Kiana's POV
"Anak gising na!! May pasok kapa" sigaw ni mama..
Alam mo yung alarm clock mong sobra kung makasigaw?? Yan si mama e.. Daig pa ang nakalunok ng microphone.. Kaya love ko siya e. Hahahah
"Ma!! Ang ingay niyo!!" sigaw ko pabalik kay mama hahaha.. Ganyan kami maglambingan ni mama sigawan hahahah jk..
"Anak kailangan mo ng bumangon diyan, papasok ka pa sa school at ang besty mo ay nasa sala na.." napabangon ako dun ah.. Si besty na sa sala na, ang aga palang ah..
Anong oras naba?? Pagtingin ko sa orasan 30 minutes nalang late na kami.. Para akong sira ulong kumaripas ng takbo papunta sa banyo para maligo.. Mga 5 minutes akong naligo, ang bilis no hahaha.. Mabilis akong bumaba papunta sa kusina.. Kumuha lang ako ng 2 sandwich para kainin ko mamaya..
"Best bilisin nating tumakbo!" Sigaw ko kay besty kasi 15 mins nalang late na kami..
"Ikaw kasi e. Tulog mantika kapa." Sigaw niya sakin... Aba may gana pang sigawan ako ah. Well pabayaan na natin kasalanan ko rin naman e..
Nang makarating kami sa school sobrang hingal namin.. Nakakapagod din namang tumkbo ah.. Hindi pa naman ako sanay sa takbuhan kasi sasakit yung tagiliran sa tiyan ko.. Masakit na nga ngayon e..
"Ouch!" Daing ko..
"Napano ka best??" Tanong niya sakin.. Nasa classroom na kami kaya medyo nakapag pahinga nako.. Buti wala pa yung teacher namin kundi may detention kami.. Malapit lang kasi bahay namin sa school kaya pwede siyang lakarin or takbuhin..
"Ang sakit ng tagiliran ko. Sana pala maaga akong ginising ni mama para nilakad natin kesa sa tumakbo pa.. Aish!!" Sagot ko sakanya.
"E ikaw kasi e magpupuyat di naman pala kaya" sabi niya
"Guys parating nasi ma'am!!" Sigaw ng kaklase namin.. Kaya nag ayos na lahat ng pwesto tsaka upo.. Ang tahimik namin hahaha.. Kaming dalawa ni besty nasa bandang likuran para kita lahat namin ang mga ginagawa ng mga kaklase ko... Paano ba naman kasi may kanya kanyang mundo habang nagdidiscuss si ma'am... Meron nga kaming nahuli ni besty na nangungulangot e. Alam mo ba kung ano ang ginawa niya sa kulangot na nadial niya?? Dinikit sa buhok ng babaeng nasa harapan niya.. Kaya nga laptrip ako nun pati si besty e.. Hahahahahah
"Ok class good morning sa inyo" bati samin ni ma'am.. Buti mabait siya ah.kala ko masungit siya, yung itsura niya kasi e nakakatakot.."Good morning ma'am!" Bati naming pabalik.
"May gagawin kayong activity for today this activity is very easy. All you have to do is hingin niyo ang number ng mga student sa section 2.. 5 person only ang dapat niyong kunin ng number, then kapag nakuha niyo na lahat balik na kayo dito sa room, kapag tapos na lahat may ibibigay akong task sa inyo kung ano ang gagawin niyo.. Ok gets?? 10 mins start.."paliwanag ni ma'am samin..
BINABASA MO ANG
My 5ive Suitors
FanfictionThis story is for the fangirl of the HYPE FIVE.. Pwedeng basahin lahat ng gustong magbasa... Hope you like it..