...muli ngang lumundag ang puso ni raffy ng makita si gareth pero pinagtakahan nito ay sino ang babaeng kasama ni gareth bakit parang sweet nung dalawa at pinagbubuksan pa ni gareth ng pinto ng kotse ang babae....
ganon ka na pala ka gentle women ngayon(mataray nitong sambit sa isip nya)
palagi ngang naiisip ni raffy si gareth pamula ng makita nya ito tila nabuhayan ang puso ya gusto man nya itong puntahan pero natatakot sya na baka nd na sya nito kausapin o pansinin... naging abala narin namn sya dahil sa isang malaking cliyente
madaling madali si raffy habang papasok sa isang coffe shop dahil sa late na sya sa usapan nila ng cliyente nya agad nya itong nakita mula sa pinto papalapit sya sa mesa nito .....
Raffy: im sorry mr.chua nalate ako sobrang traffic eh (sambit nito habng abala sa pagkakalikot ng bag na tila may naiwanan pa)kanina ka pa ba(tanong nito sabay angat ng ulo at napatingin ito sa babaeng kaharap ni mr.chua natigilan sya ng makita ang muka ni...)Ga-gareth (gulat na bulalas nito napatulala sya rito habang si gareth ay tinitigan rin sya)
Two old friends meet again
Wearing older faces
And talk about the places they've beenTwo old sweethearts who fell apart
Somewhere long ago
How are they to know
Someday they'd meet again
And have a need for more
Than reminiscin'
Mr. Chua: magkakilala pala kayo (putol nito) well im wondering kung anong ginagawa mo rito architect torres(tila natauhan namn si raffy sa tanong ng cliyente nya at napahiya ito)
Raffy: im sorry sir did ur secretary didnt tell u that we have meeting today
Mr. Chua: what no im sorry nd ko alam walang sinabi sakin ang alam ko kay architect palma ako may meeting
Raffy: ah no no sir sinabi nya sakin na pumayag daw kayo
Mr.Chua:hmmm ok since andito kana sabay nlng kayong magpresent ni arch. palma and then kung kaninong profosal ang magustuhan ko i will agreed on it(at muling nagkatinginan ang dalawa)
Gareth: walang problema sakin(ngiting pahayag nito)
Raffy: sa-sakin din(wala nga ba haha)
(at nagkatabi nga ang dalawa at nagsimula ng magpresent ng profosal nila)-(sa isat isa charrr)
Gareth: sige go ahead mauna kana arch.torres (pormal na pahayag nito)
RAffy: ok so heres may design mr.chua as you can see sa bawat unit ng condo may isang kwarto kht 70sqm lang ang sukat malawak na parking area pool on the outside....9habang nagpapaliwanag si raffy ay nakatitig lang sa kanya si gareth at di nito maiwasang mapangiti kaya si raffy ay parang nainsulto dahil sa akala nyay pinagtatawanan lang sya ni gareth) is there something funny ms.palma(pagtataray nito)
Gareth: oh no wala im sorry
Mr. Chua: hmm so wala ka na bang maiioffer na bago typical condo style na kc yang sinasabi mo how abaout you arch. palma
Gareth: ah sir baka nd pa tapos si ms.torres
Raffy: no im done!!
Gareth: ok so aside sa inoffer ni arch.torres i can offer u a mini bar sa taas ng rooftop kung san only occupant will have a vip access to go there restaurant sa ibaba so that nd na sila mahihirapan to go somewhere para kumain extr income din un sayo sir...
Mr. Chua: hmmm i like that how about u arch. torres (at hindi na nga nakapagsalita si raffy) so ladies ill go ahead pagaaralan ko tong proposal nyo then ill give u a call kung sino ang approve kong deal(at tuluyan nga itong umalis at naiwan ang dalawa)
Gareth: kamusta ka na
Raffy: im great
Gareth: its been a long tym
Raffy: yeah its been a long long tym walang paramdam(sambit nito habang inaayos ang gamit nya) its nice to see u again arch. palma(pagdidiin nito bago tumayo)
Gareth: where are u going ca i invite u for a cup of coffee
Raffy: sorry i cant marami pa kong gagawin baka gabihin ako
Gareth: maaga pa namn
Raffy: not for me bye...
tila naiinis namn si gareth sa inasal nya bakit nga ba pinanghihinaan sya ng loob sa tuwing makakaharap si raffy...muling bumalik si raffy ng opisina at bakas mo ang lungkot sa mata nito ....
Elaine: oh raf kamusta ang meeting
Raffy: aoys lang hhmmmm(sabay buntong hininga nito)
Ailyn: ang lalim ah bakit
Raffy: tama nga ang nakita ko bumalik na sya
Arriane: ha sino
Raffy: si gareth
SI GARETH (SIGAW NILA)
Ailyn: anong sabi nagkausap ba kayo
Raffy: nd nangamusta sya inaya akong magkape pero tumanggi ako para kcng nagbago na sya tinatawanan ba nmn ako habng nagprepresent
Elaine: sus baka namiss kalang eto talaga
Raffy: ewan parang ibang iba na sya the way she dress the way she talk parang nd na sya ung gareth na kilala ko... cge uwi na muna ko medyo suamma pakiramdam ko eh ....
BINABASA MO ANG
THE ONLY GIRL I LOVED (RaStro)
Fanfikceisang pag-iibigang hindi nabigyan ng pagkakataon, kaya pa bang ibalik sa paglipas ng panahon... ......... Glaiza De Castro as Gareth Rhian Ramos as Raffy Arci Munoz as Ailyn Jessie Mendiola as Elaine Sam Pinto as Arriane Jc De Vera as Jake