Chapter 31After 5 month's
NAPAGPASIYA kong maglakad lakad muna sa bahay dahil nayayamot nako dito sa loob kaka lilinis. Kumuha muna ako ng glass of milk sa ref at saka nag suot ng shades at jacket bago ako lumabas.
After 5 month's dito sa US sobrang dami ng nangyari sa buhay ko,7 month's nakong buntis at sobrang laki ng tyan ko,nung una kong trabaho nag try akong mag model at naging successful naman,kahit buntis ako nag model ako at naging cover model ako sa MUG , Parentstalk Magazine,Cosmopolitan, even FHM nandon din ako.
Nakakagulat dahil sa unexpected na mainit na pagtanggap sa akin ng mga tao dito,at hindi naman ako magiging ganun na successful kung hindi dahil sa isang tao.
"Oh, nicole your getting heavier than I thought"
"Alam mo David kung lalaitan mo lang ako edi sana hindi mo ko sinundo"
"I'm just joking my love"
Tinulungan niya akong makasay sa kotse at sineatbelt niya muna ako bago siya sumakay sa driver's sit.
David is my hunk personal doctor,he is not just a doctor, may pagmamayari siya ng isang sikat na publishing magazine's, kaya niya ako pinasok sa modeling world kahit buntis ako but I stop since hindi ko na kayang mag post sa mga camera's dahil bumibigat na yung mga babies ko sa loob.nag tataka ba kayo bakit nakakaintindi siya ng tagalog? Filam kase siya.
Lumaki daw siya sa pilipinas kaya nakakaintindi siya ng tagalog pero pagdating sa pananalita medyo nahihirapan siya.may accent kase siya.
Nung unang araw na pagkikita namin ni david,well hindi ko inaakala na doctor siya sa OBGyne dahil sa itsura niya, mala model ang mukha, pero hindi kame lover's, ayaw ko pa sa commitments,at I'm glad to know that he understands me.
"Where do you want to go?"
"Sa park nalang, gusto kong mag lakad lakad"
"But what if someone might see you? You wouldn't manage the crowd nicole, it's dangerous, remember the last time you went outside? "
Well that's horrible, and I don't want to remember that.it just happen na muntikan ng lumabas ang karma ko.
"But david, I just wanted to get some fresh air, gusto ko rin maglakad lakad,didn't you told me that?"
He took a deep breath before looking at me in the front mirror.
"Alright, but not here darling, I know somewhere safe that is just for the three of you"
David was really looking forward to be the father of my twins, he always choose for the best of us, he's very a husband material, but I'm just not really not looking forward for a commitment, I want to keep my attention for my twins, and nothing anymore in this world.
David didn't know about my karma, I was afraid na baka matakot siya sa akin, I was thinking din na baka siya na yung soul mate ko, dahil matagal ko ng hindi nakikitang lumalabas ang karma ko. Maybe she's concern about my babies too.
"Sweetheart we're here"
Sa sobrang lutang ko hindi ko tuloy na appreciate yung lugar, ang sobrang ganda , nasa seadise kame palubog narin yung araw kaya medyo wala ng tao dito, inalalayan ako ni david na bumaba sa kotse.
"Thank you"
"Everything for you nicole, anything for the 3 of you"
Tinanggal ko yung mga tsinelas ko at hinawakan naman ni david yun, at nag simula na kameng maglakad sa buhanginan kung saan naaabut ng dagat ang mga paa namin.
"This is so nice david, pano mo nalaman ang lugar na ito?"
"Well,my parent's own this resort, lagi ako andito nung bata pa ako,but since nung namatay sila dahil sa incident, hindi nako palagi dito"
I felt sorry about his parent's, never niya pa saken na ikwento about sa magulang niya.dahil emotional din kase siya katulad ko. Only because of my hormones pero I'm not really an emotional type of person.
"I'm sorry to hear that david"I rub his back for a friendly comfort.
"Nah, it doesn't matter anymore, how about you? Where's your parents? "
My parent's? Do I even have one? I don't usually remember spending my time with my parent's.
"Ahh.. david, I don't actually know where my parent's are, nasanay na ako na mag isa sa buhay, until i was 15 my grandmother was the one who always look for me, she didn't tell me something about my parent's or even a single picture of them, nagulat nalang ako nung isang araw puno na yung bank account ko ng pera, I was thinking baka sila may kagagawan nun, but i don't thank for that, wala narin akong pakelam sa kanila, sila nga walang pakelam sa akin eh"
A tear escape on my eye,I'm being emotional again,david said that's normal for a pregnant women because of the hormonal imbalance .
"But if there's a chance to meet them, will you come?"
Would I come? I never thought of seeing them, lumaki ako na wala sila so why bother to ruin my life? They're not concern about me? Cus if they do, they should be present in my birthdays, in my happiest times, my lonely times, and my sad.
"No, kahit nasa harapan ko pa sila hindi ko sila yayakapin. Kung concern sila sa akin dapat una palang hindi na nila ako iniwan sa lola ko.dapat nung una palang.... andyan sila para akin.....dapat.....dapat"
I felt a warm hug covering my body, sana si david nalang , sana siya nalang yung minahal ko at ang Mahal ko , kase sa totoo lang hanggang ngayon kaya hindi ko masagot sagot si david kahit mas matino pa siya sa matino dahil Mahal ko pa yung gagong yun.
ang hirap mag Move-on, ang hirap kalimutan ng mga hawak niya,yung mga halik niya kung gabi gabi ko siya naaalala. Kala ko kaya ko, kala ko madali nalang dahil andiyan na si david, ang sasalo sa pagiging hopelessly romantic ko.pero yun nga, hanggang akala nalang talaga.
"Sshh my beautiful nicole.. i didn't bring you here to cry, I bring you here to be happy , if that is what you want then I'll just respect that, I don't know what you been through but don't forget, I will always be here with you"
"D-david, bakit hindi nalang i-ikaw yung minahal ko,bakit kailangan s-siya pa, n-niloko niya lang naman ako, g-ginamit niya lang ako, bakit hindi i-ikaw"
Bakit kase ngayon lang kita nakilala kung kailan may nag mamayari na ng puso ko.yan tuloy ansakit.
"Maybe God didn't want me to be the first,maybe i was purposely late because he want me to be your last,that's why your here, rightfully in my arms"
Siguro , someday I learn how to forget this feelings and learn to love david, hindi naman mahirap mahalin si david, gwapo siya, hunk, matalino, cute na matcho, maalalahanin, thoughtful, at very gentleman.alam niyang hindi pa talaga ako naka move on, lagi naman niyang sinasabi saken--
"I'll wait, don't worry, I'll wait till you fully fall for me, Nicole"
Sana masabi mo parin yan saken pag kilala mo na talaga kung sino ako.
#karmina's Karma
#Fb:/Apple pelaez16
#Twttr:/Apple.pelaez16
#IG:/Apple Pelaez - ThisIzApple
BINABASA MO ANG
Karmina's KARMA(COMPLETE)
RomanceISANG napaka ganda at bright na babae si Karmina nicole,malapit na siyang ikasal sa kaniyang long time boyfriend na si Jet skywort ,ngunit isang trahedya ang nangyari at nagkahiwalay sila ng matagal. may kumupkop sa kaniyang mayaman na matanda namat...