Bakit ikaw?

47 4 4
                                    

 Nang una kitang makita ang mga ngiti mo, ningning nang mata mo, at mga kwento mo lamang ang umaakit sa puso ko pero ang tanong lang na pumapasok sa isip ko "Bakit ikaw?".

 Ang sagot mo di mo alam ,kahit alam mong ikaw lang nagpapasaya sakin at agree ako na ikaw lang talaga sa tuwing magkasama tayo sayo ko lang pinaiikot ang mundo ko sabagay nasanay nako ikaw ang nagbibigay kulay sa buhay ko.So Bakit ikaw? hindi mo nanaman alam diba? nagmahalan tayo nang lageng ganto ang setup. lahat nang problema ko ko ikaw ang may alam sayo ko binubuhos ang lahat nang oras na meron ako.

 And dumating yung time na medyo nagkakalabuan "Bakit ikaw" ang lage marameng sinusumbat sakin?."Bakit ikaw" ang nauunang umiiyak pagmay tampuhan taung dalawa?."Bakit ikaw| din ang masnasasaktan   paghindi tayo nagpapansinan.lage ko nalang ba itatanong sayo yan?.

 Sabe ko sayo magtiis tayong dalawa sa mga pagsubok na darating at magpakatatag ka, Oo nagawa mo nga at naging proud ako sayo dahil nagtagal tayong dalawa pero "Bakit ikaw" ang lage kong papaalalahanan?.

  Habang lumilipas ang mga buwan unti-unti kanang  pinang hinaan nang loob dahil sa kawalan natin nang time sa isa't-isa pero "Bakit ikaw" ang nagsabing "pinapalaya na kita"?.Ako nagtitiis sa mga nang yayari satin pero ikaw din pala ang wawasak nang binuo nating pangarap?.

 Oo natapos tayo sa tanong na "Bakit ikaw?" at hindi mo parin alam ang sagot.

 Kahit ano man ang nangyari o maiba man ang kwento natin ang lage ko parin namang i tatanong sayo bakit ikaw? ang sagot ko "ikaw lang ang minahal ko nang ganito"

*  *  *  *

Author's Note:

Di ko nalang siya papangalanan :P

Bakit ikaw?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon