Chapter 33: Promise me

30 5 1
                                    


FL Chapter 33: Promise me

Meisha's PoV

Papunta kmi ngayon ni Jacob sa mall, ayieee!! Bibilhan nya daw ako ng madaming choco kisses ahaha kala ko nga hndi nya gagawin eh. Pagkatapos na pagkatapos pa lng ng klase namin eh hinilia nya ako, well hndi hinila na literal. Hmm, minadali nya lang ako maglakad.

Ang tahimik nga eh, hay!!

"Why? Is there something wrong? Babe." Tanong nya.

"Wala, ang tahimik mo ksi eh."

"Ahaha is that so? What do you want to talk about?"

"Hmm, ano sa tingin ko kay Grace? Nagagandahan ksi ako sa kanya eh. Ikaw ba?" Tanong ko.

"Hmm, nope she's not that beautiful, if you really are beautiful its not about the makeup in your face, its about being simple, remember that simple is what you called beautiful." Wow!! Hugot ba?!

"Ahaha! Maiba naman, bakit mo ako nagustuhan? Na curious lng ako eh sa dami naman magaganda dun sa university eh bat ako?" Biglang tanong ko.

Ksi nga dba ang daming nagkakagusto sa kanya kahit nang bubully pa sya. Ksi ang cool daw ang bad boy, alam ko naman na bad boy sya. Halata eh -____-

"Because you are simple, remember what I've said to you the last few days?" Tanong nya. Hndi na matandaan, ano ba yun?

"Hndi ko na matandaan. Ano nga ulit yun?" Tanong ko. Shete! Nakalimutan ko na nga!

"Bilis mo makalimut! Tanda mo na nga! Puro ka ksi basa ng libro." Sabi nya.

*pout* Grabe ah! Nagsisipag lng ako eh! Para maging cum laude ako tas ganyan? Huta! Walang personalan!

"Eh! Ikaw nga puro phone mo yng kaharap mo, tas nangiti ka pa ng kusa. Baka mamaya nya iba na yun!" Sabi ko. Eh, ksi para akong para akong tangang tinatawag sya tas hndi titingin sakin. Nakakatampo sya!

"Are jealous? Im just talking to my sister, ate Lyka. Buntis ksi sya. Feeling ko ako pinaglilihian nya."

"Hoy!! Hindi ako nagseselos ah! Nakakainis lng ksi!"

"Hay, oo na tama na ang pangit mo pag galit ka! Sorry na!"

"Ano ba ksi hindi ko ksi maintindihan yng sinabi mo sakin nung friday. Dami mo ksing alam kaya nakalimutan ko." Change topic ko. Eh sa ayaw ko yun pagusapan.

"Yeah, I fell inlove with you first time I saw you interrupting what Im doing, but when I saw you smiled at me well I think the person beside me I think that single smile changed me! I was like in the maze before I met you, but now Im in a paradise with you forever." Sabi nya.

Oo nga!! Nalala ko na. "Bilis mo makalimut! Puro ka ksi wattpad dyan! Kinikiligka lng dun eh!" Sabi nya. Aba! Loko sya ah! Iniano ba sya ng mga boyfriend ko dun?!

"Wag mo nga awayin yng mga boyfriend ko dun! Galing kaya nila! Tas, badboy lng ang peg nila pero sweet!" Ikaw ng puro Lyka ka dyan eh. Bwisit sya!

"Tss. Ok, Im sorry. Wag ka na magalit ha?" Tinignan ko sya. Seryoso sya sa sinasabi nya.

"Oo na, basta bili mo ko ng chocolate ah!" Sabi ko. Hihhihi.

Medyo malayo ksi din yng byahe namin, eh sa trinoma pala ako dinala ng babe ko eh. Sabi dat sa chocolate house na lng eh.

"We're here." Sabi nya matapos nyang i-park yng kotse nya. Pagkababa nya ay pinagbuksan nya ako ng pinto, gentleman ah!

Habang naglalakad kmi ay HHWW kmi sabi ko ayaw ko ng PDA eh ksi naman nakakahiya pinagtitinginan kmi tapos yng mga babae ang tingin nya kay Jacob parang kala mo artista. Oo na alam ko naman na gwapo yng boyfriend ko eh! Kaya subukan lng nila na agawin sakin tong babe ko masasabunutan ko sila!

"Wag kang magalala ikaw naman yng mahal ko eh! Why bother? They're just looking at me. But still you're the  only one that I like." Sabi nya sabay kindat pa.

"Eh, sa naiirita ako eh!" Hmp! Selosa ba ako? Eh ayaw ko lng naman na may ibang nakatingin sa babe ko eh! OMG!! Selfish na ba ako?

"Yah! What chocolate?"

"Ikaw bahala basta masharap!" Sabi ko. Heheh eh favorite ko yun eh!

Habang tumitingin sya ay nagbabasa ako hehehe eh sa manga yng binabasa ko eh.

"Here. Tara lakas muna tayo, tas bili tayo ng ice cream." Sabi nya, nakangiti na sya pogi nya pag naka smile.

"Cge, tara." Sabi ko nauna ako sa kanya pero hinabol nya naman ako tas inakbayan.

"Babe, promise me na hndi mo ako iiwan ah." Sabi ko sakanya habang nakatingin lng sa dinadaanan namin.

"Oo naman, bakit naman kita iiwan ha? Diba sinabi ko na sayo yun." Sabi nya.

"Naninigurado lng naman ako eh." Sabi ko.

"Nga pala, after ba ng graduation natin pupunta ka sa US para pagaralan mo yng paghandle ng isang company." Paano nya nalaman yun.

"Kanino mo---"

"Kay Cassie."

"Ahh, hndi naman ako pupunta dun. And ayaw kitang iwan eh." Sabi ko.

Ayaw ko talaga yun, ayaw ko malayo sa mahal ko.

****

Pagkauwi namin nakita namin sila sa sala naguusap si Daney tska si Christian, si Cassie ayun nagcecellphone.

Tumigil sila nung makita nila kmi, tumayo si Cassie. "Mei, pwede ba tayong magusap? Tayong nila Daney."

Tinignan ko si Jacob, ok lng naman daw kaya sumunod na lng ako. Sa kwarto ko sila pumunta kaya umupo kmi sa kama ko, seryoso sila.

"Mei, dba kilala mo si Grace?" Daney.

"Hmm, oo sya yng new student."

"Wag ka sana magtitiwala sa kanya. Masama yng kutob ko sa kanya. Kaya please. Wag mo sya lalapitan or kakausapin." Cassie

"Pero ba--"

"No buts no if's so shut up! Wag mo sya kakausapin." Daney.

Tapos nun umalis na sila bakit? Wala naman masama kung kausapin ko sya? Wala naman kahina-hinala sa kanya.

_________




Vomment (づ ̄ ³ ̄)づ


Sorry kung maiksi 😉😉😉

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon