Chapter 6

2 0 0
                                    


Sofia's Pov

Maaga akung nagising maaga ang pasok namen medio naninibago ako pero ayus lang. napatingin ako sa higaan ni carl hindi pa siya gising may balak ba syang pumasok?. gustu kuman siyang gisingin baka sabihan nya akung FC psh wag nalang. tumayu nako para makapag ayos.

at school

"Good Morning im Mrs. Isabel Brentwood you can call me Ma'am Bel, i'am the owner of this school and because you were my students, i would like to know each of you so go on and introduced yourself"
nagkatinginan lang kame nina faith,ashton at iba kung classmate mukha kasing masunget si Mrs. Isabel. "no one would like to go first? don't worry i won't bite" sabi ni ma'am bel habang nakatingin saamen pero wala paring tumalima saamen.

"Good Morning ma'am sorry I'm late" napukaw ang atensyon namen sa pintuan nang may marinig kaming boses na parang hingal na hingal. ayy naku carl first day na first day late ka tsk. "it's ok but this would be the last time, everyone listen to me" lahat kame tumingin sakanya. "i don't wanna have a students who don't know how to manage his or her time in short i don't accept students who were late in my subject, understand?" "Yes ma'am" sabay sabay naming sagot. at dahil late si carl siya ang unang nagpakilala na impressed naman kame dahil hindi siya nahihiya at nabubulol sa mga tanong ni ma'am bel.

nagulat ako nang mapansin kung may tumabi saaken, "hayy baket hindi moko ginising kanina?" pabulong na tanong ni carl saaken, tinignan ko siya "aahhh ano kase e ahh baka kasi magalit ka pag ginawa ko yun" nauutal kung sabe ano ba sofi umayus kanga halata ka masyado e. umiling iling lang siya at natatawa saaken. napansin kuden ang masamang tingin saaken ni maria at ang mga minions nya kaya yumuku nalang ako.

lumipas ang oras napaka bilis at dahil 7am hanggang 1pm lang kame naisipan nang dalawa na si ashton at faith na mag stay sa room namen wala naman na kaming magawa ni carl kung hindi tumango.
ilang ulit kung nakikitang nakatitig si carl habang naglalakad kame, hindi tuluy ako mapakale. kakamadali ko natisud tuluy ako pero bago pako nahulog ay may nakasalo na saaken, "ayus kalang sofi?" tanong ni faith habang hawak ang kamay ko "ahh oo sorry ang clumsy ko" nakayuku ako habang nagpapasorry sakanila "ahh salam--" hindi ko natuluy ang sinabi ko nang makita ko kung sino nakasalo saaken "Hi sof!" nakangiting sabi ni james saaken "ahh hello? ahh guys si ano pala si james" pagpapakilala ko sakanila nag shake hands naman sila pwera na ngalang kay carl na tumangu lang na parang hindu intirisado anu bang problema neto?. "i have to go it was nice to meet you guys. bye sof see you around" nagpaalam na si james saamen. bigla biglang naglakad si carl papunta sa room namen, nagkatinginan kaming tatlo at takang taka sa ginawang pag alis ni carl, "tara na sumunud na tayo gutum lang siguro siya kaya ganun nanaman ang attitude nya" pagpapaliwanag ni ashton saamen. tumangu nalang ako at nag lakad na paakyat nang room.

Ashton's Pov

i have to go it was nice to meet you guys bye sof see you around tss!! ang plastik di naman gwapo bulong ko habang naglalakad, iniwan ko sila ashton at nauna nang mag lakad, ewan kuba bat naiinis ako basta pag nakikita ko yung james umiinit ang dugu ko. pag dating ko sa room ay humiga na ako agad sa kama psh bahala kayo!. ilang minutu lang dumating na sila naririnig kuna ang malakas na boses ni ashton e.

"hoy bro anu bang problema mo ha? nang iiwan kanalang basta?" hayy ayan nanaman si ashton sa pagiging matanong. inangat ko ang mukha ko para tignan si ashton pero nabaling ang tingin ko kay sofi na naka tingin saaken na parang nag hihintay din nang sagot "wala wag kanang matanong ashton" inilubug kunalang ulit ang mukha ko unan.
"bahala ka bro, basta ako nakakaamuy nako nang pag kaen" naramdaman ko ang pag angat ni ashton mula sa kama ko.

hindi nako sumabay na kumaen sakanila mamaya nalang ako kakaen pag wala na yung dalawa. hindi naman ako makatulog sa kaingayan nila kaya nag cellphone nalang ako.

____________________

Hi:). sorry medio trying hard sa english hahahaha. take care folks

My Love is My RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon