Chapter 24 - My Savior

139 16 6
                                    

[Tiffany's POV]

After ng class namin, dumiretso ako sa The North para hanapin si Rupert. Di na kasi siya pumasok pagkatapos ng vacant namin... San na kaya yun?

"Hey!!!" napalingon ako nung may tumawag sa aking babae... Tapos nakakita ako ng anghel na papalapit sa akin.

(O.O)

.

.

.

"You are Tiffany right?" tanong niya habang naka ngiti sa akin. Wow... ang ganda niya talaga... anong klaseng nilalang ba siya?

"Ahhh... Have I mistaken? Aren't you that Tiffany who impressed the crowd the first time she sang on the stage?" nagtatakang tanong niya... Ha? Ako? Nakapag pa-impress? Weeehhhh??? Di nga? =__=

"Yes I am Tiffany but..." di ko na naituloy pa ang sinasabi ko nung bigla siyang sumabat.

"Tiffany!!! I know right! haha!!! By the way, I'm Laishie Mae Dixon, the owner of The North." pagpapakilala niya. Ano? Siya ang may-ari ng bar na'to? Hanep! Parang ang bata naman ata niya para maging may-ari nito? 

"Can I ask you a favor? I mean, could you please sing for the crowd once more? Their actually requesting for you to come back and sing." ano daw? May nagrerequest sa akin?

"Ah... Eh..." di nanaman ako pinatuloy ng babaeng to... -__-

"Timing pala na nanjan si Rupert. Sige na... Kanta na kayo." sabat niya habang tinutulak ako papuntang dressing room. Pagkarating namin ng dressing room, nagulat naman ako nang makita ko ang mga maskara na nakahelera sa isang cabinet tas sa ilalim ng bawat maskara, may mga dress na katerno na naka hang naman. 

"Ano? Naimpress ka no? Haha! Nag-invest na ako para sayo kaya pumayag ka na..." Pagpupumilit niya.

"Ehh... Ano pa nga bang magagawa ko?" La na... bumigay na lang ako sa gusto niya. Wala. Nakakahiya naman kasi eh...

[Nathan's POV]

Andito ako ngayon sa The North para tumambay. Wala lang din talaga akong mapuntahan. Boring sa bahay eh... Tsaka pahinga muna ako kina Tiffany. Baka isipin ng mga tito niya na makapal na ang mukha ko.

"Huy!!! Yun yung babae oh!!!"

"Oo nga no! Buti naman at pinagbigyan na din ang request natin."

"WAAAAHHH!!! Andiyan na ulit si Mysterious lady!!!"

Sino ba yung sinasabi ng mga to? At kelan pa sila nag cheer para sa isang babae? The last time na may nag-attemp na kumantang babae diyan, Nakatikim ng masarap na mga kamatis at simula noon, wala nang kumantang babae diyan. Pero sino yang sinasabi nila?

Napatingin ako sa stage nung biglang may kumanta...

Nobody knows who I really am

I never felt this empty before

And if I ever need someone to come along,

Who's gonna comfort me, and keep me strong?

Nag simula nang kumanta yung babaeng naka yello na dress with a matching mask pa. Wow... ang ganda ng boses niya. Ang lamig.

We are all rowing the boat of fate

The waves keep on coming and we can't escape

But if we ever get lost on our way

The waves would guide you through another day

This time, sumabay na sa pagtugtog yung band... Bakit pakiramdam ko narinig ko na yang boses na yan kung saan??? Sino kaya siya? Does anybody here knows who she is?

Assuming FrogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon