Mabilis kong natanaw ang bahay namin sa malayo. May dalawa itong palapag ngunit hindi kalakihan.
Bukas ang gate..
Pumasok ako..
DUG DUG DUG DUG DUG DUG...
Nakakalunod ang lakas ng pagkabog ng dibdib ko.
May mga dugo sa terrace na natuyo na...
Bawat hakbang ko ay feeling ko gusto ko nang tumakbo.Sa may bandang pinto papasok ng living room may isang braso...
Shit! Shit! Shit! .........
Dinalian ko ang pagpasok...
Sira ang pinto...
DUG DUG DUG DUG DUG DUG...
"MA? PA?
"CALVIN?"
"JAYSON? JAKE?"
TUG!
Napalingon agad ako sa pinanggalingan ng tunog!
.
.
.
.
.
SHIT! ALPHA!
"LABAS! KUMAIN KA NA LANG SA LABAS!"
Pumasok pala si Alpha ng pumasok ako. Nadali niya ang sofa.
Dahil nahihirapan siyang lumutang sa ere sa loob ng bahay binabaan niya ang paglipad kaya nadali niya ito.
Masyado akong kinakabahan.
Inhale ....
.
.
Exxxxhalee......
Inhale ....
.
.
Exxxxhalee......
Pumunta ako sa hagdan at dahan-dahang inakyat ito. Ang first room ay kay mama at kay papa. Sumunod ay ang room naming dalawa ni Jayson sunod ang room ni Calvin at Jake.
Bubuksan ko na sana ang pinto nila mama nang biglang may kumaluskos sa kwarto ko!
"Jayson?"Agad 'kong pinuntahan ang pinto at binuksan ito.
Shit! Cookie!
Bangkay agad ng American Bully kong aso na si Cookie ang tumambad sa akin. Ubos lahat ng laman niya at kakaunting balat na lang sa parting ulo ang natira!
May narinig nanaman akong kaluskos! Sa C.R.!
May kanya-kanyang C.R. ang bawat kwarto namin.
Agad akong tumakbo sa C.R. .....
Muntik pa nga akong matalisod dahil sa wire ng Xbox.
.
.
.
Binuksan ko agad ito..
Nang biglang may zombie na tumalon sa akin!
Tumalon din ako ng paatras at sinalubong ito ng suntok galing sa kanan.BAG!!!
Tumalsik ito sa isang stand ng mga collection kong bala ng Xbox.
.
.
Nahihirapan akong huminga...
Sobrang kinakabahan ako...
Pumasok ako sa C.R. ..
At shit naandun ang bangkay nila Calvin at Jayson!
Natigilan ako...
Parang na-wash away lahat lahat ng prayers at hope ko.
Putang ina.
Piniga ko ang kamao ko.
Dahan-dahang dumadaloy ang luha sa mata ko.
Naaawa ako sa mga kapatid ko...
Nakahiga si Calvin at naka-upo sa bandang tuhod nito si Jayson.
Sira-sira ang kalahating mukha ni Calvin. Nakabulatlat ang dibdib nito at kitang kita mo na kinamay at hinalungkat ang mga organs nito.
Ang ibang bituka pa nga nito ay nakalawit mula sa dibdib. Para namang meat paste ang mata nito na kitang kita mo sa kanyang natirang pisngi ang luha na kulay puti na may buo-buong kulay itim.
Si Jayson naman ay wasak na wasak ang leeg ngunit nakakabit pa din ito sa katawan dahil sa konting balat na natirang nakadikit dito.
Kitang-kita na binalatan at kinain ng zombie ang buong mukha niya. Halatang lumaban ito dahil sa nakakalat ng dalawang kuko na naalis sa kanang kamay ni Jayson. Ngunit di kagaya nito na nawalan lang ng dalawang kuko ang kaliwang braso nito ay nawawala.
Ang kaliwang mata nito ay nawawala.
Punong puno ng dugo ang maliit kong C.R..
Pulang pula na din ang puting tiles.
Maliit lang naman ito kaya nang lumingon ako sa toilet bowl na naninilaw-nilaw, na may konting green at pula .Nakita ko ditong palutang lutang ang nangungulay pulang mata na napisa.
Dinakot ko ito ng nanginginig nginig kong kamay habang walang tigil na nadaloy ang luha sa aking namumugtong mata at sakit sa dibdib ko. Ini-ahon ko ito sa tubig ng toilet bowl na parang ito ang pinaka mamahaling diamante sa buong mundo.
Pero kahit anong ingat ko ay nahulog pa din ito sa lakas ng panginginig ng kamay ko.
Pinunasan ko ng braso ang aking basang basa na pisngi at mata at saka ko muling kinuha sa mapanghi na amoy nabubulok na toilet bowl ang mata ng kapatid ko.
Dahan-dahan kong ibinalik ang eyeball sa sabog-sabog na eye socket ni Jayson.
Na kahit nanginginig-nginig ang aking kamay ay pinilit kong hindi ito mahulog.
.
.
.
.
.
Inayos ko ang bangkay ng dalawa kong kapatid at hinayaan ko ang sarili kong umiyak sa loob ng C.R. .
BANG!!!!!!
"PUTANG INA!"
"PUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUTAAAAAAAAAAAANNNNNNNNGGGGGGGG INA!!!!!!!!!!!"
BANG!!
BANG!! ....AAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!
BINABASA MO ANG
Beast Mode: On
Science FictionAng bawat isa sa atin ay may sari-sariling consciousness and inner thoughts, hindi mo pwedeng i-judge as a whole ang lahat ng tao dahil ang bawat isa sa mga ito ay magkakaiba, may uniqueness. Mabilis na tumatakbo ang oras pero sa iba ito'y mabagal n...