Chapter 1

11 0 2
                                    


Angelica P.O.V

"Ugh, ano ba are you blind or what? Alam mo namang may dadaan na dyosa sa harap mo eh. Geez" sabi ko sakanya sabay hinead to toe ko sya. She's just wearing a jeans and a white fitted shirt. So poor naman.

"Miss, kung gagawa ka ng eksena dito pwede namang pag usapan to eh" tinignan ko yung nag salita. Lalaki sya. Parang karpentero kasi ang itim tapos butas pa ung damit nya.

"Ano ka nya?" Tanong ko sa babaeng nasa harap ko.

"Boyfriend ko, inggit ka?" Sagot naman nya.

"Really? Boyfriend mo? Akala ko kasi karpentero sa tabi tabi eh" sabi ko sakanya with matching fake laugh.

"Aba, di kana nakakatuwa ah"

"Why? You dont have to laugh darling. Kasi hindi naman ako nag papatawa" sabi ko naman.

"Darling, kung mananampal ka dapat ganito kalakas at dapat didikit sa pisngi ng isang tao." Sabi ko sabay sampal sakanya ng napaka lakas.

Tinignan ko yung lalaki at nagulat sya. Well hindi na ako mag tataka no.

I walk with a highly confidence goin to the parking. They just ruined my precious day. Haggard na ako. So napag desisyunan ko ng umuwi sa bahay. I'll go back here later nalang pag naka pag rest na ako. Pinanandar ko na ang engine ng sasakyan ko. Mini copper sya with a hello kitty stuffs. Kahit maldita ako mahal ko parin naman si hello kitty eh.

Nasa tapat na ako ng bahay KO. Oo tama kayo bahay KO. Pinark ko na ang sasakyan ko sa garage. At nakita ko ang guard na naka abang sa may main door. Sabay sabing "Good morning po maam" tama kayo morning palang to be exact 11:00 palang.

Ginising kasi ako ng magaling kong kapatid thru phone. Sabi nya kasi yung companya daw nanakawan tapos ganito ganyan. Ako naman nag madaling mag asikaso at pumunta agad sa companya pagpunta ko ayun niloko lang pala ako. Wala daw syang magawa kaya ako ang niloko nya.

Btw Im Nataniah Angelica Zhannel Evangilista. Im 20 years old. Im already graduated sa Evangilista University (EU)
My parents used to owned that but when my parents died pinamana na nila iyon saakin. May kapatid ako as i am saying earlier sya si Nataly Zhannel Evangilista. Panganay sya saakin pero di naman sya kagalang galang. Nasa america sya because of her career. She's 22 years old. Minsan lang sya umuwi dito dahil nga busy sya eh. Kulit.

Nandito na ako sa kwarto ko. Plain pink lang ang lahat. Kinuha ko ang macbook ko na nasa may side table ko. Mag oopen muna ako ng mga socializing apps ko.Una kong tinignan ang facebook ko. 500 friend requests, 200 messages and 1000 notifications. Jusko. Di ko na tinignan lahat dahil napa karami eh. Next kong tinignan ang instagram ko. Same thing madami ring notif. Ng matapos na akong tumingin sa lahat ng social thingy ko ayy naka ramdam ng gutom ang madanda kong tyan kaya nalag desisyunan ko ng bumaba para kumain ng brunch ko.

--------------------------

Kakatapos ko lang kumain and im here at my room again. I glanced at my wall clock infront of me to see what time is it. 1:09 pm na. So i decided to take a bath again dahil parang nakatira ako sa malakaing oven. Tho, naka aircon na't lahat lahat eh napaka init parin.

Nang matapos akong maligo at pumunta na ako sa walk-in-closet ko. Kumuha ako short & a crop top. Then kumuha rin ako ng sandals sa shoe rock ko. I applied a light make up on my face kahit alam kong maganda na ako. Sinakbit ko na ang sling bag ko at bumaba na.

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Jun 15, 2016 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

When A Bad Girl Fell Inlove ...Donde viven las historias. Descúbrelo ahora