Chương 6 : Cạm bẫy của tiểu tam

2.3K 11 2
                                    

 Từ khi mười sáu tuổi, đến thành phố này học, cho đến giờ, đã mười năm. Trong mười năm qua, tôi dành toàn bộ thời gian của mình để yêu người đàn ông này. Ngay từ lần đầu tiên gặp anh, tôi đã nguyện đi theo người đàn ông này suốt cuộc đời, nguyện cùng anh kết hôn sinh con, sống yên bình suốt cả cuộc đời.

   Nhưng giờ đây, cuộc hôn nhân cả đời chúng tôi tiếp tục cũng vì trẻ con.

   Tình yêu của chúng tôi chỉ còn chút hơi tàn.

   Tiểu Nhã không hiểu tại sao lại hẹn gặp tôi ở quán cafe dưới lầu.

Tôi đương nhiên không sợ gì cả, vui vẻ đồng ý. Cô ta ngồi yên lặng ở phía đối diện, mặt lạnh tanh, không đoán ra được cô ta đang nghĩ gì. Tôi nghĩ, sự từ chối của ông xã đối với cô ta là một đòn đả kích rất lớn. Quả nhiên như vậy, cô ta cầm chiếc thìa khuấy cafe, ngước mắt nhìn tôi, đột nhiên rơi nước mắt. Giọng cô ta yếu mềm:” Cô chắc chắn cảm thấy tôi vô liêm sỉ...”.

Không phải là cảm thấy, mà là khẳng định. Nước mắt cô ta cứ thế tuôn rơi:” Thật ra lần này về nước không đơn giản thế này, anh Khoa là mối tình đầu của tôi”. Quên chưa nói, chồng tôi tên là Phạm Tuấn Khoa.

Tôi nhìn cô ta, mỉm cười, nụ cười vô cùng lạnh lùng:” Thật sao? Thật trùng hợp, anh ấy cũng là mối tình đầu của tôi!”.

Cô ta cúi gằm mặt xuống, tỏ vẻ buồn rầu:” Tôi biết!” Cô ta nghẹn ngào, lấy khăn chấm khóe mắt, “ Tôi biết mình rất có lỗi với cô, tôi không nên đối xử với cô như vậy. Bây giờ, tôi biết mình đã sai, chỉ muốn được làm bạn bình thường với anh ấy thôi”.

“Thế thì có liên quan gì tới tôi?”. Giọng nói của tôi vẫn mang vẻ khó chịu. Đôi mắt cô ta đỏ hỏe:” Hãy cho tôi thêm một cơ hội nữa”. Tôi lạnh lùng :” Việc này không liên quan gì đến tôi, đây là việc của cô và

Cô ta hạ giọng:” Chị...”.

Tôi bật cười:” Tôi nhỏ tuổi hơn cô”.

Cô ta vội vàng nói:” Xin lỗi em gái”.

Tôi lạnh lùng đáp:” Chẳng dám, tôi không xứng đáng làm em gái của cô!”.

Cô ta vô cùng buồn bã đáp:” Dù thế nào chăng nữa, tôi vẫn phải xin lỗi cô, hy vọng sau này cô không trách tội tôi”. Tôi giật thót, nghĩ bụng, liệu cô ta lại định giở trò gì nữa đấy?

Đến mãi sau này, tôi mới nhận ra rằng, thủ đoạn của cô ta thật cáo già.

Cô ta lấy điện thoại ra, ấn nút, tôi nhìn thấy cô ta lưu lại. Tôi hỏi:” Cô làm gì vậy?”.

Cô ta trừng mắt nhìn tôi, giọng nói rất bi ai:” Để cho anh Khoa nghe!”.

Tôi đứng dậy, không khách sáo:” Tôi đi trước đây, cô cứ từ tư mà làm”. Trong lòng tôi thấp thỏm không yên, cho đến tận mãi về sau, thỉnh thoảng nghĩ lại, tôi vẫn cảm thấy buồn bực, nếu như ngày hôm ấy, tôi không ngồi nghe cô ta nói huyên thuyên thì tốt hơn. Hành động xem ra có vẻ vô tình của cô ta lại khiến cho cuộc đời tôi đảo lộn.

Chuyển biến này khiến tôi không kịp trở tay.

Mấy hôm sau, khi Đậu Đậu gọi điện cho vô cùng bí ẩn, cô hỏi tôi:” Diệp Tử, sao chị lại nói cô ta như vây?”. Tôi mơ màng không hiểu gì. Tôi hỏi:” Chị nói ai chứ?”.

Cuộc chiến với kẻ thứ 3 -HOÀNWhere stories live. Discover now