Isa a kong Babaeng nainlove sa isang Lalake. Isang lalake ng Hinihiling ng bawat babae sa mudo.
Dahil wala kanang hihilinging pa kung ang lalakeng yun ay Gwapo,Mayaman pero hindi mayabang,Mabait,Uunahin and taong nasa paligid nya Kaysa sa sarili niya,matalino at higit sa lahat mapagmahal.
Isang Araw tandang tanda ko pa noon nakita kita malapit sa gate ng skwelahan. Sabagay baka hinihintay mo ang girlfriend mo.Sa totoo lang Ang ganda ng girlfriend mo walang wala sakin.
Noon naman nakita kita malapit sa maypang pang dala dala mo ang gitara mo at tumutog tog ka. Kaya hindi ko mapigilan na hindi huminto at umupo at makinig sa boses mo.Inerecord ko pa ngayon eh. At sinet ko pang rington.
Minsan naman Napapagkamalan akong weird dahil ang bagal bagal ko daw maglakad, palagi akong my dalang dalawang payong at palagi rin akong nag lulunch sa rooftop.
Kaya mabagal akong maglakad dahil palagi kitang sinusudan pauwi at papunta sa school natatakot kasi ako kasi baka mapagkamalan mo kong masamang tao. Ang gusto ko lang naman masulyapan ka kahit sa ganitong paraan man lang.
Palagi akong nagdadala ng dalawang payong kasi palagi mong nakakalimutan ang sayo. Nakikita ko palaging nasa veranda nyo. Gusto ko sanang iaabot sayoi pag umuulan kaso wala akong lakas ng loob.
Palagi akong kumakain sa rooftop kasi sa paraang yung nakikita kitang masaya kasama ang mga kaibigan mo.
Lumipas ang mga taon wala ankong magawa dahil mahal paron kita. Pero nabigla ako nung lumapit ka saakin at kinausap ako.
"Hi Anong Pangalan mo Ms.?" tanong mo.
"C-C-Chali Rodriguez b-bakit?" sagot ko ng utal.
"Wala naman gusto ko lang itanong kung Bakit ang tahimik mo at wala kabang kaibigan?" tanong mo nanaman
"W-wala E-h" sabi ko utal parin.
"Ahh Pano Chali Alis na ko ha?" tanong mo kaya sinagot nalang kita ng "Oo" di ko mapigilang ngumiti dahil sa unang pag kakataong kinausap mo ko at tinanung ang pangalan ko.
Umaga nanaman, nagkita ulit tayo sa di inaasahan nag tanong ka kung pwede mo kong ligawan kaya sinagot nalang kita ng "ikaw bahala" sa pagkakataon na yung tumalbog ng bongga ang puso ko.
Lumipas ang mga Taon at araw na palagi mo kong Hinahatid sundo at binibigyan ng rosas. Di mo lang alam na mas nahuhulog ako sayo. Kaya sa sumunod na mga araw Sinagot na kita.
Yun ang pinakamasayang pagkakataon sa buong buhay ko.Pero tama nga ata sila sa bawat kaligayahan may kapalit na kalung kutan. Dahil narinig kong nag uusap kayo ng girlfriend mo pero mas nadurog ang puso ko ng nalaman kong pinaglaruan mo lang pala ako hinding hindi ko makakalimutan ang araw na sinabi mong
"Chali break na tayo Pinaglaruan lang kita kasi sabi ni Samantha sasagutin nya lang daw ako pag pinaasa kita Im so sorry chali" sabi mo Kaya sinagot kita ng
"Okay lang yung Pero pwede ko bang gawin to for the last time?" tanong ko sayo na sinagot mo nman ng "Oo" kaya hindi nako nagdalawang isip na Yakapin ka pero mas nagulat ako ng Yakapin mo ko pabalik. Tapos sinabi ko to sayo.
"I know one day Im going to disapper from your life, not because I got tired being a friend or a nobody but because I cant bear to be just a nobody or your friend Im so sorry for being selfish. And I know our Little stupid conversation dose'nt mean anything to you but It means to me than you think. Goodbyr drew... And I will always love you..." sabi ko habang nag lalakad unti unti at nawawala sa harap mo.
Relationships are worth fighting for but you cant be the only one fighting.
I've lost somebody that was'nt even mine.....
But life must go on....
Sa sanayin ko nang mabuhay ng wala ka.....
Kaya ITITIGIL KO NA......
~End~