drew: Sorna oh, *kiss*

Tricia at Tim: Tama na, nilalanggam na kami

Tim: Gusto mo tayo rin?? <3

Tricia: Tama na. Teka nga, ng tagal naman ni Zyke.

ako: OO nga. OH my! What happen to you?

(tumingin rin sila sa tititingnan ko)

Zyke: Someone bumped onto me. And he didn't even say a word. Arghh! Let' home!

( at umalis ni siya)

Tim: hala galit siya.

Drew: Ano ba kasing nagyari

ako: tara na nga.

Ano kaya nangyari dun? Pag kasi nag e english yang si Zyke ibig sabihin nyan ehh, galit siya. HAhay! :(

SECRET LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon