Chapter2

119 2 0
                                    

*MALL*

Charity's POV

Hay..nandito kami sa NBS tumitingin ng mga books..wala ba sa ugali namin na mahilig kaming magbasa?simula pagkabata ito na ang aming nagiging bonding na magkakaibigan..naalala ko nun ng mga bata pa kami....

*flashback*

Kanina pa ako paikot paikot sa bookstore at ngayon nakita ko na ang matagal ko ng librong hinahanap...agad ko yung pinuntahan para mapabili ko na kay mommy...kukunin ko na sana ng may tatlong kamay akong nakitang nakahawak na doon..

"HOY ANO BA AKO NAUNA DITO!"inis na sabi ko sa kanila anong akala nila porket puro sila lalaki matatakot na ako sa kanila..

"Anong ikaw eh hindi mo pa nga nahahawakan eh?!"sabi ng batang chinito(halt)

"Ako ang nauna dito at akin na to so get off your hands on this book!"inis na sabi ko sa kanilang tatlo na hinfi pa din tinatanggal ang pagkakahawak.

"Bata para sabihin ko sayo hindi mo pa nabibili at tama yung lalaki hindi mo pa nga nahahawakan"sabi naman nung batang sobrang puti(miko)

"Tsss.."sabay hablot nung libro nung batang medyo may pagkabafboy look(vincent)

"Hoy bakit mo ba kinuha yan?ibalik mo yan dito hindi yan sayo!"inis na sabi ko dun sa batang humablot ng libro..

"Who cares?"mataray na sabi nung bata(vincent)

"Ahhhhhhhhhh!!!"bigla ko na lang na sigaw..

"Oh anak anong nangyari sayo bakit ka sumisigaw?"tanong ni mommy

"eh kasi naman mommy kinuha nya yung book matagal ko ng hinahanap?"maktol ko kay mommy

"Baby cha okay lang yun meron pa naman silang stocks dito eh..tingnan mo"sabay pakita saken nung book

"Ahmmm.."ako yan wala ako masabi eh

"Sorry po"sabi ko

"Ahm sige dear una na kami ha"paalam ni mommy dun sa dalwang bata kasi nga umalis na yung isa

*end of flashback*

Ayun dun lng naman nastart ang aming pagkakaibigan...

"Hoy charity tara na nagdaday dream ka na naman jan eh"ano ba yan panira naman si halt

"Tssss"ako yan

"Ano nakabili ka na ng book mo?"tanong saken ni miko

"Oo eto oh"sabay pakita ko ng MGA libro

"Grabe cha andami naman nyan!?"gulat na tanong ni halt

"Tsss...akala mo mauubusan eh"sino pa nga ba magsasabi nyan edi si magaling na vincent

"Ano bang pake nyo eh libre naman ni halt ah kaya kailangan ng lubusin no"pagtataray ko sa kanila..kasi 15 books lang naman kasi ang binili ko...kasi by volume lahat yun eh yung dalawa dun eh hanggang volume 7 kaya yun..

"Grabe naman cha magiging pulubi naman ako nyan dahil sayo eh...huhu~~"maktol ni halt

"Wala kasi sabi mo libre mo eh yaan mo sa food treat ko na"

"Yuhuuuu...yesss"si halt at miko yan

"Tssss..."sino pa ba

"Okay oh bayadan mo na to"sabay abot ko nung mga libro sa kaniñang tatlo

"*sigh*"silang tatlo yan

*grin*ako yan haha

Pagkatapos nila magbayad nag laro muna kami sa timezone...mabilis lang kami dun kasi sobrang dinagsa yung tatlo nung naglalaro kami ng basketball kaya ayun umalis na lang kami dun..kaya ngayon on the way na kami sa idang restaurant..

--------------------------------------------------
Hello don't forget to vote and write ur comment...kamsahamnida...lovelots ...Godbless..

"The Four Boys And Me''Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon