Rival????

14 0 0
                                    

Xhyrah's POV

*TOK TOK TOK*

"Young Lady, bangon na raw po kayo sabi ni King Xhyrus, maghihintay daw po sila sa baba. Paki bilisan daw po kasi miss ka na daw po nila, lalong-lalo na po ni Queen Cassy" sabi ng head butler namin.

Wag kayong magtaka kung bakit King and Queen ang tawag nila sa mga magulang ko kasi trip lang nila!!!,, Sounds weird right??? May pagka childish kasi ang mga magulang ko!! Mga bata pa lang sila na-isipan na nila na pagtanda nila, dapat babaguhin nila ang kanilang pangalan, not literally sa birth certificate pero sa industriyang kanilang ginagalawan. Kapwa kasi sila anak mayaman kaya, kaya nilang gawin lahat ng na-isin nila, pati ang pagbago ng kanilang pangalan. 

Ayyy,, oo nga pala noh??? Hindi pa ako naka pag papakilala sa inyo. Ako nga po pala si Princess Xhyrah Alexa Park. Oh diba?? Pati pangalan ko dinamay nila, ginawa nilang pang royalty. Tsk tsk tsk,, nakaka-inis nga. I'm 22 years old. Graduted at the course of Cge mamaya na tayo mag chikahan kasi maliligo pa ako!!

  So ayun nga, pagkatapos kong maligo, bumaba na ako para harapin ko ang mga magulang kong mga "FEELING ROYALTIES" hehehe.

"Hi mom, hi dad"

"Hi Princess"

"Hi Princess"

  sabay pa nilang sabi.

"Oh kumusta? wala kana bang jet lag?" sabi ni mommy.

"ah, wala na po mom, okey na po ako"

"mabuti na man kung ganun, ah sya sige, kain kana pra pagkatapos bisitahin mo yung school."

"Ok mom"

Pagkatapos kung kumain pumunta na ako sa school ko. Oo, tama, school ko.Bata pa lang ako, niregalohan ako ng ninang at ninong ko, at etong school nato ang regalo nila sakin.

Pero di ako dito nag-aral. Sa Harvard ako nagtapos ng college ko.

Umuwi lang ako dito para e manage ang school ko.

Nasabi ko na ba sa inyo na ang ninong at ninag ko ay childhood bestfriend ng mom and dad ko? Kung si dad ay King Xhyrus at si mom ay Queen Cassy, si ninong naman ay Duke Xhienus at si ninang ay si Duchess Antonette. Oh diba? walang kasing feeler sila, hehehe.

Sabi ni mommy may anak daw sila ninong at ninang pero di ko pa nakikita kasi sa Harvard din sya nag-aaral. Pero sabi ni mom, magkikita na raw kami, soon daw. At as expected, biktima din sya ng royalty name!! Oh sya tama na ang chika about dyan sa royalty name na yan!!

Pagdating ko sa school, naglibot agad ako. Sa paglilibot ko may nakabunggu-an akong lalaki.

Sa lahat pa naman ng ayaw ko ay yung tanga.. 

Harsh ba ako masyado? Eh kasi may hinahanap akong gamit sa bag ko tapos may nakabungguan ako, eh kung tinitingnan nya yung dinadaanan niya di sana niya ako na bunggo.

"Bulag ka ba? ba't di mo tinitingnan yang dinadaanan mo?"

"Eh sorry miss ah!! nahiya na man ako sayo!! parang ako lang yung di tumitingin sa dinadaan ko!! hhhmmp!!" sabi ni Mr.Handsome pero tanga. Sayang!!

"Aba't !! sumasagot ka pa ha?" 

"Syempre, may bibig kasi ako Miss, kunting isip na man!"

"Gggrrr!! nakaka inis ka talaga, ang sarap mong piktusan"

"Kalma lang miss"

"Ewan ko sayo.. I hate you"

"I love you too,, muahh"

"Yucks, nakakadiri ka"

"Ooopss, mukhang inis na inis ka sakin miss ha"

"Sobrang inis ko sayo, I H-A-T-E Y-O-U"

"Hinay-hinay lang miss, tandaan mo, the more you hate, the more you love"

"Hinding-hindi yan totoo, itaga mo pa sa bato"

"We'll see, bye"

"Che" 

grrr nakaka HB siya!! Hhhmmp!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rival????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon