Accident~
Maagang nagising si Andrea upang makapaghanda ng agahan,sabay nito ay nag-agahan na din sya at bumalot ng kakainin sa unibersidad.Sa kusina palang ay rinig na rinig ang galit na boses ng kanyang madrasta.
"Anong nakatakas?.....PUTANGINA hanapin nyo sya wag nyong hahayaan na makatakas dala ang pera,naiintindihan nyo ba....sige"-at binaba na nito ang linya
"Bwisit naman oh!...manang kape nga dyan"-dali dali namang nagdalawang ng kape si manang Mening dito,pinagpatuloy na lamang ni Andrea ang ginagawa at pumasok na din sa klase.
....
Napakalakas na sound system,mga usok,nakakahilong baho ng inumin,mga hiyawan pati ungulan ang sumalubong kay Alfred.
"Uy! Pare kamusta"-bati ng isang binatilyo pagkapasok na pagkapasok palang ni Alfred sa isang private club.Isa itong club na maraming sugalan at maraming mga bawal.
"Okay lang naman,isang beer"-sabi nito,ibinigay naman agad.
"Pare may bago ba?"-tanong ni Alfred kay Carlo
"Pare naman,hindi ka pa nga bayad diba"-biro ni Carlo kay Alfred habang humihithit ng sigarilyo
"Mababayaran ko naman yon eh! pagnakadilihensya ako sa nanay ko...oh! ano may bago ba"-napailing nalamang si Carlo
"Bahala ka!....pero may bago ngang labas na epiktos pero kakayanin mo ba pare,tandaan mo may race ka mamaya"-ani ni Carlo
"Tss! Syempre naman,oh! akin na"-binigay naman ni Carlo ang drugs at agad naman itong ginamit ni Alfred.
"Pare tandaan mo malapit ka ng malubog sa utang,baka magulat ka nalang nasa harap ka na ng mga nasa taas"-Carlo,napahagikhik naman si Alfred mukhang tumama agad sa kanya ang druga.
"Mababayaran ko yon pare,mayaman kami no"-wala sa wisyo ng sabi,para na syang baliw ngayon.Sayawan,inuman,make out lahat na ginawa nila sa loob ng club,protektado naman kasi ito ng mga sindikato.Hanggang sa umabot sa oras na kailangan ng pumunta ni Alfred sa race.Tatawa-tawa sya habang naglalakad papunta sa kotse nya,parang himala nga at nakapunta sya sa field na buhay pa.
Hiyawan ang mga tao ng magumpisa na ang race,madaming nakasali.Mabilis na pinaharurut ni Alfred ang sasakyan,nong una okay pa naman ang takbo nya hanggang sa dumilim ang paningin nya at nawala sya sa track ng race na nakapagdulot ng malalang aksidente,maraming nadamay sa pagkakawala nya ng control and everything went to
Black out~
Samantalang umiiyak na umuwi si Krisell sa mansion.Agad nyang nakita ang mommy nya at niyakap ito.
"Darling what happened!"-nag-aalalang tanong ni Crisellda sa anak,humagulgul si Krisell sa Ina.
"Mommy wala na kami ni Samuel,I saw him mom,may kalaguyo syang iba at si Lyca pa!,ang halipurot na babaeng yon"-sumbong nya sa Ina,nagumpisang mag-alburuto si Crisellda at kumalas sa yakap ng anak.
"ANO!? Putrages na lalaking yon,how dare him! Don't worry baby,tutulungan ka ni mommy gumanti"-napangiti naman si Krisell sa tinuran ng Ina.
"Really mommy,the best talaga po kayo"-nagagalak na ani ni Krisell at niyakap ang Ina.
Kumakain ng hapunan ang magina habang pinagsisilbihan ni Andrea...
Nang biglang may tumawag sa telepono.Agad naman itong sinagot ng isang kasambahay.Napasinghap ang katulong sa narinig na balita at agad na sinabihan ang amo.
"Ma'am si señorito Alfred po nasa ospital"-pahiwatig ng katulong
"ANO/WHAT!?"-agad na tumakbo ang mag-Ina sa narinig,inagaw agad ng señora ang telepono sa katulong.Napaiyak ang señora sa narinig sa kausap,habang nag-aalala naman sina Andrea sa maaaring kinahinatnan ng binata.
"Mommy what happened,okay lang ba si kuya"-naiiyak na tanong ni Krisell
"Krisell ang kuya mo"-at humagulgul ang Ina,niyakap naman sya ng anak
"Tahan na mommy puntahan nalang natin sya"-agad na napatango ang señora at sinabing ihanda agad ang kotse.Gusto sanang sumama ni Andrea ngunit alam din nyang hindi pwede.
Nong gabing yon naging kritikal ang kondisyon ni Alfred,hindi naman nakauwi ang mag-Ina.
BINABASA MO ANG
I'm the Lost Girlfriend of the Mafia Boss
RomanceDahil sa isang pagkakamaling aking nagawa ay nawala sya. Pilit ko syang nilimot at nagpatuloy sa pagngarap Kinalimutan ko ang lalaking sumalo sakin mula sa pagkalugmok Ang lalaking tanggap ako kahit sino man ako at kayang magpakatanga para sa akin. ...