Eureka Smith, my Cousin
Apple's Pov
Thursday na at hanggang ngayon ay di parin ako makapaniwala na nag-usap kami ng ganun ni "ate" Eureka. Yun talaga ang unbelievable na nangyari kesa sa nalaman kong may magical and beautiful secret garden dito eh nuh? At Yung totoo, di ko talaga alam kung ano itatawag ko sa kanya, ewan pero nao-awkward ako pag ate yung tawag ko sa kanya. Pero tatanungin ko nalang siya about dun pag nagka-usap kami but for now I'm confused. Dahil tuwing nagkikita kami sa school or nagkakasalubong ay parang hangin lang akong dumaan sa kanya. Like now, ngumiti ako sa kanya but she didn't smiled me back kahit tingin manlang pero sure akong nakita niya ako.
Akala ko okay na kami pero bakit niya akong trinatratong that she doesn't know me. I also wanted to tell her to stop playing with ate Reese's and my brother's feelings (eventhough she doesn't know that and I can't tell her that or anyone for my safety daw sabi ni kuya, pero bakit siya okay lang na lumantad sa publiko na isa siya sa White Royalties? Ode it will make it more unsafety for him.) and ask her why is she doing that but as you can read, She's different outside her secret garden from when we're alone. Why?
"Hey! Mansanas!!!! Tulala ka diyan? Halika na! May klase pa tayo!" Rinig kong sabi ni Riley.
Nasa canteen kase kami para bumili ng soda kasama ko si Riley at si Quinn dahil si Aphy at Shay ay may klase pa.
"May problema ba Apple?" Tanong naman ni Quinn.
"Ah Wala. May naalala lang ako." Sabi ko at nagsimulang maglakad palabas dahil tapos naman na pala sila magbayad.
"Ano naman yun?" Tanong ulit ni Quinn habang pinapabuksan yung bottle of soda na binili niya kay Riley. "Yan ba yung kay Liam?"
Sasagot na sana ako kaso inunahan ako ni Riley.
"Hay naku! Mansanas ah. Iniisip mo bang bigyan ng pagkakataon yung ugok na yun? Wag ka naman maging martyr. Alam kong minahal mo siya at baka mahal mo pa rin siya pero sinaktan ka na niya eh. Hahayaan mo nanaman na gawin niya sayo ulit yun?! Dapat sabihin mo sa kanya pagnagkita kayo ay.." Tumikhim muna siya bago magsalita ulit "FUCK YOURSELF YOU WHO-" bago pa man niya matapos ay dinagukan namin siya at tinakpan yung bibig. Humingi kami ng paumanhin sa mga tao at lumabas kami.
Walangyang toh. Gagawa pa ng scene dun. Lahat tuloy saamin pati sina ate Eureka na ka-date si ate Reese. Ang saya-saya pa nga nila eh.
Eh bakit ang lungkot mo ata? Selos ba yan?? HAHAHA!- B
Hinde kaya. Bakit naman ako magseselos? Nalulungkot ako kase yung kasiyahan ni ate Reese ay uuwi sa napakasakit na heart break pag nalaman niya na pinaglalaruan siya ni ate Eureka.
Sus. Fine! Tadyakan mo na yang kaibigan mo -B
Wag na. Si Quinn na bahala sa kanya. Pulang pula na nga yung tenga eh. Paano kase pinapanuod ko nalang si Quinn na pinapagalitan at pinipingot si Riley. May pagka-sadista rin pala itong si Quinn pero parang kay Riley lang ata eh. Kaya natawa ako na palihim at nung napatingin saakin si Riley ay nagdeath glare saakin at inambaan pa ako ng fist niya pero ayun. Nahuli ni Quinn.
Ang cute nilaaaaa! Sana magkaganon rin ako?
Yung alin? Yung may pumingot sayo o yung may something? -B
Wala diyan sa mga sinabi mo! Anong something? Saan at kanino naman?
Sa Lalake! Bakit? Change of wheels ka na ba?-B
Hindi nuh! I'm Straight! I'm Damn straight! Bakit ba kita kinakausap, eh walang kwenta naman mga sinasabi mo mula nung nagdebut ka dito sa story ko ah
BINABASA MO ANG
Now That I've Found You (GirlxGirl) [ON HOLD]
RomanceApple Justine D.R. Krypton ❤️ Eureka Skylar Kaitlyn G. Smith Read the Prolouge ---------------------- This story is a GirlxGirl or Girl to Girl relationship. You have been warned.