Chapter 7

0 0 0
                                    


sinisilip silip ko si carl sa kama nya hindi kase sumabay sa pag kaen e. pag katapos naming kumaen ay nag kwentuhan kameng tatlo, habang inaaninag ko siya nahahalata ko sa mukha nya ang pagkairita sa kaingayan nang dalawa.

nilapitan ni ash si carl "bro umimik ka kaya no!" "kahit kelan talaga ash ang ingay mo!" pagsuway ni carl sa kaybigan nya "e pano naman kase dikananga sumale kanina sa pagkaen dikapa nagsasalita ngayon" tinitigan ni carl nang masama si ash sa sinabi nya kaya walang nagawa si ash kung hindi sumurrender alam nya kasing wala ring patutunguhan ang pag uusap nilang dalawa. hindi kudin kase siya maintindihan at nag kakaganyan siya.

gabi na nang umulis sila faith sa kwarto dito nadin sila kumaen  nang dinner at gaya nang kanina hindi paren sumabay saamen si carl.

•••
ilang minuto nang makaalis sina ashton ay naisipan kunang tumayo at kumaen alam ko kasing hindi ako titigilan ni ash sa kakulitan nya kaya hindi nalang ako sumabay. hindi lang kase maganda ang pakiramdam ko.

nagkatinginan lang kame ni sofi nang  lumabas siya sa banyo at nakita nyang kumakain ako. ewan ko pero ang komportable ko pag nakikita ko siya. ngumiti ako sakanya pero umiwas siya.
nang matapos akung kumaen at maligo pakiramdam ko masusuka ako na nahihilo agad akong nahiga sa kama pagod lang siguro at hindi pag kaen nang maayos kaya ako nahihilo.

•••
tinatanaw ko sa gilid nang mata ko si carl kapansin pansin kase ang pagkabalisa at putla nya. gustu kuman siyang tanungin kung anung problema ayaw ku namang mabara sakanya sus ang init kaya nang ulo nyan.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

maaga akung nakapasok ayaw daw kase ni ma'am ang late mas ayaw ko ang mapahiya, sa bawat sigundo ay dumarami na ang mga tao sa school nandito naren sina ash at faith tulad nang kahapon wala pa si carl.
"sof? hindi ba papasok si carl?" tanong ni faith saaken, tumingin ako sa pintuan nang classroom "hindi ko alam" tipid kung sabi.

dumating na si ma'am pero walang carl ang dumateng nakaramdam ako nang pag aalala sakanya. kahapon late siya ngayon naman hindi siya pumapasok. sabi ni ash ayy lingid na daw kay carl ang hindi pag pasok lagi daw siyang nag cutting class nung HS pa sila.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

gabi na nang pabalik ako sa kwarto dumaan pa kase ako nang library para magawa ko nang maayos ang report at assignment ko. may mga iilang studyante paren ang nasa labas.

"OUCH!" nadapa kase ako dahil sa paa na humarang sa dinadaan ko dahilan para kumalat ang mga gamit na dala ko. "hahahaha! aww kawawa kanaman sofia!" patawa tawang sabi ni maria habang naka cross arm , tumayu ako agad "ano bang problema mo maria ha?!" "aba matapang ka ha!" hinawakan nya ang braso ko nang sobrang higpet "ikaw ang problema ko! maaga palang babalaan na kita lumabayan mo si carl sofia matutu kang lumugar!" nagpumiglas ako sa hawak nya kaya nang bigla nya akung bitawan ay napaupo ako "naiintindihan mo sofia!? kilalanin mo ang kinakalaban mo! lets go girls" tinanaw kulang sila habang paalis sila.

"ammm sof?" agad akung tumingin sa likod ko nang marinig ko ang familiar na boses "ayy hi james" inalalayan nya akung tumayo at inabot ang mga nahulug kung gamet "salamat james nakakahiya naman ikaw pa ang pumulut sa gamit ko" nahihiyang sabi ko "ok lang wag kana mahiya friends naman tayo e diba?" tumangu naman ako sa tanung nya ''ahh sige mauna na ako ha? salamat ulet" akma palang akung aales nang hilaen ni james ang kamay ko "ok lang ba samahan mo muna ako mag lakad lakad?"

•••
hindi ako mapakali sa higaan ko gabi na kase wala paren si sofi . sinubukan kung mag punta sa kwarto ni faith pero ang sabi nya nasa library daw gumagawa nang assignment. pumirmi kanga carl para kang timang tsk.

sinubukan kung pumikit pero wala mukha nya ang nakikita ko. kaya naisipan kung mag lakad lakad para hanapin siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Love is My RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon