Lexie's POV
Akmang sasampalin na ako ni Joyce nang may humawak sa braso niya. Napatingin ako dun sa humawak. My hero ^_^ huhuhu!!
"What the hell are you doing??" sabi niya at hinigit ang braso ni Joyce.
"Aray! Ano ba" sabay marahas bawi niya sa kamay niya.
"Bakit niyo siya pinagtutulungan? Alam niyo bang pwede kayong masuspend dahil sa ginawa niyo?" sabi pa nito.
"And who the hell are you? Bakit ka ba nangingialam?" Sambat nman ni Joyce.
"Tama bang sagutin ang tanong nang isa pang tanong. Bobo!!" Sabay hawak sa kamay ko at hinila ako palabas.
Nakarating kami sa garden nang school. Hinay hinay kong sinuklay ang buhok ko gamit nang kamay ko. Grabe ang sakit!! Ampots!!
"Okay ka lang ba?" Sabi niya.
"Mukha ba akong okay? Tss" Psh. Bigla nlang siyang tumawa
"Hahaha ang sungit mo nman. But I find it cute haha" sabi niya habang natatawa. Tinatawanan pa ako nito kita ngang ang sakit nang ulo ko.
Sumimangot nlang ako sa kanya. Napapigil nman siya sa pagtawa.
"Halika dalhin na kita sa clinic" Tumango lang ako at naglakad na kami papauntang clinic.
Pagdating namin sa clinic humingi agad siya nang gamot. Ininom ko nman agad yun at nahimasmasan nman ako.
"Ahh salamat pala ha, kung hindi ka dumating baka nasampal na talaga ako ni Joyce" sabi ko.
"Wala yun. Ako nga pala si Mich. Mich Gonzales" sabay lahad nang kamay niya.
"Ahh Lexie. Lexie Valdez" nagshake hands nman kami.
"Hindi ko nman akalaing ganun ka bigdeal sa kanila ang pagtulak ko kay Trevor" sambit ko. Tumayo na kami at naglakad pabalik sa classroom. Classmates pala kami ^_^
Naguusap lang kami habang naglalakad . Nandito na kami sa hallway papuntang class namin.
"Eh kasi obssess ang mga yun kay Trevor. I mean lahat na siguro na babae dito inlove sa kanya. Heartthrob yun eh. Lalong-lalo na yang si Joyce. Kung sinong babaeng lumalapit kay Trevor ay pinapahirapan niya, binubully at sinasaktan. Baliw ata yun eh hahaha" kwento niya sakin. Luuh!! Natatakot natuloy ako kay Joyce.
BINABASA MO ANG
Small World
FanficSi Lexie ay isang babaeng nalipat sa universidad nang kaibigan nang kanyang mama. Dun niya na kilala ang lalaking unang nagpatibok nang puso niya. Lalakeng minahal niya at minahal siya. Ang isang almost-perfect-relationship na sinisira nang mga taon...