may mga pakiramdam..
na akala natin eh yun na..
pakiramdam na parang kakaiba sa lahat..
feeling special kasi naiiba ang trato..
there were even times, we thought na it could be different from all feelings na meron tayo..
there were joy, sadness, and there were even times na..
akala mo YUN na YUN..
somehow.. it made our feelings fine.. not just because we foresee it as it is..
but because there is a feeling na nagmomotivate satin.. to feel na its ALRIGHT..
happy, but deep down may takot..
what if.. it is not bound to happen.. i mean you're longing na sana it would happen..
ang kaso we can't teach other people to feel the same way.. kasi feelings are supposed to expressed the same way with what other people feel about us..
whenever na kasama natin sila..
there were expectations na minsan kailangang alisin.. because it doesn't help us.. instead it would drive us to fall over and over again..
somehow.., mas maganda na klaro ang lahat.. kasi if you believe with what you think na akala mo.. baka kapag nalaman mo ang totoo.. masaktan ka lang kasi ang akala mo.. yun yung MERON kayo ngayon..
to tell honestly, there are really situations na.. maguguluhan ka talaga.. feeling mo it is destined to happen.. yun bang akala mo OKAY kasi you accept the situation right away.. not even thinking na what if HINDI??
the reality would always seems to be BLIND.. if we ought to fantacize the happenings around us..
merely, by then.. siguro.. there are this situations na parang nanadya.. ang mahirap kapag palagi kayong magkasama.. because the tendency is to fall.., isang araw you wake na .. the feeling is nandiyan na..
and it's really hard to open up.. lalo na kung di ka sanay na.. ganun ang sitwasyon niyong dalawa.. it wouldn't be easy.., kasi hindi naman yun ang naging pundasyon niyong dalwa..
the question is HOW WOULD YOU tell?? thinking na.. hindi yun ang nature na nakasanayan niyo.. do you think na its alright?? kung maiilang ka sa kanya?? eh samantalang dati rati.. basta magkasama kayo.. okay lang kahit anung itsura mo.. but the thing is now different.. kasi meron ng pader na haharang sa maganda niyong samahan..
and syempre.. ayaw mo naman ng ganun.. kasi magiging unfair kalang para sa kanya.. nakakaguilty kasi.. para sa kanya kapag magkasama kayo yun lang yun.. pero.. para sayo iba na ang dating.. just imagined na kung magkataong malaman niya.. PAANO na??
iiwas ka ba?? o magpapatuloy ka.. the hardest part is.. paano kung HINDI IKAW ang gusto?? may magagawa ka ba?? syempre wala.. kunwari natanggap mo., akala mo okay na yun lang yun.. but the thing is kailangan mo magpretend na OKAY ka lang.. kasi di mo naman siya mapipilit sa gustong mong mangyari..
at ang pinakamahirap sa lahat ng mahirap.. eh yung pakiramdam na humihingi siya ng advice for someone na magandang niyang gawin.. para magustuhan siya ng taong gusto niya.., and of course hindi ka pwede tumanggi.. kasi alam mo na your friend is longing for your advice.. it would hurt you of course but.. the thing is kailangan mong magpanggap na sinusuportahan mo siya.. para ma feel niya na as a friend nandyan ka para sa kanya..
maybe darating ang araw na.. mamahalin siya ng taong mahal niya.. ang masakit., hindi ka na pupwedeng magrequest ng time sa kanya.. 'cause relationship is already in.. mas mahihirapan ka ngayon.. ang tanging magagawa mo na lang ay IPIKIT ANG MGA MATA MO.. para di mo makita ang katotohanan na.. hindi na siya sayo.. at siya ay para sa iba..
'it really sucks.. but if you really value your friendship.., you're going to accept na.. your friend is not meant for you.. hinihiling mo sana ikaw na lang yung minahal niya.. kasi minsan pinaramdam niya sayo na akala mo that feeling and the treatment is special.. pero akala mo lang YUN.. because that treatment is for a friend and not for.. something greater than friendship..
-akala mo siguro LOVE na KAIBIGAN LANG PALA-
-shin-