[9] Her/His plan

1.5K 50 0
                                    

A/N:

Nasa multimedia po si Trish.

=======================

Trish's POV

Pag kapasok na pag kapasok namin ay tumingin na agad ako sa black angel at sa dark phoenix.

"P.R" sabi ko sa kanila at pumunta  na sa P.R.

Pag talaga yun hindi pa nila na gets pag uuntugin ko sila lahat.

Pag karating ko sa P.R ay may kumatok agad.

Tsk.buti na lang gets nila.

"Pasok"

"Couz.anong meron?"-macy

"Oo nga."-John

"His back"

"Wait...don't tell me si Mark yun"-sam.tumango na lang ako.

"Wait nga lang as in Mark Ian S. Montenegro?yung lalaki na hinamon ko ng racing?"-tristan

"Yep"

"What's your plan?"-kuya simon.

"Pretend that we don't know him"

"Sino yun?"- renz at john

"Him" pakita ng pic niya.

"Sige ba queen.basta kahit ano"-renz.

"Good.tara na baka ma late pa tayo."

"Wait!"-tristan.ano na naman ba sasabihin nito.

"Ano?"bored kong tanong.

"Why don't we pretend to be lovers.tignan natin kung magseselos siya."

"Bakit ko naman gagawin.at bakit rin naman siya mag seselos eh iniwan nga niya ako eh"

"Habang mag kausap tayo tumutingin ako sa kanya tapos halata pa sa itsura niya na nag seselos siya"

"Talaga?*smirk*"

"Oo.ano payag ka?"

"I think that's a good plan"- raine.

"*smirk* okay.just don't let yourself fall for me"

"Talaga hindi.ako? Mafafall sayo?.imposible"maangas niya sagot.

"Siguraduhin mo lang.kasi pag ikaw na fall tandaan mo hinding hindi kita sasaluhin.tsk.let's go"

Pumunta na kami sa classroom as usual pinag bubulungan na naman kami.

Sisipain ko na sana yung pintuan kaso may nag bukas ng pintuan.

Tsk.panira siya ah.

Pag bukas ng pintuan bumungad agad ang muhka niya.

"Hi princess"pag ka bukas ng pintuan muhka niya agad ang nakita ko.

"You. Don't. Have. The. Rights. To. Call. Me. Princess. Where not even close to call me princess."

Tumungo na lang siya.nung nakita niya sila macy na nasa likod ko kinausap niya agad ito.

"Hi macy.musta na? Long time no see ah"tsk.ang lakas niya sabibin yung long time no see.

"Sorry.but do i know you?"*smirk* nice acting macy.

"Ah ako to si Mark"

"Sorry pero wala akong kilalang mark"-macy.nice one couz.

Pumasok na lang kami sa classroom at kanyang kanya umupo sa mga upuan namin.

Sinuksok ko nalang sa tenga ko yung earphones.

Ng bigla may kumuhit sa akin.

"Princess pansinin mo naman ako oh.princess.princess~~~"

That's it punong puno na ako.

“CAN YOU PLEASE SHUT YOUR FCKING DIRTY MOUTH. AND DON'T CALL ME PRINCESS. ILANG BESES KO BA SABIHIN SAYO NA WAG NA WAG MO AKONG TAWAGING PRINCESS.!"

"P-pero diba yun naman dati tawag ko sayo?"

"Dati?.eh hindi nga kita kilala o na tatandaan."

"Oh easy lang may princess.high blood ka na naman eh."-Tristan.

"Eh paano naman hindi magiging high blood yan si trish,eh may natawag sa kanya ng princess bukod sayo"-irene.

"Kaya nga.alam mo naman tristan na ikaw lang ang pinapayagan na tawagin siya na princess.diba?"-julian.

"Yes."sagot ko sa kanila.nice acting skills guys.

"Kaya ikaw Mr. Montenegro wag na wag mo akong tatawagin na princess kasi ang pwede lang tumawag sa akin ng ganyan ay ang..."tingin ko sa mga kaibigan ko.

"Boyfriend niya"sagot nilang lahat.

"B-boyfriend?"-Ian.priceless ang itsura ng muhka niya.

"Yes.pre.mag papakilala nga lang ulit ako sayo."pabitin effect pa tong gag* na toh."I'm Tristan James Chue ang boyfriend ni Princess Trish L. Chua.soon to be chue."

Napairap na lang ako sa huli niyang sinabi.tsk.ako? Magiging soon to be chue.in his dream.

{A: sus wag kang mag salita ng hindi pa tapos ang istorya.trish}

Manahimik ka nga dyan author

{A: manahimik ka dyan.ikaw patahimikin ko eh.}

Tsk.back to story na tayo.pang gulo si author eh.

"A-ah okay"-ian.tapos pumunta na siya sa upuan niya kasabay ang pag pasok ni ma'am Santos.

"Our discussion today is blah blah blah blah..."haaayyy.... Nakaka boring naman ang class ni ma'am.

Natulog na lang ako.

Nagising  ako sa pag kakatulog ko nung may narinig akong putok ng baril.

Sh*t . andito sila.

Naalarma lahat ng tao sa classroom.

"SHHH!!! KUMALMA LANG KAYO LAHAT!"

"Sam at raine maiwan kayo dito sa classroom at tumawag na rin kayo ng mga backup's.kayo naman julian,max at irene mag hiwalay hiwalay kayo.bantayan niyo yung ibang classroom.ganun din kayo justin,john at renz.kayo naman kuya simon at drake bantayan niyo yung principal's office.tumawag na rin kayo ng backup.ikaw tristan samahan mo ako.wag niyonv hayahan na may masaktan at ingatan niyo na rin ang mga sarili niyo.tawagin niyo na rin yung iba pang gangsters sa school. " Utos ko sa kanila

"Yes queen"umalis na silang lahat.

"Teka anong nangyayari?"-ian.

"Wag ka ng mag alala.dito ka na lang sa classroom andito naman sina sam para bantayan kayo."

"Tara na princess.sayang oras"-tristan.

Lalabas na sana kami ng pigilan kami ni ian.

"Sasama ako"-ian.

"Wag na dito ka na lang delikado sa labas"

"Hayaan mo na siya princess tara na wala na tayong magagawa kung nag pumilit siya.wala na din tayong oras"
Lumabas na kami sa classroom at dahan dahan nag lakad.

Pwede may umatake samin dito

Kaya nag dadahan lang kami.

==================

A/N:

Hanggang dito po muna.

Tiganan na lang natin ang reaction ni Ian kapag nalaman niya na gangster na si trish.

Sana po nagustuhan niyo.

Sorry sa mga wrong grammars at sa mga typo errors.

Sorry din kung hindi mahaba yung ud.tsaka kungsabaw po.

Kamsahamnida!!!

The Cold Hearted Gangster Princess [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon